Bà Biden lần đầu lên tiếng về những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ

Người xem Fox News mới đây đã tỏ ra “không hài lòng” trước những tuyên bố của Đệ nhất phu nhân Jill Biden khi cố gắng biện minh cho những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo đó, các nhà bình luận đã chỉ trích bà Biden sau khi những tuyên bố được sóng vào ngày 19/7 trên Youtube.

Bà Biden nói rằng chồng bà liên tục cần phải giải quyết những vấn đề đang tồn tại, trong khi “ông ấy có quá nhiều thứ trên đường đi”. Bà cũng lưu ý rằng, tổng thống có nhiều kế hoạch và hy vọng trong tương lai.

Ngay sau đó, một số người xem Fox News đã phản bác lại tuyên bố của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

{keywords}
Đệ nhất phu nhân Jill Biden lần đầu lên tiếng về những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ. (Ảnh: Global Look Press)

“Có quá nhiều thứ đã cản đường ông ấy? Ông ấy đã tạo ra tất cả những vấn đề này”, một trong những bình luận của người dùng.

Trong khi đó, một người xem khác nhấn mạnh rằng đây là công việc của tổng thống, đồng thời bày tỏ quan điểm rằng phu nhân của nhà lãnh đạo Mỹ “dường như mong đợi thế giới sẽ thường xuyên ủng hộ với ông ấy”.

“Ông Biden đã xác định mọi thứ từ này ông ấy tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Có ích gì khi phàn nàn, Jill?”,  bình luận viên khác cho biết.

Mới đây, trong cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu Morning Consult thực hiện, theo đó cử tri ở 44 trong số 50 bang của Mỹ không tán thành công việc của ông Biden.

Các nhà phân tích cho hay, kết quả được đưa ra khiến nhà lãnh đạo Mỹ ở vị trí thấp hơn đáng kể trước cuộc bầu cử giữa kỳ so với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng của ông vào năm 2018.

Theo The Harvard CAPS/Harris Poll vào ngày 11/7, tỷ lệ ủng hộ của tổng thống đã thiết lập một kỷ lục mới khi giảm xuống 30%.

Mặc dù ông Biden tuyên bố sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024, một số thành viên đảng Dân chủ ngày càng tỏ ra không chắc chắn về nhà lãnh đạo 79 tuổi này.

New York Times gần đây trích dẫn “hàng chục quan chức đảng Dân chủ thất vọng”, các nhà lập pháp và cử tri bày tỏ nghi ngờ về việc ông Biden có phù hợp tái tranh cử hay không, chủ yếu là do vấn đề tuổi tác của tổng thống.

Ông David Gergen, cố vấn hàng đầu của 4 tổng thống - Richard Nixon, Gerald Ford, Ronald Reagan và Bill Clinton - người vừa bước sang tuổi 80, gọi kế hoạch tái tranh cử của ông Biden là “không phù hợp”.

Trong khi, giáo sư Jay Olshansky, chuyên gia về tuổi thọ tại Đại học Illinois, Chicago, lập luận rằng, mặc dù tuổi tác của ông Biden không phải là vấn đề đối với bất kỳ ai, nhưng câu hỏi đặt ra sẽ là liệu tổng thống có thể duy trì đảm đương nhiệm vụ ở tuổi 86 hay không.

Trước đó, hôm 14/6, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận, ông Biden có ý định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Bà Jean-Pierre cũng bác bỏ những lo ngại rằng tuổi tác hoặc sức khỏe của ông Biden có thể là một vấn đề để ông ra tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2024.

Thanh Bình (lược dịch)

Gấu tấn công khiến 3 người Ấn Độ thiệt mạng

Gấu tấn công khiến 3 người Ấn Độ thiệt mạng

Times of India đưa tin, một con gấu ở Ấn Độ đã tấn công 3 người trong một ngày.

Phụ nữ nông thôn tại Trung Quốc có cuộc sống sung túc nhờ thêu thùa

Phụ nữ nông thôn tại Trung Quốc có cuộc sống sung túc nhờ thêu thùa

Phụ nữ nông thôn trên khắp Trung Quốc đã có nguồn thu nhập khá từ nghề thêu.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !