Tình hình Syria mới nhất ngày 7/3

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về cái chết của một quân nhân ở Palmyra; Lực lượng đặc nhiệm Nga tại Palmyra phá hủy mạng lưới di động của quân khủng bố; Bộ Nội vụ Syria cảnh báo về nguy cơ các vụ tấn công khủng bố tại các khu vực đã được giải phóng.....
Tình hình Syria mới nhất ngày 7/3 - ảnh 1

Lực lượng đặc nhiệm Nga

Lực lượng đặc nhiệm Nga tại Palmyra phá hủy mạng lưới di động của quân khủng bố

Hôm thứ Hai (ngày 6/3) kênh truyền hình “Nước Nga 24” công chiếu một đoạn phóng sự ghi lại cảnh lực lượng đặc nhiệm LB Nga tại Palmyra điều khiển các máy bay chiến đấu tấn công các cứ điểm của “Nhà nước Hồi giáo IS” đồng thời phá hủy mạng lưới di động của những tay súng cực đoan.

Phóng sự quay cảnh các binh sĩ của lực lượng đặc nhiệm Nga đang dẫn các máy bay tấn công vào các đồn lũy của quân khủng bố. Sau vụ không kích những cao điểm này đã thuộc quyền kiểm soát của lực lượng chính phủ Syria.

Trong một đoạn băng khác một binh sĩ điều khiển hệ thống tên lửa chống tăng tấn công vào một chiếc xe chở những kẻ đánh bom liều chết đang chạy với tốc độ cao. Ngoài ra, một lính biệt động Nga còn sử dụng súng phóng lựu bắn vào một xe tăng của đối phương.

“Nhờ các chuyên gia và sĩ quan chỉ huy lực lượng đặc nhiệm các tay súng IS đã không thể sử dụng hiệu quả xe tăng của chúng ở ngoại ô Palmyra, đồng thời đánh mất các cao điểm quan trọng. Hiện chúng đang vội vã dựng lên những công sự phòng thủ để ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Syria cùng lực lượng đồng minh của họ” – bình luận viên dẫn dắt phóng sự nhận định.

Tình hình Syria mới nhất ngày 7/3 - ảnh 2

Ảnh mang tính chất minh họa.

Bộ Nội vụ Syria cảnh báo về nguy cơ các vụ tấn công khủng bố tại các khu vực đã được giải phóng

Hãng tin Nhà nước SANA hôm thứ Hai (ngày 6/3) đưa tin, Bộ Nội vụ Syria lên tiếng kêu gọi các công dân phải cảnh giác về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại những khu vực đã được giải phóng trên lãnh thổ quốc gia này.

Theo đó cơ quan này cũng kêu gọi “các công dân không nên tiếp cận với những đối tượng tình nghi mà các tổ chức khủng bố cài cắm các trong khu dân cư, đô thị” trong các khu vực đã được quân đội chính phủ giải phóng.

Trong tình huống nghi ngờ các công dân cần phải khai báo về đối tượng tình nghi với đồn cảnh sát gần nhất trong khu vực hoặc liên hệ với bộ phận chuyên trách của Bộ Nội vụ qua số máy đặc biệt.

Các đơn vị người Kurd Ả Rập tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Manbij

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai (6/3) Ban chỉ huy Hội đồng quân sự Manbij cho hay, thành phố này hiện đã hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của các đơn vị người Kurd Ả Rập thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia, trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố trước đó của lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi tuyên bố rằng nhiệm vụ bảo vệ thành phố và khu vực xung quanh thuộc về Hội đồng quân sự Manbij và liên minh quốc tế. Chúng tôi không cho phép bất cứ lực lượng nào đi qua lãnh thổ của mình. Chúng tôi và liên quân quốc tế đã cứu Manbij từ tay các băng nhóm “Nhà nước Hồi giáo” và hiện đang bảo vệ nó. Chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ người dân của mình và sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ cuộc sống của họ” – RIA Novosti trích tuyên bố của Ban chỉ huy Hội đồng quân sự Manbij.

Ngoài ra cơ quan này cũng bình luận về tuyên bố của Thủ tướng Binali Yıldırım cho rằng lực lượng tự vệ người Kurd Syria dường như đã rời khỏi thành phố.

Hội đồng quân sự Manbij có liên hệ với liên minh “Lực lượng dân chủ Syria” (SDF) mà nòng cốt là các đơn vị dân quân người Kurd. Ngoài ra trong thành phần chiến đấu của lực lượng này cũng bao gồm các bộ lạc người Ả Rập do liên minh mà Hoa Kỳ dẫn đầu ủng hộ. Vào đêm mùng 5/11/2016 SDF bắt đầu chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa từ tay IS.

Ngày 13/8/2016 SDF tuyên bố nắm quyền kiểm soát thành phố Manbij. Chiến dịch giải phóng có sự tham gia của người Kurd và liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu. Manbij là một trong hai điểm trung chuyển chính của các tay súng xâm nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria và ngược lại.

Tình hình Syria mới nhất ngày 7/3 - ảnh 3

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về cái chết của một quân nhân ở Palmyra

Hôm thứ Hai (ngày 6/3) Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận về cái chết của người lính hợp đồng Artem Gorbunov vào hôm mùng 2/3 ở ngoại ô Palmyra. Sự cố xảy ra trong một đợt phản công chống lại nỗ lực đột phá của các tay súng IS vào các vị trí của quân chính phủ, nơi các cố vấn quân sự Nga đang làm việc.

“Binh nhì hợp đồng Artem Gorbunov thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cho nhóm cố vấn quân sự Nga tại Syria. Chiến sĩ Artem Gorbunov qua đời ngày 2/3 năm nay tại ngoại ô Palmyra một đợt phản công đẩy lùi nỗ lực đột phá của các tay súng IS vào các vị trí của quân chính phủ, nơi các cố vấn quân sự Nga đang làm việc. Chiến sĩ Artem Gorbunov đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước” – trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Liên quan đến cái chết của công dân vùng Chelyabinsk Ivan Slyshkin mà truyền thông đưa tin cơ quan quốc phòng Nga xác nhận công dân này thực sự đã từng phục vụ trong quân đội nước này, nhưng tới năm 2013 anh này đã bị đưa vào hàng ngũ dự bị.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !