Tình hình Syria mới nhất ngày 23/3

Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga bàn với Mỹ về việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Syria; Nga và Mỹ nên cùng hợp tác trong các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn tại Syria; Thứ trưởng Ngoại giao Nga và Đại sứ Ai Cập bàn bạc vấn đề Syria.
Tình hình Syria mới nhất ngày 23/3 - ảnh 1

Trung tâm điều phối đàm phán Syria

Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga bàn với Mỹ về việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Syria; Nga và Mỹ nên cùng hợp tác trong các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn tại Syria; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga và Đại sứ Ai Cập bàn bạc về vấn đề giải quyết xung đột cho Syria; Lầu Năm Góc: Hoạt động của không quân Nga ở Syria không ảnh hưởng tới chiến dịch chống IS của Mỹ.... là những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất.

LHQ: Nga và Mỹ nên cùng hợp tác trong các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn tại Syria

Phát biểu tại Geneva ngày 22/3, Trợ lý phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Farhan Haq cho hay, Nga và Mỹ cần phải cùng phối hợp duy trì thực thi lệnh ngừng bắn trên lãnh thổ Syria.

Tuyên bố trên của ông Haq được đưa ra sau khi quân đội Nga cảnh báo sẵn sàng đơn phương áp dụng các biện pháp gay gắt nhất chống lại những cá nhân, tổ chức vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria.

“Chúng tôi hy vọng và đang nỗ lực bằng mọi cách để lệnh ngừng bắn tiếp tục được duy trì. Đây là tình trạng được mong chờ từ rất lâu của người dân Syria. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên, từ các lực lượng trực tiếp tham gia xung đột, các bên bảo lãnh tới các lực lượng bên ngoài hãy cùng nhau hành động nhằm đảm bảo tình trạng chấm dứt chiến sự tiếp tục được thực thi càng lâu càng tốt ở Syria” - ông Haq nhấn mạnh.

Trước đó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga -Trung tướng Sergei Rudskoy tuyên bố, Nga sẵn sàng đơn phương sử dụng lực lượng quân đội đang có mặt tại Syria để chống lại những tổ chức vũ trang vi phạm một cách có hệ thống các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn.

Đồng thời ông Rudskoy cũng kêu gọi Hoa Kỳ trả lời những đề xuất của Nga liên quan Thỏa thuận giám sát ngừng bắn tại Syria.

Tình hình Syria mới nhất ngày 23/3 - ảnh 2

Lầu Năm Góc:Hoạt động của không quân Nga ở Syria không ảnh hưởng tới chiến dịch chống IS của Mỹ

Lầu Năm Góc: Hoạt động của không quân Nga ở Syria không ảnh hưởng tới chiến dịch chống IS của Mỹ

Hãng Ria Novosti dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trong một phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ cho hay, Lầu Năm Góc không tin rằng các đòn bẩy áp lực lên Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn được duy trì cùng với sự rút lui của quân đội Nga khỏi Syria.

“Moscow khẳng định họ đến Syria để chiến đấu chống IS nhưng thực tế họ đã không hành động như vậy. Thay vào đó, quân đội Nga chỉ làm kéo dài thêm cuộc nội chiến tại đây bằng cách trợ giúp chính quyền ông Assad.

Và hiện tại chúng ta không thấy được rằng Nga vẫn đang duy trì những đòn bẩy áp lực lên ông Assad nhằm đơn giản hóa tiến trình ngoại giao (chính trị) cần thiết cho người dân Syria” – ông Carter nói.

“Có một điều rõ ràng là, sự can thiệp quân sự của Nga vào Syria không ảnh hưởng tới chiến dịch chống IS của chúng ta” – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiếp tục.

Trước đó ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bắt đầu rút lực lượng không quân Nga ra khỏi lãnh thổ Syria từ ngày 15/3 do Nga đã hoàn tất nhiệm vụ tại đây.

Tình hình Syria mới nhất ngày 23/3 - ảnh 3

Tòa nhà trụ sở Bộ Ngoại giao Nga.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga và Đại sứ Ai Cập bàn bạc về vấn đề giải quyết xung đột cho Syria

Bộ Ngoại giao Nga hôm 22/3 đưa ra thông báo, đặc phái viên của Tổng thống Nga về Trung Đông và châu Phi – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã thảo luận với Đại sứ Ai Cập tại Moscow Mohammed Elbadri về tình hình ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề giải quyết xung đột cho Syria

“Trong cuộc hội đàm hai bên đã trao đổi chi tiết về tình hình ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, tập trung chủ yếu vào vấn đề giải quyết xung đột cho Syria, sự phát triển tình hình tại các vùng lãnh thổ thuộc Palestin, Yemen và Lybia.

Moscow và Cairo khẳng định sẽ tăng cường hợp tác toàn diện trên trường quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai bên trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc duy trì đối thoại tích cực” – trích dẫn thông báo.

Tình hình Syria mới nhất ngày 23/3 - ảnh 4

Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga bàn với Mỹ về việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Hãng Ria Novosti đưa tin, Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga tại Hmeymim đã thảo luận với phía Mỹ về các vấn đề khó khăn liên quan tới việc giám sát thực thi thỏa thuận ngừng bắn tại Syria và những biện pháp giải quyết.

Thông báo này được công bố trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, phần thông tin cập nhật từ Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga.

“Buổi làm việc thường kỳ giữa ban lãnh đạo Trung tâm điều phối Nga (tại Hmeymim) và Trung tâm điều phối Mỹ (tại Amman) đã diễn ra qua điện đàm. Nga đã bàn giao cho phía Mỹ các thông tin về những hành vi vi phạm Hiệp định đình chiến tại tỉnh Aleppo và Latakia (Syria) trong những ngày trước đó.

Hai bên thảo luận về các vấn đề khó khăn liên quan tới việc giám sát thực thi thỏa thuận ngừng bắn và những biện pháp giải quyết” – thông báo viết.

Ngoài ra, công tác cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria vẫn đang được tiếp tục. Được biết, nhóm hành động thuộc Trung tâm điều phối Nga đã phối hợp với các đại diện của chính quyền thành phố El-Gant ở tỉnh Homs giám sát việc tái thiết cơ sở hạ tầng thuộc các khu dân cư trong thành phố.

Công cuộc tái thiết gặp nhiều khó khăn do thiếu các chuyên gia cấp điện, nước có trình độ. Kết quả giám sát được chuyển đến lãnh đạo tỉnh.

Cũng theo Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga, lãnh đạo chính quyền của bốn khu định cư ở tỉnh Hama đã tổ chức một cuộc họp bàn về vấn đề cứu trợ nhân đạo.

Chính phủ Syria đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện này đối với việc đưa người dân quay trở về các khu định cư bị bỏ hoang tại Hama. Những người tham dự cuộc họp đã gửi lời cảm ơn tới đại diện của Trung tâm điều phối Nga vì đã gửi một đoàn xe cứu trợ nhân đạo tới khu định cư Kafer-Nan vào ngày 20/3 vừa qua.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !