Tình hình Syria mới nhất ngày 1/3: Các biện pháp trừng phạt Syria không phù hợp

Tổng thống Erdogan nói về việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi Syria; Bộ Ngoại giao Nga nêu lí do chính quyền ông Obama yểm trợ cho Al-Nusra; Tổng thống Putin: Các biện pháp trừng phạt đối với Syria hiện nay là không phù hợp….
Tình hình Syria mới nhất ngày 1/3: Các biện pháp trừng phạt Syria không phù hợp - ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Erdogan nói về việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi Syria

Phát biểu tại Ankara hôm thứ Ba (28/2) Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này không có dự định ở lại Syria, Ankara muốn chung sống trong hòa bình với người anh em Syria của mình.

"Bọn chúng (những kẻ khủng bố) đang đe dọa chúng ta, chúng tôi không muốn có bất kỳ mối đe dọa nào, chúng tôi muốn chung sống hòa thuận với bạn bè và người anh em Syria của mình" - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Ông Erdogan lại một lần nữa khẳng định Lực lượng Tự vệ Nhân dân người Kurd Syria (YPG) bị Ankara coi là tổ chức khủng bố phải rời khỏi thành phố Manbij và rút về khu bờ Đông sông Euphrates.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/8/2016 bắt đầu chiến dịch Lá chắn sông Euphrates tại Syria để chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS với sự tham gia của phe đối lập Syria kiểm soát thành phố biên giới Dzharablus miền Bắc Syria cùng thị trấn Al-Bab.

Trước đó, Tổng nước này – ông Tayyip Erdogan tuyên bố mục đích của chiến dịch này quét sạch khủng bố trong vòng bán kính 5.000 km vuông và thành lập khu an toàn dành cho người tị nạn.

Tình hình Syria mới nhất ngày 1/3: Các biện pháp trừng phạt Syria không phù hợp - ảnh 2

Ảnh mang tính chất minh họa.

Bộ Ngoại giao Nga nêu lí do chính quyền ông Obama yểm trợ cho Al-Nusra

Phát biểu trong hội nghị bàn tròn với chủ đề “Quan hệ Nga – Mỹ: thực trạng và triển vọng tại Duma Quốc gia (Hạ Viện) LB Nga hôm 28/2, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Sergei Ryabkov nhận định chính quyền mới của Mỹ đang mạnh mẽ khẳng định mong muốn hợp tác với Moscos trong cuộc chiến chống khủng bố cho tới khi giành thắng lợi, trong khi chính quyền của Cựu Tổng thống Barack Obama cho đến cuối cùng vẫn yểm trợ cho nhóm khủng bố Dzhebhat al-Nusra với hy vọng sẽ lợi dụng các tay súng cực đoan này để lật đổ nhà lãnh đạo của Syria Bashar al-Assad.

"Gần ba năm trước Washington mặc dù rất miễn cưỡng vẫn bắt đầu hoạt động chống lại “Nhà nước Hồi giáo IS” sau sự kiện lực lượng này giết chết một số công dân Mỹ. Và chính quyền ông Obama cho tới cuối cùng vẫn yểm trợ cho nhóm nổi dậy Dzhebhat al –Nusru vì hy vọng sẽ lợi dụng các tay súng cực đoan này để lật đổ chính quyền hợp pháp của Syria” – ông Ryabkov nói.

Theo nhà ngoại giao cấp cao, Al-Nusra là chi nhánh của Al-Qaeda tại Syria, lực lượng mà đã gây ra các vụ tấn công khủng bố man rợ vào ngày 11/9/2001 tại hai thành phố New York và Washington của Mỹ. “Được biết quân đội đội ngũ của ông Obama không chỉ trợ giúp cho các phần tử thánh chiến mà còn tiếp tay cho các tay súng Al-Qeada, những kẻ từng gây ra cái chết cho hơn 3.000 công dân Mỹ.

Đây hoàn toàn là chủ nghĩa siêu thực vì bất kỳ hành động tiếp tay nào của Washington đối với lực lượng khủng bố đều là trọng tội. Chính quyền mới của Mỹ dường như hiểu được tình hình”

"Rõ ràng là vấn đề chính tại Syria không phải là ông Assad, mà là chủ nghĩa khủng bố quốc tế, lực lượng đã đặt sào huyệt tại đây. Quan trọng là chính quyền mới của Mỹ mạnh mẽ khẳng định mong muốn hợp tác với chúng ta trong cuộc chiến chống khủng bố cho tận đến khi giành chiến thắng. Chúng ta sẵn sàng hợp tác nhưng có một rào cản, đó là chính quyền của cựu Tổng thống Obama đã ngăn cản điều này – đó là những hạn chế về hợp tác quân toàn diện giữa hai bên” – Thứ trưởng Nga kết luận.

Tình hình Syria mới nhất ngày 1/3: Các biện pháp trừng phạt Syria không phù hợp - ảnh 3

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin: Các biện pháp trừng phạt đối với Syria hiện nay là không phù hợp

RIA Novosti đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đứng đầu Cộng hòa Kyrgyzstan tại thủ đô Bishkek Tổng thống LB Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ không ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào nhằm chống lại Syria, chúng hiện không thích hợp và chỉ làm cản trở tiến trình đàm phán ở Geneva.

“Liên quan tới các biện pháp trừng phạt tôi cho rằng hiện những điều này hoàn toàn không phù hợp đối với chính quyền Syria vì chúng không trợ giúp cho tiến trình đàm phán mà chỉ gây cản trở hoặc phá hoại niềm tin vào tiến trình hòa đàm. Nga sẽ không ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt mới nào chống lại nhà nước Syria” – nhà lãnh đạo Nga lên tiếng.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !