Tình hình Nga-Ukraine: Nga bắn rơi máy bay Ukraine chở vũ khí của phương Tây

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của Ukraine chở theo lô lớn vũ khí của phương Tây.

“Các hệ thống phòng không của Nga ở khu vực Odessa đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của Ukraine đang chuyển giao lô lớn vũ khí do các nước phương Tây cung cấp cho nước này”, ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, 2 máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị bắn rơi.

{keywords}
Mỹ viện trợ vũ khí hạng nặng cho Ukraine. (Ảnh: U.S. Embassy Kiev)

Tổn thất của quân đội Ukraine lên tới hơn 23 nghìn người

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết, quân đội Ukraine đã thiệt hại hơn 23.000 người.

Theo ông Konashenkov, Bộ Quốc phòng Nga có dữ liệu về thiệt hại thực sự của quân đội Ukraine, Lực lượng Vệ binh Quốc gia và lính đánh thuê nước ngoài, điều mà ông Zelensky ngại nói với người dân Ukraine.

“Thiệt hại không thể cứu vãn lên tới 23.367 người. Chúng tôi sẽ sớm công bố một số dữ liệu từ các tài liệu của Ukraine về tổn thất của chúng tôi trong đó tiết lộ nơi hi sinh, nơi chôn cất người thiệt mạng”, ông Konashenkov nói.

Thủ tướng Anh hứa với ông Zelensky sẽ tiếp tục giúp Ukraine

Chính phủ Anh cho biết trong một tuyên bố sau cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Boris Johnson và Tổng thống Volodymyr Zelensky, Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Thủ tướng Johnson đã thông báo ngắn gọn với Tổng thống Zelensky về các lệnh trừng phạt mới của nước này có hiệu lực vào tuần trước và cho biết Anh sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine các vũ khí tự vệ, bao gồm cả xe bọc thép trong những ngày tới.

Ông Johnson cũng cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để đảm bảo rằng Ukraine có thể bảo vệ chủ quyền trong những tuần và tháng tới.

Ông Zelensky: Khi ký kết thỏa thuận với Nga, cuộc gặp với ông Putin sẽ không thực hiện được

Tổng thống Volodymyr Zelensky tin rằng, khi ký kết một thỏa thuận giữa Kiev và Moscow, một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không thực hiện được.

“Tôi ủng hộ việc làm cho cuộc gặp của chúng ta với Nga nhanh hơn. Tôi không nghĩ rằng một cuộc họp sẽ tốn kém. Tôi không nghĩ có thể gặp một lần và thống nhất mọi thứ. Bởi vì có rất nhiều câu hỏi”, ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Ukraine.

Theo ông Zelensky, các vấn đề của Donbass và Crimea vẫn còn nhiều tranh cãi.

Mỹ lo ngại Ukraine sẽ bị bỏ lại mà không có đạn pháo

CNN dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho hay, chính quyền Mỹ đang nghiên cứu tăng cường cung cấp đạn dược cho Ukraine, đặc biệt là đạn pháo, vì lo ngại rằng các nguồn cung cấp cho Kiev sẽ bị sử dụng hết trong những ngày tới.

Theo quan chức này, dự báo như vậy dựa trên kỳ vọng của Nhà Trắng rằng các trận chiến ác liệt trên bộ chống lại các đơn vị của quân đội Nga sẽ diễn ra trên lãnh thổ Ukraine trong tương lai gần.

“Với việc Mỹ cung cấp cho Ukraine 18 khẩu pháo 155 mm và 40.000 quả đạn pháo như một phần của khoản viện trợ quân sự mới được chính quyền ông Biden công bố. Thậm chí số vũ khí đó có thể được sử dụng hết trong vài ngày, làm tăng khả năng Kiev cạn kiệt đạn dược”, quan chức Mỹ chia sẻ.

Theo ông, kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc nhiệm của Nga, trong một số trường hợp, quân đội Ukraine đã tiêu tốn tới 1 nghìn cơ số đạn pháo chỉ trong một ngày.

Nga tấn công 15 cơ sở quân sự ở Ukraine bằng tên lửa chính xác cao

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, tên lửa chính xác cao từ trên không tại khu vực của 7 khu vực đã tấn công trúng 15 mục tiêu của đối phương, trong đó có 6 nơi tập trung thiết bị quân sự và 7 thành trì của quân đội Ukraine.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng, do hậu quả của các cuộc không kích, hơn 320 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng và bị thương, 23 xe bọc thép và 7 xe dùng cho các mục đích khác nhau đã bị phá hủy.

Ngoài ra, theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tên lửa Nga đã đánh trúng 317 mục tiêu quân sự Ukraine.

“Lực lượng tên lửa đã tấn công trúng 317 cơ sở quân sự, trong đó có 274 cứ điểm và khu vực tập trung binh lực của đối phương, 24 sở chỉ huy và 2 kho chứa nhiên liệu dã chiến của quân đội Ukraine”, ông Konashenkov cho biết.

Ông Konashenkov nói thêm, hàng không tác chiến-chiến thuật đã phá hủy 67 khu vực tập trung quân nhân và thiết bị quân sự của Ukraine trong ngày.

Thanh Bình (lược dịch)

Tổng thống Ukraine tiết lộ con số 'khủng' binh sĩ Nga thương vong

Tổng thống Ukraine tiết lộ con số 'khủng' binh sĩ Nga thương vong

Tổng thống Zelenskiy công bố con số "khủng" binh sĩ Nga thương vong trong quá trình tham chiến ở Ukraine trong 7 tuần qua. 

Các thương hiệu xa xỉ hiến kế ‘lách luật’ cho khách hàng Nga

Các thương hiệu xa xỉ hiến kế ‘lách luật’ cho khách hàng Nga

Theo trang tin Super.ru, các thương hiệu cao cấp nước ngoài từ tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH đã đưa ra yêu cầu cho điều kiện bán hàng hóa của họ đối với người Nga.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !