Tỉnh dậy sau 2 tháng hôn mê, bệnh nhân 'sốc' khi biết thế giới bị phong tỏa

Tỉnh dậy sau 2 tháng hôn mê, một người đàn ông Nga cảm thấy thực sự sốc khi hay tin thế giới bị phong tỏa do dịch bệnh. 

Kể từ đầu năm nay, dịch Covid-19 trở thành đề tài chính được truyền thông thế giới đăng tải. Nhưng với một người đàn ông Nga, thông tin về dịch bệnh nguy hiểm này lại vô cùng mới lạ và thậm chí có phần gây sốc.

Theo RT, sau 2 tháng rơi vào tình trạng hôn mê, một người đàn ông sinh sống ở Moscow mới hay biết thông tin cả thế giới bị phong tỏa vì dịch Covid-19.

{keywords}
Tỉnh dậy sau 2 tháng hôn mê, bệnh nhân 'sốc' khi biết thế giới bị phong tỏa. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia trị liệu Andrei Reutov cho hay bệnh nhân này đã nhập viện vào ngày 6/3 và rơi vào trạng thái hôn mê chỉ sau vài ngày tiến hành phẫu thuật.

“6 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu và được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phổi kép và thậm chí từng bị nghi ngờ mắc Covid-19. Nhưng các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus corona chủng mới”, ông Reutov nói.

Ông Reutov hiện là chuyên gia giải phẫu thần kinh công tác tại Bệnh viện Trung ương Nga. Đây là cơ sơ y khoa có quy mô lớn nằm ở phía tây thủ đô Moscow và được biết tới là nơi cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin qua đời.

Theo chia sẻ của vợ bệnh nhân, vào thời điểm chồng bà rơi vào hôn mê, họ đã nghe về thông tin về dịch Covid-19, nhưng căn bệnh này lúc đó vẫn còn khá mới lạ ở Nga.

“Vào thời điểm đó, chúng tôi không có chút băn khoăn gì về dịch bệnh và nghĩ mọi thứ vẫn tốt đẹp”, vợ bệnh nhân cho hay.

Sau hai tháng hôn mê, khi tỉnh lại, nam bệnh nhân đã đặt rất nhiều câu hỏi cho bác sĩ như “Ông có thể nói chuyện với tôi không? Tôi đang có rất nhiều câu hỏi. Chuyện gì đang xảy ra trên thế giới? Vợ tôi ở đâu?”, bác sĩ Reutov nhớ lại.

Theo vợ bệnh nhân, khi biết thế giới bị phong tỏa vì dịch Covid-19, còn người dân bị hạn chế ra đường và thậm chí phải đeo cả găng tay để phòng bệnh, chồng bà đã thực sự bị sốc.

Cũng theo bà, hiện giờ người chồng đang hồi phục tốt và có thể nói chuyện, đi lại, tự ăn uống và tiếp khách.  

Tình hình Syria: Nước cờ 'hiếm' của Nga ở Syria

Tình hình Syria: Nước cờ 'hiếm' của Nga ở Syria

Nga đi thêm nước cờ tăng tầm ảnh hưởng ở Syria; Quân đội Mỹ - Syria lại chạm trán ở tỉnh Al-Hasakah là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !