Tin thế giới cuối ngày: Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa

Theo Reuters, hai nữ nghi phạm trong vụ giết người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã mặc áo chống đạn khi rời khỏi phiên tòa hôm nay (1/3).

Phiên tòa xử vụ giết hại người được cho là Kim Jong Nam

* Reuters đưa tin, cảnh sát Malaysia đã áp giải hai nữ nghi phạm, Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aishah (người Indonesia), đến tòa trong tình trạng bị còng tay và mặc bộ đồ như lúc chụp ảnh vào hồ sơ hình sự. Khi rời tòa, hai nghi phạm này được mặc áo giáp chống đạn.

Hai nữ nghi phạm đã bị tòa án Malaysia cáo buộc tội mưu sát.

Theo Tổng chưởng lý Malaysia, ông Mohamed Apandi Ali, nếu bị kết tội, hai nghi phạm này có thể sẽ phải nhận án tử hình.

Tin thế giới cuối ngày: Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa - ảnh 1

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa.

Trong khi đó, cả hai nữ nghi phạm đều khẳng định, họ bị lừa là đang tham gia một chương trình truyền hình tạo ra những tình huống bất ngờ không gây nguy hiểm cho các hành khách bất kỳ. Theo nghi phạm người Indonesia, cô được trả 90 USD để làm việc này.

* Tạp chí Joongang Daily của Hàn Quốc đưa tin, trong quá trình tiến hành điều tra nghi phạm giết hại Kim Jong-nam, Hàn Quốc đã đề nghị Nga chặn 4 nghi phạm liên quan đến vụ án này lại khi họ ở Nga nhưng đề nghị này không được Nga chấp nhận.

Mỹ

* Sáng nay (1/3, giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước phiên họp chung của Quốc hội. Bài phát biểu gây chú ý bởi nhiều người cho rằng ông Trump sẽ thể hiện lập trường về nhiều vấn đề, tất nhiên cả về đối ngoại.

Trong bài phát biểu đầu tiên trong phiên họp chung của Quốc hội với tư cách Tổng thống Mỹ, ông Trump có nhắc đến chính sách đối ngoại và những phát biểu của ông về vấn đề này đã giành được những tràng pháo tay ủng hộ lớn.

Ông cam kết sẽ khiến nước Mỹ thật mạnh mẽ, đáng tự hào và tự do.

Tin thế giới cuối ngày: Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa - ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump

* Theo National Interest, Giám đốc Ngân sách Nhà TrắngMick Mulvaney tuyên bố rằng Nhà Trắng sẽ đề xuất tăng ngân sách quốc phòng lên thành 603 tỉ USD trong năm 2018.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, các khoản chi tiêu không phục vụ mục đích quốc phòng sẽ bị cắt giảm 54 tỉ USD. Đây được coi là một trong những đề xuất tăng và giảm ngân sách lớn nhất của chính phủ Mỹ từ trước tới nay.

Nga – Mỹ

* Theo tờ Nước Nga Ngày Nay (RT), hôm 28/2, Nga và Trung Quốc đã cùng bác bỏ dự thảo nghị quyết vềtrừng phạt Syriatại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.  Theo đó, Dự thảo trừng phạt Syria do Anh, Pháp đệ trình đã không được thông qua khi có tới 3 phiếu chống của Nga, Trung Quốc và Bolivia, 9 phiếu thuận và 3 phiếu trắng.

Đây được xem là sự đối đầu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc giữa Nga - Mỹ kể từ khi ông Trump chính thức làm Tổng thống Mỹ.

Nga cho rằng, dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria trên sẽ gây tổn hại cho các cuộc đàm phán hòa bình do Liên Hợp Quốc chủ trì dự kiến sẽ diễn ra tại Geneva vào tuần tới.

Tin thế giới cuối ngày: Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa - ảnh 3

Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov (hàng trên, ở giữa).

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định: “Dự thảo này được đưa ra rất phù hợp với tình hình hiện tại. Hôm nay là một ngày đáng buồn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khi nhiều thành viên bắt đầu biện hộ cho các quốc gia giết chính người dân của mình”.

* Trong một buổi họp của Hạ viện Nga hôm 28/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cáo buộc, những người có thái độ không thiện cảm với Nga trong Quốc hội Mỹ đang cố tổ chức "một hoạt động gì đó kiểu cô lập kinh tế với Nga" thông qua dự thảo luật để ngăn cản khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm bớt các lệnh cấm vận kinh tế chống Nga.

Syria

*  Kênh truyền hình Sky News Arabia cho biết, các đơn vị lục quân của Mỹ hoạt động trong khuôn khổ liên minh chống khủng bố quốc tế đã được bố trí tại các khu vực ngoại ô thành phố Manbidz của Syria.

Cũng theo nguồn tin này, các quân nhân Mỹ cùng với hệ thống kỹ thuật bọc thép đã được đưa đến bố trí tại các khu vực do Hội đồng Quân sự thành phố Manbidz kiểm soát.

Nhật Bản

* Tạp chí The Diplomat đưa tin, Lực lượng Không quân phòng vệ Nhật Bản đã tăng số máy bay chiến đấu được triển khai để ngăn chặn phi cơ quân sự nước ngoài tiếp cận không phận Nhật Bản vào năm 2016.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng ở biển Hoa Đông giữa nước này và Trung Quốc đang ngày càng nóng lên.

PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !