Tin thế giới 6/11: TQ dọa nạt máy bay Philippines, lính Nga bị tấn công ở Syria

Trung Quốc bắn pháo sáng cảnh cáo vào các máy bay quân sự của Philippines trên Biển Đông; Đoàn xe của cảnh sát quân sự Nga ở Syria bị người Kurd tấn công bất ngờ; Triều Tiên đe dọa dừng đàm phán với Mỹ là những tin thế giới 6/11.

Căng thẳng ở Syria:

*Trong lúc tiến hành tuần tra ở phía bắc Syria cùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn xe của lực lượng cảnh sát quân sự Ngađã bất ngờ bị người Kurd tấn công.

Tàu hộ vệ tên lửa Vasily Bykov của hải quân Nga được cho đang thẳng tiến tới quân cảngTartous của Syria. (Ảnh: Twitter)

*Một chiến hạm của hải quân Ngacó khả năng được trang bị hệ thống tên lửa tích hợp Club-N đang di chuyển về phía thành phố cảng Tartous của Syria sau khi đi qua eo biển Bosphorus.

*Bộ Quốc phòng Nga cho biết, binh lính Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành cuộc tuần tra chung thứ hai trên 70 km đường biên giới với Syria.

*Hôm 5/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin nhấn mạnh, những hành động nhằm tăng cường “sự hiện diện trái phép” của Mỹ ở Syrialà vi phạm luật pháp quốc tế.

*Không quân Nga cho nối lại chiến dịch không kích ở phía tây bắc Syria với hàng loạt cuộc tấn công ở tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia và Hama.

Căng thẳng ở Biển Đông:

*Hôm 5/11, Tướng quân đội Philippines cho hay trong năm nay, Trung Quốc đã 6 lần bắn pháo sáng cảnh cáo nhằm vào các máy bay quân sự của Philippines trên Biển Đông.

Mỹ:

*Triều Tiên cảnh báo “chính sách thù địch” của Mỹ đang khiến cánh cửađối thoại Mỹ - Triều giữa hai nước dần khép lại.

Tiêm kích F-16V Viper của Mỹ. (Ảnh minh họa)

*Mỹ đang huấn luyện cho các quốc gia đồng minh ở vùng Vịnh “bảo vệ những tuyến đường biển” trong khu vực, cũng như tiến tới thành lập một liên minh để kiềm chế Iran.

*Một quan chức không quân Indonesia cho biết, Jakarta có khả năng sẽ mua 2 phi đội tiêm kích F-16V Viper của Mỹ, trong khi quá trình mua Su-35 của Nga cũng đang được tiến hành.

Nga:

*Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trả lời báo giới rằng Ankara có thể sẽ mua máy bay chiến đấu của Nga nếu Mỹ hủy bỏ quá trình cung cấp máy bay F-35.

Philippines:

*Các binh sĩ Philippines đã tiêu diệt ba nghi phạm được cho là phiến quân thân IS âm mưu đánh bom tự sát trên đảo Jolo hôm 5/11.

Philippines kịp thời ngăn chặn vụ đánh bom tự sát trên đảo Jolo. (Ảnh: Reuters)

Các binh sĩ tại chốt kiểm soát trên đảo Jolo, quần đảo Sulu, phía nam Philippines chiều 5/11 đấu súng với ba người đàn ông đi xe máy. Sau khi tiêu diệt ba nghi phạm, họ phát hiện đai bom tự sát, súng ngắn, lựu đạn cùng kíp nổ trên người chúng, Bộ Tư lệnh Tây Mindanao cho biết trong tuyên bố hôm nay (6/11).

Thái Lan:

*Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào một trạm kiểm soát an ninh tại tỉnh Yala, miền nam Thái Lan, nơi có cộng đồng người Hồi giáo sinh sống. Sự việc xảy ra vào tối ngày 5/11.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin thế giới 6/11 TQ đe dọa máy bay Philippines lính Nga bị tấn công ở Syria căng thẳng biển đông nga tuần tra ở syria cảnh sát quân sự nga ở syria căng thẳng ở syria người Kurd đàm phán hạt nhân mỹ triều căng thẳng mỹ thổ nhĩ kỳ vùng vịnh mỹ rút khỏi thỏa thuận với iran

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !