Tin thế giới 4/4: Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên; Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện nhiều sự kiện “to lớn” trong tháng 4; Tổng thống Erdogan nêu nguyên nhân Thổ không được gia nhập EU; Canada sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine?...là những tin nổỉ bật.
Tin thế giới 4/4: Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

*Hãng tin AP ngày 3/4 cho biết, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times vài ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Nam Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này sẵn sàng hành động đơn phương nếu Trung Quốc không có lập trường cứng rắng hơn đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

*Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài viết đăng trên nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 3/4 cho biết Bình Nhưỡng dự định sẽ kỷ niệm 2 ngày lễ lớn trong tháng 4/2017 bằng những sự kiện lễ hội chính trị “to lớn”, ngụ ý về một cuộc diễu binh rầm rộ.

Trong tháng này, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành (15/4) và 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (25/4).

Tin thế giới 4/4: Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên - ảnh 2

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

*Phát biểu tại cuộc mít tinh ngày 2/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng yếu tố tôn giáo là nguyên nhân chính khiến trong suốt hơn 50 năm qua nước này không được gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

*Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik đóng tại Belarus, khi bình luận về việc tăng cường các mối quan hệ giữa Minsk và Liên minh châu Âu, ông Alexander Surikov, đại sứ Nga tại Minsk nói: "Tất cả những gì liên quan đến các hành động của phương Tây bên sườn của Ukraine hay Belarus đều là những hành động nhằm chống lại Nga. Và chúng tôi hiểu rằng những nỗ lực tiếp theo sẽ được thực hiện để nhằm vào Belarus, và họ (phương Tây) đã hướng tới mục tiêu là nước này. Như các bạn đã thấy đấy, các đoàn khác nhau thường xuyên lui tới đây. Chúng tôi luôn theo dõi vấn đề này, nhưng chúng tôi hiểu rằng ngày hôm nay phương Tây vẫn không thể tách Belarus ra khỏi Nga”.

*Nga nói về sự khác biệt giữa hoạt động của Không quân Nga tại Aleppo và Không quân Mỹ ở Mosul; Quân đội Syria phát động tấn công nhằm vào thành trì lớn của quân nổi dậy ở tỉnh Hama; Nga chỉ trích sự yếu kém trong kế hoạch hoạt động của Không quân Mỹ; Khoảng 3.000 người Hồi giáo Trung Quốc đang tham chiến ở Syria… là những tin nổi bật nhất về tình hình chiến sự Syria… Đọc chi tiết tại đây,

Tin thế giới 4/4: Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên - ảnh 3

Tổ hợp tên lửa chiến dịch- chiến thuật Iskander M

*Trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Kommersant – Thương nhân", Phó Tổng thư ký NATO, Rose Gottemoeller cho biết, liên minh quân sự này coi việc triển khai tổ hợp tên lửa "Iskander" của Nga tại khu vực Kaliningrad là mối đe dọa số 1 đối với an ninh của tổ chức này.

Trước đó, Vụ trưởng Vụ hợp tác châu Âu, Bộ Ngoại giao Nga ông Andrey Kelin tuyên bố, Moscow sẽ không phải báo cáo với NATO về việc triển khai hệ thống "Iskander" tại Kaliningrad.

*Hãng thông tấn Tass đưa tin hôm 2/4 vừa qua, Nhà Trắng đã công bố báo cáo thu nhập của cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Báo cáo cho biết, trong năm 2014 ông Flynn thu về hơn 1,3 triệu USD nhờ hợp tác với nhiều nhóm chính trị, cũng như hoạt động diễn thuyết trước công chúng theo hợp đồng thương mại.

Đồng thời, ông Flynn cũng đã công khai khoản tiền hơn 827,000 USD nhận được khi làm việc cho công ty tư vấn Flynn Intel Group, được ông và các đối tác của mình thành lập năm 2015. Công ty này được chính thức coi là "tình báo nước ngoài", bởi các hoạt động thúc đẩy lợi ích của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

*Hôm 2/4, trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC, đại điện thường trực của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc bà Nikki Haley cho biết, Tổng thống Donald Trump không cấm đoán các nhà ngoại giao của mình "công kích Nga".

Bà Haley khẳng định: "Tổng thống không bao giờ gọi điện cho tôi và ra lệnh: "Không được tấn công Nga". Ông ấy không bao giờ gọi điện và cũng không bao giờ ra lệnh phải nói gì".

*Dẫn nguồn từ đại diện Bộ quốc Phòng Ukraine và Canada, hãng tin Ukrinform cho biết, Bộ quốc phòng hai nước lên kế hoạch ký kết thỏa thuận hợp tác để mở đường cho Canada thâm nhập vào thị trường vũ khí Ukraine vào tuần tới.

Trước đó, đại sứ Ukraine tại Canada, ông Andrey Shevchenko thông báo, Canada vẫn chưa sẵn sàng cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, nhưng nước này đang xem xét khả năng đưa Kiev vào danh sách Automatic Firearms Country Control List - Danh sách các nước kiểm soát vũ khí tự động (AFCCL), cho phép Ukraine được nhập khẩu vũ khí từ Canada.

Nga:

*Theo thông tin ban đầu từ TASS, ít nhất có một vụ nổ đã xảy ra ở một khoang tàu điện ngầm tại ga Sennaya Ploshchad. “Theo thông tin đến thời điểm hiện tại, khoảng 10 người đã thiệt mạng trong vụ nổ”, một nguồn tin cho biết đồng thời nói thêm rằng con số nạn nhân chính xác vẫn đang được xác minh.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !