Tin thế giới 27/6: Mỹ cảnh báo Syria "trả giá đắt" nếu tấn công hóa học

Nga muốn dùng Dòng chảy Bắc 2 để "trả thù" Ukraine; Trung Quốc chỉ trích Ấn Độ “khiêu khích”; Mỹ cảnh báo Syria “sẽ trả giá đắt” nếu tái diễn tấn công hóa học; Mối đe dọa về Triều Tiên phải được "giải quyết nhanh chóng"…là những tin thế giới nổi bật.
Tin thế giới 27/6: Mỹ cảnh báo Syria

Dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2

Nga muốn dùng Dòng chảy Bắc 2 để trả thù Ukraine

Tờ Correspondent dẫn lời Tổng thống Ukraine Poroshenko, dự án đường ống dẫn khí đốt của Nga không theo đuổi mục đích kinh tế hay năng lượng. Mà với sự giúp đỡ của dự án Dòng chảy Bắc 2, Nga trước hết muốn tước đoạt của Ukraine 2 tỷ USD mà Kiev đáng nhận được từ việc trung chuyển khí đốt.

Theo quan điểm của ông Poroshenko, Moscow muốn trả thù Kiev sau phán quyết của Tòa án trọng tài Stockholm có lợi cho tập đoàn khí đốt Ukraine "Naftogaz Ukraine".

Trung Quốc chỉ trích Ấn Độ “khiêu khích”

Sputnik đưa tin, binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đối mặt nhau ở dọc biên giới hai nước tại khu vực Sikkim, trong đó có thông tin quân đội Trung Quốc đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ và phá hủy hai boong-ke của Lục quân Ấn Độ.

Trong khi Lục quân Ấn Độ từ chối bình luận về vụ việc này thì Lục quân Trung Quốc đã cực lực phản đối “sự khiêu khích” của binh sĩ Ấn Độ, cáo buộc họ đi vào lãnh thổ Trung Quốc và cản trở hoạt động xây dựng đường sá.

Mỹ cảnh báo Syria “sẽ trả giá đắt” nếu tái diễn tấn công hóa học

Reuters đưa tin ngày 26/6, Mỹ cho biết nước này đã phát hiện hoạt động chuẩn bị cho các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nữa ở Syria, đồng thời đưa ra cảnh báo cứng rắn nhằm vào chính quyền Damacus.

Nhà Trắng tuyên bố Washington đang nhận thấy những dấu hiệu tượng tự với hoạt động trước khi xảy ra vụ tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học hồi tháng 4 tại Syria, vụ việc khiến hàng chục người thiệt mạng và dẫn tới việc quân đội Mỹ không kích một căn cứ quân sự của quốc gia Trung Đông này. Trong một tuyên bố, Nhà Trắng nhấn mạnh Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải “trả giá đắt” nếu tái diễn một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khác.

Tổng thống Mỹ sẵn sàng gặp người đồng cấp Nga tại hội nghị G20

Ngày 27/6, hãng tin TASS dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết Nhà Trắng không loại trừ khả năng diễn ra một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg (Đức) vào đầu tháng 7 tới, mặc dù quyết định cuối cùng chưa được đưa ra. Quan chức này cũng cho biết Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới ngày 26/6 tại Moskva, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho hay điện Kremlin đã sẵn sàng cho bất kỳ cuộc thảo luận cấp cao nào giữa Nga và Mỹ tại Hamburg sắp tới. Tuy nhiên theo ông Peskov, hiện chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra liên quan tới cuộc gặp sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Mối đe dọa về Triều Tiên phải được "giải quyết nhanh chóng"

Ngày 26/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng rằng mối đe dọa về chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên cần phải được "nhanh chóng" giải quyết. Tuyên bố được ông Donald Trump đưa ra khi cảm ơn Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đang ở thăm Mỹ, vì đã ủng hộ các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Trump đã từng tuyên bố việc kiềm chế chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Washington.

Tin thế giới 27/6: Mỹ cảnh báo Syria

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ tiếp Thủ tướng Ấn Độ tại Nhà Trắng

AP đưa tin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới Nhà Trắng để tiến hành cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước thời gian gần đây đang có chiều hướng tốt đẹp.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Trump tập trung hướng tới Trung Quốc để tìm cách kiềm chế Triều Tiên, tuy nhiên cả Washington và New Delhi đều quan ngại trước việc Bắc Kinh đang nổi lên như một thế lực quân sự.

Đức chỉ trích những đòi hỏi của các nước Arab dành cho Qatar

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho rằng những yêu cầu mà bốn nước Arab dành cho Qatar để đối lấy việc dừng tẩy chay quốc gia vùng Vịnh này là "rất mang tính khiêu khích" và phía Doha sẽ rất khó để có thể đáp ứng những yêu cầu này.

Bốn nước Arab - bao gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập - đã đưa ra một tối hậu thư cho Qatar gồm nhiều yêu cầu, một trong số đó là nước này phải đóng cửa một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Doha.

Tổng thống Pháp thúc đẩy hòa đàm về khủng hoảng Ukraine

Reuters đưa tin, phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các cuộc hòa đàm về vấn đề khủng hoảng tại Ukraine sẽ được tổ chức trong vài ngày tới.

Theo ông Macron, một cuộc điện đàm giữa lãnh đạo bốn nước nhóm Bộ tứ Normandy (gồm Pháp, Đức, Ukraine và Nga) sẽ được tổ chức vào cuối tuần tới, nhằm nỗ lực hướng tới sự tiến triển rõ rệt. Ông Macron khẳng định Bộ tứ Normandy hiện vẫn là diễn đàn tốt nhất để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho rằng cả chính quyền Kiev cũng như lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn đều đang vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine và sẽ rất khó để có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng tại khu vực này trong thời gian ngắn.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !