Tin thế giới 27/1: Moscow cáo buộc Mỹ có ý đồ “làm suy yếu” Nga

Nga không có ý định trao trả Crimea, cáo buộc Mỹ có ý đồ làm suy yếu nước này; EU lo sợ hiểm họa của IS, đau đầu với tình hình khủng hoảng di dân; Trung Đông tiếp tục căng thẳng...

Nga

*Trong một cuộc họp báo về những thành tựu mà Nga đạt được trong năm 2015, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow không có ý định đàm phán về việc trao trả bán đảo Crimea cho Ukraine. Ông khẳng định rằng “Crimea là lãnh thổ của Nga đúng theo mong muốn của người dân trên bán đảo Toàn bộ người dân Crimea đều nhất trí với việc sáp nhập vào Nga sau một cuộc tổng tuyển cử lớn. Kết quả của nó đã được công bố rộng rãi trên khắp thế giới”.

Tin thế giới 27/1: Moscow cáo buộc Mỹ có ý đồ “làm suy yếu” Nga - ảnh 1

Mỹ đang làm Nga suy yếu?

*Trong buổi trả lời phỏng vấn tạp chí Moscow Komsomolets, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev khẳng định Mỹ đang có ý đồ làm suy yếu Nga và để đạt được mục đích này, Mỹ sẵn sàng áp dụng tất cả các biện pháp có thể để khiến nước Nga tan rã.

*Ông Armin Laschet, Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Đức (CDU) cho biết, Nga phải tham gia vào tiến trình hòa bình của Syria để đảm bảo thành công. “Thế giới hiện đang trong bối cảnh như sau: Nga là cường quốc quan trọng và Putin đang hành động ở Syria là điều tốt. Nếu không có Putin sẽ chẳng có tiến triển nào”, ông Laschet tuyên bố.

Tin thế giới 27/1: Moscow cáo buộc Mỹ có ý đồ “làm suy yếu” Nga - ảnh 2

Máy bay chiến đấu của Nga cát cánh tại Syria.

Liên minh Châu Âu (EU)

*Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Châu Âu Europol Rob Wainwright cho biết, Nhà nước Hồi giáo (IS) đang mở rộng hoạt động ra toàn cầu và hiện tổ chức này đang tổ chức những âm mưu khủng bố mới tại mục tiêu chính của tổ chức này là Châu Âu. Ông Wainwright khẳng định “các nhà chức trách hiện đang nỗ lực để ngăn chặn những âm mưu trên”.

Tin thế giới 27/1: Moscow cáo buộc Mỹ có ý đồ “làm suy yếu” Nga - ảnh 3

Hàng ngàn người đang chờ được chính quyền Đức cấp giấy phép tạm trú.

*Thủ tướng Slovakia Robert Fico mới đây đã tuyên bố, EU đang tự giết mình với chính sách nhập cư hiện tại. “Tôi có cảm tưởng rằng EU đang tự sát và để ngăn chặn dòng người nhập cư vào châu Âu, điều quan trọng là phải củng cố quan hệ của EU với Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là biện pháp duy nhất để giải quyết vấn nạn này”, Thủ tướng Slovakia phát biểu.

*Điều kiện sống ở các trại tị nạn ở Đức hiện tại tồi tệ đến mức một số người di dân từ Trung Đông mong muốn quay lại những nơi mà họ đã phải chạy nạn thay vì ở lại. Một người tị nạn quốc tịch Iraq cho biết, trại tập trung  “không có chỗ nào để ăn, ngủ hay tắm rửa”, và khuyên những người khác “đừng rời bỏ nhà cửa của mình để đến đây”.

Khu vực Trung Đông

*Theo một số thông tin mới nhận được, Quân đội Syria đã giải phóng được hơn 18 thị trấn và làng mạc ở phía Đông Bắc tỉnh Latakia, phía Tây Syria. Đây là một bước tiến rất quan trọng trong cuộc chiến ở Syria, là bàn đạp giúp quân đội chính phủ tiêu diệt các nhóm khủng bố còn sót lại ở khu vực Đông Bắc Latakia.

Tin thế giới 27/1: Moscow cáo buộc Mỹ có ý đồ “làm suy yếu” Nga - ảnh 4

Quân đội Syria đang giành được nhiều chiến thắng quan trọng.

*Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ trích phát ngôn của Tổng thư ký Ban Ki-moon là “ủng hộ chủ nghĩa khủng bố” khi ông có những phát biểu về vấn đề an ninh ở Bờ Tây sông Jordan. Ông Netanyahu còn nói rằng ông tin Liên Hợp Quốc đã không giữ được vị thế trung lập nữa.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !