Tin thế giới 26/6: Nga phản đối cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Nhật Bản muốn đẩy nhanh kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa; Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc tăng cường kho vũ khí tấn công; Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in tiếp tục giảm; Nga kiên quyết phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine…
Tin thế giới 26/6: Nga phản đối cấp vũ khí sát thương cho Ukraine - ảnh 1

Nhật bản muốn đẩy nhanh kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa.

Nhật Bản muốn đẩy nhanh kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa

Kyodo dẫn một nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 25/6 cho biết nước này sẽ xem xét đẩy nhanh kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trong khuôn khổ hợp tác với Mỹ, trong bối cảnh những mối đe dọa do Triều Tiên gần đây phóng các tên lửa có tầm bắn cao hơn và tiếp cận mục tiêu nhanh hơn.

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc tăng cường kho vũ khí tấn công

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc ngày 26/6 cho biết các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) hiện đang sở hữu hơn 10 quả tên lửa tầm xa dẫn đường với độ chính xác cao có thể tấn công nhiều cơ sở chính tại Bình Nhưỡng, ngay cả khi được bắn từ phía Nam của đường biên giới liên Triều.

Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng USFK gần đây đã triển khai loại tên lửa dùng cho máy bay chiến đấu F-16 này tại căn cứ không quân Kunsan, cách thủ đô Seoul khoảng 180 km về phía Nam. Mặc dù chủng loại của những quả tên lửa trên chưa được xác định nhưng chúng có tầm bắn hơn 300 km, được thiết kế để tấn công vào các mục tiêu cố định và trang bị đầu đạn xuyên khi nổ sẽ bung ra thành nhiều mảnh.

Nga kiên quyết phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine

Sputnik dẫn lời Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Nga Frants Klintsevich cho biết nước này kiên quyết phản đối mọi hoạt động cung cấp vũ khí cho Ukraine, do ranh giới giữa vũ khí sát thương và vũ khí phòng thủ đôi lúc không rõ ràng…. Đọc chi tiết tại đây.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in tiếp tục giảm

Theo Yonhap, kết quả của một cuộc khảo sát công bố ngày 26/6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuần trước đã giảm lần thứ 2 liên tiếp, trong bối cảnh tranh cãi liên quan đến các lựa chọn nhân sự của ông và các phát biểu về an ninh của cố vấn chính sách.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 19-23/6 của hãng thăm dò Realmeter, tỷ lệ ủng hộ ông Moon đạt mức 74,2%, giảm 1,4% so với tuần trước đó. Tỷ lệ ủng hộ ông Moon giảm nhiều nhất ở các khu vực Busan miền Đông Nam, tỉnh Nam Gyeongsang và Ulsan, tiếp sau đó là khu vực Deajeon miền Trung, tỉnh Chungcheong và Sejong,

Trong khi đó, tỷ lệ người không tán thành hiệu suất làm việc của ông Moon là 18,2%, tăng 1,2%. Trong khi đó, có 7,1% số người được hỏi cho rằng họ không biết chính xác hoặc từ chối trả lời.

Tin thế giới 26/6: Nga phản đối cấp vũ khí sát thương cho Ukraine - ảnh 2

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Ngoại trưởng Mỹ sắp thăm Ukraine

Theo Sputnik, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm Ukraine trong tháng tới. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Ukraine, ông Poroshenko nói: “Trong tháng 7, chúng tôi mong đợi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm Kiev, nơi chúng tôi sẽ tiếp tục công việc vốn đã bắt đầu ở Washington”. Bên cạnh đó, ông Poroshenko cũng hy vọng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ tới thăm Ukraine trong 2 đến 3 tháng tới.

Ngoài ra, ông Poroshenko cho biết thêm Kiev và Washington sẽ cố gắng giải quyết vấn đề liên quan đến thỏa thuận cung cấp vũ khí phòng thủ trong năm nay.

Israel cáo buộc Iran xây dựng căn cứ quân sự tại Syria

Ngày 25/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cáo buộc Iran xây dựng căn cứ quân sự tại Syria và vũ trang cho phong trào Hezbollah.

Phát biểu tại phiên họp nội các thường kỳ, ông Netanyahu cho biết Israel coi việc Iran “thiết lập căn cứ quân sự tại Syria và trang bị các loại vũ khí tối tân cho Hezbollah thông qua Syria và Liban” là cực kỳ nghiêm trọng.

Trong khi đó, một quan chức Israel giấu tên cho biết trong vài tuần qua, nước này đã gửi thông điệp tới Tehran thông qua các đồng minh châu Âu, trong đó cảnh báo rằng Israel “sẽ không dung thứ” cho việc Iran xây dựng các nhà máy sản xuất vũ khí cho Hezbollah tại Liban.

Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra sau khi Không quân Israel tiến hành tấn công vào một số vị trí của quân đội Syria hôm 24/6 nhằm đáp trả việc một số quả đạn pháo từ quốc gia Trung Đông này rơi lạc vào khu vực Cao nguyên Golan hiện do Israel kiểm soát.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !