Tin thế giới 23/6: Nga phớt lờ Mỹ, tấn công dồn dập các mục tiêu IS ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga công bố video phóng tên lửa từ tàu chiến tấn công IS, Nga - Mỹ tranh cãi quanh các lệnh trừng phạt mới, cuộc chiến chống lại IS ở Syria và Iraq có những chuyển biến phức tạp... là những tin tức thế giới mới nhất trong ngày 23/6.

Nhà nước Hồi giáo

*Theo tạp chí National Interest, trong một đoạn phim mới nhất, các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang có mặt tại Afghanistan đã lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành khủng bố tại Nga.

Tin thế giới 23/6: Nga phớt lờ Mỹ, tấn công dồn dập các mục tiêu IS ở Syria - ảnh 1
Các phần tử IS mới đây đã đe dọa sẽ tiến hành khủng bố tại Nga.

*Một tay lính bắn tỉa thuộc Lực lượng đặc nhiệm Canada đã bắn trúng một binh lính lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) từ khoảng cách 3,5km ở Iraq, tờ tin tức Globe and Mail đưa tin cho biết.

*Phong trào "Ngày mai Syria" hy vọng giải phóng Raqqa trong ba tháng; Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẽ triển khai quân ở miền Bắc Syria; Mỹ nêu điều kiện thu hồi vũ khí cung cấp cho lực lượng người Kurk ở Syria… là những tin tức mới nhất về Syria.

Mỹ:

*Khoảng hơn 2.000 người ở Yemen, bao gồm cả trẻ em, đã bị giam giữ, mất tích hoặc tra tấn trong một nhà tù bí mật do Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) điều hành và quân đội Mỹ đã thẩm vấn tù nhân ở đây.

Tin thế giới 23/6: Nga phớt lờ Mỹ, tấn công dồn dập các mục tiêu IS ở Syria - ảnh 2
Liên quân lính Mỹ - UAE tại Yemen.

*Một cựu quan chức CIA đã bán các tài liệu bí mật hàng đầu và các tài liệu mật khác cho quan chức tình báo Trung Quốc, theo hồ sơ buộc tội của tòa án liên bang Alexandria, Mỹ, công bố hôm thứ Năm (22/6).

*Cuộc gặp đầu tiên vào tuần tới giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn được đánh giá là đầy giông bão do hai nước đang tồn tại nhiều điểm bất đồng đặc biệt là kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Nga:

*Hãng AFP đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Năm (22/6) đã tấn công các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống lại nước ông, cho biết nó "đe dọa nghiêm trọng đến toàn bộ mối quan hệ" giữa Moscow và Washington.

Tin thế giới 23/6: Nga phớt lờ Mỹ, tấn công dồn dập các mục tiêu IS ở Syria - ảnh 3
Nga bắn 6 quả tên lửa hành trình nhắm vào các cơ sở của IS ở Syria. Ảnh cắt từ video của RT.

*Hãng RT đưa tin cho biết, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã cho hai tàu chiến và một tàu ngầm bắn 6 quả tên lửa hành trình Kalibr vào các cơ sở của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

*Theo hãng tin Sputnik, một chuyên gia đã đánh giá rằng khả năng của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 mới của Nga có thể hoạt động hiệu quả hơn gấp 2,5 lần so với các thế hệ oanh tạc cơ trước đây.

*Cựu quan chức tình báo Đông Đức cho rằng nếu Nga không có vũ khí hạt nhân, thế giới sẽ phải chứng kiến một cuộc chiến tranh khác. Ngoài ra, lệnh trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt với Nga sẽ không thể sớm thay đổi.

Khủng hoảng vùng Vịnh

*Ả Rập Xê-út và các quốc gia Ả Rập khác đã gửi đến Qatar một bản yêu sách hôm thứ Năm (22/6). Theo bản yêu sách này, nếu Qatar muốn chấm dứt khủng hoảng vùng Vịnh phải đóng cửa hãng tin Al-Jazeera và cắt đứt quan hệ với Iran.

Tin thế giới 23/6: Nga phớt lờ Mỹ, tấn công dồn dập các mục tiêu IS ở Syria - ảnh 4
Qatar sẽ phải chấp thuận bản yêu sách 13 điểm của các nước láng giềng nếu muốn chấm dứt khủng hoảng vùng Vịnh. Ảnh minh họa

Philippines:

*Quân đội Australia hôm thứ Sáu (23/6) cho biết, họ sẽ gửi 2 máy bay trinh thám tới Philippines để giúp chính phủ nước này chiến đấu chống lại các phần tử chủ chiến Hồi giáo và chiếm lại thành phố Marawi.

Trung Quốc:

*Truyền thông Hong Kong đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bìnhtới thăm Hong Kong vào tuần tớiđể tham dự lễ kỷ niệm 20 năm kể từ khi thành phố này được Anh trao trả cho Trung Quốc.

Triều Tiên:

*Công ty tình báo toàn cầu Stratfor cho rằng ngay cả khi Mỹ loại bỏ được mối đe dọa từ lực lượng hạt nhân của Triều Tiên,các cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng vẫn gây ra những thiệt hại lớn.

Minh Anh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !