Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine

Quân ly khai ở Ukraine đang mở rộng hoạt động các các khu vưc khác ngoài miền Đông Ukraine. Đức kêu gọi “mạnh tay” với Nga. Biểu tình ở Ferguson lan sang tận 170 thành phố trên khắp nước Mỹ.

Ukraine

* Tờ Kyiv Post đưa tin, hôm 26/11, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cảnh báo ly khai ở miền Đông đã mở rộng hoạt động sang phần phía tây và cả phần trung tâm của Ukraine.

Ông Markian Lubkivsky, một cố vấn của giám đốc SBU Valentyn Nalyvaichenko cảnh báo: "Phạm vi hoạt động của bọn tội phạm và bọn phá hoại đã mở rộng đáng kể. Hiện nay không chỉ bao gồm miền Đông mà còn cả miền Tây”.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 1

Quân ly khai ở miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Olena Hiklianska của SBU khẳng định, cho đến giờ, SBU đã ngăn chặn được các nỗ lực gây bất ổn ở Poltava, Kherson, Vinnytsia và Lviv cũng như phá vỡ các âm mưu thành lập nước cộng hòa tự xưng ở các thành phố Odesa, Kharkiv, Zakarpattia và thậm chí là cả Kiev.

* AP đưa tin, trong chuyến thăm ngắn tới Kiev hôm 26/11, Tướng Mỹ Philip Breedlove, Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, khẳng định số lượng binh sĩ Nga ở dọc biên giới Ukraine vẫn đủ để tiến hành một cuộc xâm nhập lớn vào Ukraine.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 2

Ông Philip Breedlove gặp Tổng thống Ukraine Poroshenko tại Kiev hôm 26/11.

Ông Breedlove đã gặp gỡ các quan chức hàng đầu Ukraine để thảo luận về các biện pháp hỗ trợ của NATO dành cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại quân ly khai ở miền Đông.

Ngoài ra, ông Breedlove cũng tỏ ra quan ngại trước thông tin Nga triển khai quân sự trên bán đảo Crimea và cảnh báo nguy cơ Nga sẽ kiểm soát được toàn bộ Biển Đen.

* Trong một diễn biến khác cùng ngày, tại phiên họp của quốc hội Đức ở Berlin,Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các hành động của Nga ở Ukraine.

Bà cho rằng, việc tiếp tục đưa ra các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là điều “khó tránh khỏi”.

Nga

Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), hôm 26/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga không đe dọa ai và cũng không có mưu đồ địa chính trị gì.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 3

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo quân sự Nga ở khu nghỉ mát Sochi gần Biển Đen hôm 26/11, Tổng thống Putin nói: "Chúng ta không đe dọa bất cứ ai và không có kế hoạch tham gia vào bất kỳ trò chơi, mưu đồ địa chính trị hay bất kì cuộc xung đột nào dù ai có muốn kéo chúng ta vào đi chăng nữa”.

Mỹ

Theo Reuters, hơn 400 người đã bị bắt giữtrong các cuộc biểu tình phản đối việc tòa án ra phán quyết không truy tố sĩ quan cảnh sát bắn chết thiếu niên da đen Michael Brown hôm 9/8 ở Ferguson.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 4

Một chiếc xe cảnh sát bị đốt cháy trên đường phố của Ferguson hôm 25/11.

Hôm 26/11, hàng nghìn người đã giận dữ xuống đường biểu tình ở hơn 170 thành phố trên khắp nước Mỹ để phản đối quyết định của tòa án. Tuy nhiên, không giống như ở Ferguson, hạt St. Louis, bang Missouri, các cuộc biểu tình ở những nơi khác diễn ra khá yên bình và chỉ xuất hiện những vụ bạo động nhỏ.

Thái Lan

BBC đưa tin, hôm 26/11, cả Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Tài chính Thái Lan đều cho rằng cuộc tổng tuyển cửdự kiến diễn ra vào năm 2015 có thể sẽ bị hoãn tới tận giữa năm 2016.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 5

Thủ tướng Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các quan chức quân sự bác bỏ việc nước này sẽ dỡ bỏ thiết quân luật trong thời gian tới, bất chấp việc chính quyền Bangkok đã từng hứa hẹn sẽ dỡ bỏ thiết quân luật ở một số tỉnh thành để hỗ trợ ngành du lịch.

Động thái trên được cho là sẽ vấp phải sự phản đối của nhiều quốc gia như Mỹ và Australia. Trước đó, chính phủ Mỹ và Australia đã nhiều lần lên tiếng thúc giục chính quyền quân sự Thái Lan nhanh chóng tiến hành bầu cử để chuyển sang chính phủ dân sự.

Hong Kong

Ngày 26/11, nhà chức trách Hong Kong cho biết 7 cảnh sát Hong Kong đã bị bắt giữ với tội danh tấn công người biểu tình đòi dân chủ hồi tháng trước.

Tin thế giới 18h30: Đức kêu gọi 'mạnh tay' với Nga vì Ukraine - ảnh 6

Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vẫn tiếp diễn tại quận trung tâm Mong Kok của Hong Kong.

Tối ngày 26/11, người biểu tình và cảnh sát Hong Kong tiếp tục đụng độ với nhau tại khu Mong Kok, chỉ vài giờ sau khi nhà chức trách dọn sạch các vật cản và lều bạt mà sinh viên dựng lên tại khu vực này.

Nhật Bản

Hôm 27/11, nhiều chuyến bay tại Nhật Bản đã bị hủy hoặc chuyển hướng để tránh một đám mây tro bụi và khói xuất phát từ núi lửa Aso mới "thức giấc".

Núi lửa Aso, với miệng núi khổng lồ bao trùm một khu vực rộng lớn trên đảo chính Kyushu ở tây nam Nhật Bản.

PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !