Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi

Dải Gaza nhận lệnh ngừng bắn 72 giờ, chỉ sau 2 tiếng, cuộc nổ súng mới giết chết 4 người. Nổ khí ga ở Đài Loan, hàng trăm người thương vong.

Israel:

*Israel và Hamas đã đồng ý tiến hành một lệnh ngừng bắn nhân đạo trong 72 giờ bắt đầu từ thứ Sáu (1/8), đồng thời đàm phán về một thoả hiệp hoà bình lâu dài, Mỹ và Liên Hợp Quốc (LHQ) công bố hôm 31/7.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 1
Khói bốc lên sau một trận nã pháo của Israel vào thành phố Gaza, dải Gaza hôm 31/7/2014.

*Tuy nhiên, chỉ mới 2 giờ, quan chức Palestine cho biếtkhu vực đã bị tấn công, giết chết ít nhất 4 người.

Trung Quốc:

*Trung Quốc không chỉ điều động các tàu quân sự mà còn sử dụng hơn 50.000 tàu cá trang bị hệ thống định vị vệ tinh hiện đại nhằm hiện thực hóa âm mưu bá chủ Biển Đông.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 2
Các tàu cá neo đậu tại cảng Sanya, phía nam tỉnh Hải Nam, Trung Quốc hồi tháng Năm.

Báo cáo của Quartz tiết lộ Trung Quốc hiện có 695.555 tàu cá. Mặc dù, tất cả các tàu này không đưa ra Biển Đông song chắc chắn trong tương lai gần, chúng sẽ được điều động tăng cường.

Hàn Quốc:

*Những người dân Triều Tiên cũ và các nhà hoạt động Hàn Quốc hôm thứ Tư (30/7) đã thả các quả bóng đựng đầy thức ăn nhẹ qua biên giới Bắc Triều.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 3
Các nhà hoạt động Hàn Quốc đang chuẩn bị những quả bóng khổng lồ chứa thức ăn nhẹ để gửi làm quà tặng cho phía Triều Tiên. Ảnh: AP

Các quả bóng bay này đựng đầy bánh quy và Choco Pie – một loại bánh sô cô la ăn vặt nổi tiếng đã được thả từ thị trấn biên giới Paju, Hàn Quốc.

Ukraine:

*Quốc hội Ukraine đã bác đơn từ chức của Thủ tướng Arseny Yatseniuk, đồng thời thông qua ngân sách chi thêm cho cuộc chiến chống lại quân ly khai ở miền đông và ngăn chăn tình trạng vỡ nợ quốc gia.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 4
Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk trong phiên họp quốc hội ngày 24/7 ở Kiev. Ảnh: AP

*Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, ít nhất 14 người, trong đó có 10 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh xuyên đêm 31/7 rạng ngày 1/8 ở gần hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines. 

*Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký luật phê chuẩn cho phép các cảnh sát Hà Lan, Australia tiếp cận hiện trường thảm kịch MH17.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 5
Các chuyên gia quốc tế có mặt tới Ukraine để điều tra vụ MH17. 

Theo luật mới này, Australia sẽ gửi quân đội, cảnh sát và nhân viên công vụ tới làm việc ở hiện trường MH17. Còn Hà Lan, nước dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ máy bay rơi, có quyền điều động quân đội và nhân viên dân sự tới nơi này.

*Người đứng đầu nhóm điều tra vụ rơi máy bay, ông Pieter-Jaap Aalbersberg cho biết, họ đã lấy được mẫu ADN của 25 nạn nhân xấu số trong vụ máy bay MH17 và tư trang của 27 người khác và sẽ trao trả kỷ vật này cho các thân nhân những người bị nạn. 

Nhật Bản:

*Nhật Bản cho biết sẽ đặt tên 5 hòn đảo không người ở trong một quần đảo ở biển Hoa Đông, một động thái có thể châm ngòi giận giữ từ phía Trung Quốc và Đài Loan.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 6
Quần đảo Senkaku ở biển Hoa Đông.

Đài Loan:

*Hôm 1/8, một loạt vụ nổ do rò rỉ đường gas ngầm tại Đài Loan đã khiến ít nhất 25 người chết và 270 người khác bị thương.

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 7
Các vụ nổ đã khiến nhiều con đường bị xẻ đôi.

Các vụ nổ đã làm rung chuyển quận Cianjhen, phá hủy các phương tiện giao thông và tạo ra nhiều hố sâu trên đường phố.

Ấn Độ:

*Lở đất xảy ra sáng sớm 30/7, vào lúc mọi người đang ngủ, chôn vùi 44 ngôi nhà ở làng Malin, Pune. Một số phương tiện truyền thông nói một phần ngọn núi đã rơi xuống làng. Công tác cứu hộ sau đó gặp nhiều khó khăn do mưa to, gió lớn. Đến ngày 1/8, người ta tìm thấy 50 thi thể, còn hơn 130 người khác vẫn đang mất tích. 

Tin thế giới 18h30: Chiến sự suốt đêm ở hiện trường MH17 rơi - ảnh 8

Các nhóm cứu hộ tại hiện trường lở đất - Ảnh: Reuters

Phan Sương (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !