Tin thế giới 18/8: 7 binh sĩ Hàn Quốc thương vong khi tập trận gần Triều Tiên

Một binh sĩ Hàn Quốc đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra trong buổi diễn tập pháo binh gần khu vực biên giới liên Triều; 24 quốc gia xác nhận công dân là nạn nhân trong vụ khủng bố ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Khủng bố ở Tây Ban Nha:

*Thủ tướng Malcolm Turnbull đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố ở thành phố Barcelona và khẳng định Australia đoàn kết với người dân Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Nhân viên y tế sơ cứu cho những người bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha hôm 17/8.

*Trong vụ tấn công khủng bố ở thành phố Barcelona, ít nhất 24 quốc gia đã lên tiếng xác nhận công dân nước mình nằm trong số những người thiệt mạng hoặc bị thương. Cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã tiêu diệt 5 nghi phạm trong vụ tấn công thứ hai ở Catalan.

*Nguồn tin của cảnh sát Tây Ban Nha cho biết các đặc nhiệm đã được triển khai đến thành phố Cambrils, cách thành phố Barcelona khoảng 120 km, nhằm ngăn chặn “một vụ tấn công khủng bố tiềm tàng”, đồng thời khuyến cáo người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

*Vụ dùng xe tải lao vào đám đông đi bộ ở thành phố Barcelona hôm 17/8 là một trong 5 vụ tấn công theo chiêu thức mới mà các phần tử khủng bố đang áp dụng ở châu Âu.

*Tây Ban Nha đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố khẩn cấp trong hôm nay (18/8) sau khi một nghi phạm là phiến quân Hồi giáo đâm xe tải vào đám đông ở Barcelonakhiến 13 người thiệt mạng rồi bỏ chạy.

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên:

*Hôm 17/8, Triều Tiên đã cho công bố các poster tuyên truyền mang nội dung toàn bộ đất liền của Mỹ đều “nằm trong tầm bắn của các loại tên lửa" của quốc gia này, cũng như phản đối lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc mới áp đặt với Bình Nhưỡng.

Một trong những poster tuyên truyền mang lại dung phảnđối Mỹ của Triều Tiên.

*Ria Novosti dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cho hay, Mỹ sẽ triển khai các hành động cụ thể và ngay lập tức nhằm bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu tên lửa đó được phóng về phía lãnh thổ Mỹ hay bất cứ nước đồng minh nào của Washington. 

*Hôm nay (18/8), Triều Tiên nhấn mạnh ông Moon Jae-in đã thất bại thảm hại trong tiến trình cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng trong 100 ngày đầu tiên trên cương vị Tổng thống Hàn Quốc.

*Giới chuyên gia Mỹ và Trung Quốc nhận định, giờ là lúc Washington và Bắc Kinh cần chấp nhận thực tế Triều Tiên đã là một quốc gia trang bị vũ khí hạt nhân đồng thời tập trung vào nâng cao năng lực phòng thủ để đối phó với Bình Nhưỡng.

*Triều Tiên tuyên bố chắc chắn rằng nước này đã phát triển được tên lửa liên lục địa có khả năng nhằm vào bất kỳ đâu trên đất Mỹ. Lần thử hạt nhân thứ 6 sẽ cực kỳ quan trọng đối với Bình Nhưỡng, vậy nhà lãnh đạoKim Jong Un sẽ làm gì tiếp theo?

*Một binh sĩ Hàn Quốc đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra trong buổi diễn tập pháo binh gần khu vực biên giới liên Triều vào hôm nay (18/8). 

Theo hãng thông tấn Yonhap, vụ nổ xảy ra lúc 15h hôm nay khi các binh sĩ Hàn Quốc đang tham gia diễn tập pháo binh tại Cherwon, thị trấn gần biên giới liên Triều.

Một binh sĩ đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong vụ nổ. Những người bị thương lập tức được đưa tới bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết vụ nổ "không liên quan đến Triều Tiên".

Các cơ quan chức năng đang tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ nổ.

*Hầm tránh bom dường như đã trở thành một “mặt hàng” thiết yếu mà các gia đình Mỹ cần phải có trong bối cảnh nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên đang ngày càng lên cao.

*Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân chừng nào Washington còn thực hiện chính sách thù địch cũng như đe dọa hạt nhân với Triều Tiên.

Tình hình Syria:

*Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đồng minh chính của Washington trong cuộc chiến chống lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria cho hay, quân đội Mỹ sẽ vẫn duy trì sự hiện diện ở phía bắc Syriamột thời gian dài sau khi IS bị tiêu diệt.

Trẻ emđi trênđường tại tỉnhDeir Ez-Zor của Syria.

*Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố Damascus kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) “ngăn chặn tội ác chống lại người dân Syria của liên quân do Mỹ đứng đầu”.

Nga - Nhật Bản:

*Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov và người đồng cấp Nhật Bản Takeo Akiba đã tiến hành vòng đàm phán thứ 2 về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế chung trên quần đảo tranh chấp giữa hai nước - Kuril.

Mỹ - Iran:

*Kênh PressTV (Iran) đưa tin, các lệnh trừng phạt chống Iran của Quốc hội Mỹ đã thúc đẩy nước này đưa ra biện pháp đáp trả. Theo đó, các nhà lập pháp Iran đã bỏ phiếu thông qua lệnh cấm thị thực và đóng băng tài khoản đối với một số quan chức Hoa Kỳ.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !