Tin thế giới 18/6: 7 lính Mỹ tử nạn trên tàu, 54% dân Pháp không bầu cử vòng 2

Tìm thấy lính Mỹ tử nạn trên tàu khu trục. Đánh bom ở Colombia, Donald Trump trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ khi làm tổng thống, 7 lính Mỹ bị bắn ở Afghanistan, kết quả bầu cử vòng 2 ở Pháp...

Mỹ:

Tin thế giới 18/6: 7 lính Mỹ tử nạn trên tàu, 54% dân Pháp không bầu cử vòng 2 - ảnh 1

Tàu khu trục USS Fitzgerald bị đâm.

*Cuộc tìm kiếm 7 lính Mỹ mất tích bên ngoài bờ biển Nhật Bản tiếp tục bước sang ngày thứ hai. Theo cập nhật của Hải quân Mỹ, họ đã tìm thấy các thi thể ngay trên bộ phận tàu Mỹ bị đâm với tàu Philippines mà không phải là ở dưới biển.

*Gần 5 tháng kể từ khi làm Tổng thống, đây là tuần lễ tồi tệ nhất mà ông Donald Trump đã trải qua.

*Tổng thống Donald Trump phải chịu trách nhiệm cá nhân về số nợ lên đến 315,6 triệu USD từ những công ty vay nợ Đức, Mỹ - một tài liệu tài chính liên bang được Văn phòng Chính phủ Hoa Kỳ công bố vào cuối ngày thứ Sáu (16/6) cho biết.

Syria

*Nga tiêu diệt 2 chỉ huy và 180 chiến binh IS tại Syria; Mỹ hoan nghênh lệnh ngừng bắn ở miền Nam Syria; LHQ ấn định thời điểm nối lại hòa đàm Syria; Quan chức Nhà Trắng hối thúc Mỹ mở rộng chiến dịch tại Syria… là những tin mới nhất về Syria.

Châu Mỹ:

*Hãng Reuters đưa tin, ít nhất một phụ nữ thiệt mạng và 11 người khác bị thương sau khi một thiết bị phát nổ tại trung tâm mua sắm ở thủ đô Bogota - Colombia.

Triều Tiên:

*Một cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ Sáu (16/6) cho biết, nếu Bình Nhưỡng ngừng hoạt động phát triển tên lửa và hạt nhân, Seoul có thể sẽ cho ngừng chương trình tập trận quân sự chung hàng năm với Mỹ.

Sputnik đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục đưa ra những tuyên bố có phần nhượng bộ trước Triều Tiên trong một phát biểu đánh dấu kỷ niệm 17 năm hội nghị liên Triều được tổ chức. Theo đó, ông khẳng định sẵn sàng xem Kim Jong-un là nhà lãnh đạo Triều Tiên và sẵn sàng đối thoại.

Trung Đông:

*Ngày 17/6, Tòa án hình sự Cairo đã kết án tử hình 31 bị cáo trong phiên xử sơ thẩm vụ ám sát Tổng công tố nhà nước Hisham Barakat xảy ra vào năm 2015. Dự kiến tòa án này sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng đối với 31 bị cáo và 36 đồng phạm khác trong phiên xử phúc thẩm vào ngày 22/7 tới.

Tháng 6/2015, Tổng công tố nhà nước Ai Cập Barakat đã bị giết hại trong một cuộc tấn công bằng bom nhằm vào đoàn xe chở ông ở quận Heliopolis thuộc thủ đô Cairo. 67 người bị buộc tội liên quan đến vụ ám sát với cáo buộc chung là thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) hiện đang bị cấm hoạt động tại Ai Cập và âm mưu cấu kết với các thành viên nhóm vũ trang Hamas ở Dải Gaza của Palestine để giết hại Tổng công tố Ai Cập.

Tin thế giới 18/6: 7 lính Mỹ tử nạn trên tàu, 54% dân Pháp không bầu cử vòng 2 - ảnh 2

Một binh sĩ Mỹ hoạt động ở Afghanistan. Ảnh: AP.

*Sau tin đồn bị bắn chết, hôm nay, ngày 18/6, Người phát ngôn lực lượng Mỹ ở Afghanistan bác bỏ thông tin lính Mỹ thiệt mạng sau vụ tấn công, mà nói rõ 7 binh sĩ nước này đã được sơ tán khỏi căn cứ Shaheen để điều trị vết thương. Căn cứ nằm ở thành phố Mazar-i-Sharif, miền bắc Afghanistan.

Nga:

*Ria Novosti đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga mới được Thượng viện Mỹ thông qua sẽ làm phức tạp thêm các mối quan hệ giữa hai nước.

Anh:

Tin thế giới 18/6: 7 lính Mỹ tử nạn trên tàu, 54% dân Pháp không bầu cử vòng 2 - ảnh 3

Người Anh biểu tình phản đối Thủ tướng sau vụ cháy tòa nhà Grenfell ở London.

*Cảnh sát London cho biết, họ được báo cáo 58 người có mặt trong tòa nhà Grenfell khi vụ hỏa hoạn xảy ra và đến nay vẫn mất tích. Một nhóm người dân vì phẫn nộ đã tổ chức biểu tình phản đối Thủ tướng Anh.

Pháp:

*Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, sáng 18/6 (theo giờ địa phương), cử tri Pháp bắt đầu đi bỏ phiếu vòng hai cuộc bầu cử Hạ viện Pháp để bầu ra 577 nghị sỹ Quốc hội. Đây là lần thứ tư trong vòng hai tháng, hơn 47 triệu cử tri đã đăng ký và đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò cuối cùng do hãng Opinionway Orpi công bố ngày 15/6, tỷ lệ cử tri vắng mặt, không đi bỏ phiếu tại vòng hai sẽ là 54%, cao hơn kỷ lục vắng mặt 51,3% tại cuộc bỏ phiếu vòng một ngày 11/6. Tại vòng hai, chỉ có 1.151 ứng cử viên tham gia tranh cử trong khi con số này tại vòng một là 7.877. Điều kiện để được lọt vào vòng hai là phải đạt được ít nhất 12,5% số phiếu bầu.

Minh Anh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !