Tin thế giới 16/6: Ukraine sẽ “dọn dẹp” Donbass?

Nga xác minh về cái chết của thủ lĩnh IS; Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine hứa sẽ "dọn dẹp" Donbass; Phó Tổng thống Mỹ thuê luật sư giúp xử lý vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử; Mỹ đang vận dụng mọi nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên….
Tin thế giới 16/6: Ukraine sẽ “dọn dẹp” Donbass? - ảnh 1

Ảnh mang tính chất minh họa.

Reuters đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 cho biết bộ này đang xác minh thông tin rằng một cuộc oanh kích của Nga gần thành phố Raqqa, Syria, đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi hồi cuối tháng 5.

Truyền thông Nga dẫn nguồn tin bộ trên cho biết đợt oanh kích trên được tiến hành hôm 28/5 và nhắm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh IS.

Trước đó, một số thông tin chưa được xác minh do kênh truyền hình nhà nước Syriađăng tải cho biết Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở nước này.

*Ngày 15/6, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã thuê một luật sư để giúp xử lý các câu hỏi liên quan tới cuộc điều tra liên bang về khả năng có sự dính dáng của Nga vào chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái của Tổng thống Donald Trump.

Báo The Hills dẫn lời người phát ngôn Phó Tổng thống Jarrod Agen cho hay ông Pence đã thuê Giám đốc Công ty luật McGuire Woods, ông Richard Cullen. Trong khi đó, tờ Washington Post cho biết Phó Tổng thống Pence đã chọn ông Richard Cullen từ đầu tuần này sau một thời gian nghiên cứu hồ sơ và phỏng vấn. Động thái này diễn ra gần 1 tháng sau khi Tổng thống Trump thuê luật sư Marc Kasowitz để chuẩn bị cho cuộc điều tra nói trên.

Tờ Washington Post cho biết thêm công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đứng đầu cuộc điều tra liên bang về nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, mới đây đã mở rộng diện điều tra nhằm vào nghi vấn Tổng thống Trump cản trở công lý.

*Ngoại trưởng Rex Tillerson cho rằng Mỹ nên có cách tiếp cận "linh động hơn" đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine thay vì chăm chăm vào trừng phạt Nga liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn Minsk. "Điều quan trọng là chúng ta cần có cách tiếp cận linh hoạt khi thi hành thỏa thuận Minsk. Chính phủ Nga và Ukraine có thể đưa ra một giải pháp thỏa đáng hơn thay vì thỏa thuận Minsk", Reuters dẫn lời ông Tillerson phát biểu trước Ủy ban các vấn đề đối ngoại của Hạ viện…. Chi tiết tại đây.

Tin thế giới 16/6: Ukraine sẽ “dọn dẹp” Donbass? - ảnh 2

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

*Hãng Yonhap đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis ngày 16/6 cho hay Mỹ đang vận dụng mọi nỗ lực ngoại giao có thể để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên mà không sử dụng vũ lực, vì cuộc chiến tranh với Triều Tiên sẽ gây ra những nỗi đau khổ nghiêm trọng chưa từng thấy kể từ cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

*Theo Ria Novosti, phát biểu trong khuôn khổ Chương trình "Đường dây trực tiếp" hôm 15/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc ông Comey khi đang lãnh đạo FBI ghi âm cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump rồi sau đó chuyển cho các phương tiện truyền thông đại chúng là hành động "rất kỳ lạ"…. Chi tiết tại đây.

Tin thế giới 16/6: Ukraine sẽ “dọn dẹp” Donbass? - ảnh 3

Quân đội Ukraine

*Ria Novosti đưa tin, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Zorian Shkiryak tuyên bố rằng Kiev nhất định sẽ "giải phóng" vùng lãnh thổ không kiểm soát được – Donbass. Trước đó, một nhóm đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) dự định giới thiệu một dự luật tại Quốc hội, dự luật này sẽ cho phép thay đổi định dạng của các hoạt động quân sự tại Donbass… Chi tiết tại đây.

*Cảnh sát London thừa nhận, có thể họ sẽ không bao giờ xác định được tất cả nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy tòa nhà 27 tầng đêm 14/6 vừa qua. Hãng tin BBC đưa tin, đã có 17 người chết, tuy nhiên con số này đang tăng lên khi mà hiện vẫn còn hàng chục người mất tích, trong đó có nhiều gia đình…. Chi tiết tại đây.

*Theo tờ Sputnik, dù Ả Rập Xê Út và các đồng minh tìm cách cô lập Qatar với cáo buộc nước này tài trợ chủ nghĩa khủng bố thì vẫn còn rất nhiều cường quốc khác ở Trung Đông đã “ra mặt” thách thức động thái này. Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia Trung Đông khác từ chối ủng hộ động thái này, đồng thời tiến hành các hoạt động nhằm giúp Qatar vượt qua “cơn bão” ngoại giao này… Chi tiết tại đây.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !