Tin thế giới 15/8: Biểu tình bạo động sang ngày thứ tư tại Mỹ

Biểu tình bạo động ở bang Missouri (Mỹ) đã bước sang ngày thứ tư liên tiếp. Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga sang Ukraine chuyển hướng và bị nghi ngờ sẽ vào thẳng khu vực của quân ly khai.

Mỹ:

AP cho hay, sáng ngày 14/8, cảnh sát thành phố Ferguson ở bang Missouri (Mỹ) đã đụng độ dữ dội với người biểu tình phản đối việc một thanh niên da đen bị bắn chết hôm 9/8.

Nhiều người đã đổ ra đường đập phá, ném gạch đá vào các lực lượng an ninh. Cảnh sát chống bạo động đã phải bắn hơi cay giải tán đám đông.

Các cuộc biểu tình bạo động này đã bước sang ngày thứ tư liên tiếp. 

Tin thế giới 15/8: Biểu tình bạo động sang ngày thứ tư tại Mỹ - ảnh 1

Tình trạng bạo động tạithành phố Ferguson ở bang Missouri (Mỹ) hôm 13/8.

Hôm 9/8, Michael Brown, 18 tuổi, bị một cảnh sát bắn chết ở ngoại ô Ferguson. Ban đầu Sở Cảnh sát Ferguson khẳng định viên cảnh sát đã buộc phải xả súng khi vật lộn với Brown. Tuy nhiên, một nhân chứng khẳng định Brown bị bắn ngoài đường dù đã giơ tay đầu hàng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Ferguson kiềm chế và cam kết sẽ điều tra chính xác nguyên nhân vụ việc trên.

Ukraine:

* Tin từ Financal Time (FT) cho hay, sáng sớm ngày 14/8, đoàn hơn 200 xe tải mà Nga tuyên bố là chở hàng cứu trợ đã rời Voronezh và bất ngờ chuyển hướng.

Tin thế giới 15/8: Biểu tình bạo động sang ngày thứ tư tại Mỹ - ảnh 2

Đoàn chở hàng cứu trợ của Nga sang Ukraine đột ngột chuyển hướng vào sáng sớm ngày 14/8.

Đoàn xe của Nga dừng chân ở căn cứ không quân Voronezh Baltimor lâu hơn dự kiến và bắt đầu rút khỏi Voronezh vào khoảng từ 04h30 đến 06h00 sáng ngày 14/8, sau đó không hướng về phía Belgorod như dự tính, mà lại đi về hướng Rostov.

Nếu vào Ukraine theo hướng Rostov thì đoàn xe này rất có khả năng sẽ đi thẳng vào khu vực Luhansk do quân ly khai kiểm soát.

Moscow khẳng định, những chiếc xe này chỉ chở hàng cứu trợ; tuy nhiên, chính phủ Kiev lo sợ rằng Nga đang dùng vỏ bọc cứu trợ để xâm chiếm Ukraine.

* AP dẫn thông báo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho hay, số người chết trong các cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine đã tăng gấp đôitrong hai tuần qua khi Kiev tăng cường "chống khủng bố".

Phát ngôn viên của văn phòng nhân quyền LHQ, Cecile Pouilly, cho hay, đến ngày 10/8, số người chết trong các cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine đã lên tới ít nhất 2.086 người, tăng gấp đôi so với con số cách đó hai tuần là 1.129 người, tính đến hôm 26/7.

Triều Tiên:

AP đưa tin, hôm nay (14/8), Triều Tiên đã bắn ba quả tên lửa tầm ngắn sau chưa đầy một giờ Đức Giáo Hoàng Francis đặt chân tới thăm Hàn Quốc và thực hiện cuộc hòa giải liên Triều.

Tin thế giới 15/8: Biểu tình bạo động sang ngày thứ tư tại Mỹ - ảnh 3

Triều Tiên liên tục thử tên lửa trong thời gian gần đây.

Đức Giáo Hoàng Francis sẽ có chuyến thăm 5 ngày tới Hàn Quốc. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của ông tới châu Á kể từ khi ông tựu nhiệm hồi tháng 3/2013.

Giáo hoàng dự kiến sẽ phát đi một thông điệp hòa bình tới Bình Nhưỡng khi ông thực hiện cuộc "hòa giải" liên Triều đặc biệt ở Seoul vào ngày cuối cùng của chuyến thăm.

Brazil:

Theo Reuters, hôm 13/8, ứng viên tổng thống Brazil Eduardo Campos đã qua đờikhi máy bay chở ông cùng đoàn hộ tống đâm xuống một khu dân cư. Cái chết của ông ảnh hưởng lớn tới cuộc bầu cử sắp tới.

PHẠM KHÁNH (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !