Tin cuối ngày: Donald Trump chọn ứng viên Bộ trưởng tài chính

Nga bác bỏ thông tin binh sĩ thiệt mạng tại Syria; Tỷ phú Trump lựa chọn ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính; Mỹ -Trung Quốc đạt thỏa thuận về mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên; Tổng thống Park Geun-hye sẵn sàng ra làm chứng; Bất chấp khủng hoảng, giới nhà giàu Nga tiếp tục giàu hơn… là những tin thế giới nổi bật ngày 4/11.

Tin cuối ngày: Donald Trump chọn ứng viên Bộ trưởng tài chính - ảnh 1

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hilary Clinton và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ

*Ngày 3/11, Fox Business Network dẫn các nguồn tin cho biết ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump muốn người phụ trách tài chính cho chiến dịch vận động tranh cử của mình, ông Steven Mnuchin đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Tài chính nếu ông đắc cử vào ngày 8/11 tới.

Ông Mnuchin, cựu đối tác tại tập đoàn Goldman Sachs và là người sáng lập công ty quản lý quỹ phòng hộ Dune Capital Management LP, đã tham gia chiến dịch vận động tranh cử của ông trùm bất động sản Donald Trump từ hồi tháng 5 vừa qua với tư cách là người đứng đầu chiến dịch gây quỹ.

Theo Fox Business Network, vị doanh nhân ở bang New York đã nói với các cộng sự rằng ông muốn ông Mnuchin lãnh đạo Bộ Tài chính Mỹ nếu ông chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

*Theo Ria Novosti, hầu hết người Mỹ đều cho rằng, cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 là cuộc bầu cử kỳ lạ và gây nhiều tranh cãi nhất trong tất cả các cuộc bầu cử mà họ cần quan tâm, các kết quả có thể có trong cuộc bầu cử tại Mỹ sau chưa đầy một tuần nữa và tác động của chúng đối với nền kinh tế Mỹ thế nào… Đọc chi tiết tại đây.

*Trả lời phỏng vấn của hãng Sputnik, cựu cố vấn cho đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ, ông Jim Jatras cho rằng trợ lý thân cận của ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ Hyllary Clinton đồng thời là cựu nhân viên Bộ Ngoại giao bà Huma Abedin có trách nhiệm đối với những chính sách thất bại của Mỹ ở Trung Đông, dẫn đến sự phát triển của Hồi giáo cực đoan…. Đọc chi tiết tại đây.

*Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT của Nga, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange khẳng định rằng số thư điện tử của đảng Cộng hòa và bà Clinton do trang này công bố không đến từ chính phủ Nga… Đọc chi tiết tại đây.

*Theo BBC ứng viên tổng thống Mỹ Đảng Cộng hòa Donald Trump đã khiến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 kỳ lạ hơn bao giờ hết. Đây thực sự là cuộc bầu cử của ông Trump, đặc biệt là khi ông ấy có thua cuộc… Đọc chi tiết tại đây.

*Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Anh Sky News, cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần phải tích cực tham gia giải quyết các xung đột trên thế giới.

Ông Rasmussen cho biết: "Chúng ta cần Hoa Kỳ trong vai trò là hiến binh quốc tế, cũng như cần phải thiết lập vai trò hàng đầu của Mỹ trong các vấn đề quốc tế"… Đọc chi tiết tại đây.

Tin cuối ngày: Donald Trump chọn ứng viên Bộ trưởng tài chính - ảnh 2

Chiến đấu cơ Su-34 của Không quân Nga tham chiến chống IS tại Syria.

Tình hình Trung Đông, Syria

Bộ quốc phòng Nga ngày 3/11 đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng nhiều binh sĩ Nga đã bị thiệt mạng khi trực thăng của Lực lượng Không quân - Vũ trụ nước này bị bắn ở Syria.

Theo nguồn tin Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, ngày 3/11 khi thực hiện chuyến bay theo kế hoạch cung cấp hàng cứu trợ nhân đạo tới một trong những điểm dân cư khi cách thành phố Palmyra (tỉnh Hamah) khoảng 40km về tây bắc máy bay của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Khi phi hành đoàn đang kiểm tra máy bay thì bị phiến quân tấn công bằng pháo cối. Máy bay bị hư hỏng nặng không thể tự quay trở lại sân bay nơi cất cánh. Các binh sĩ nhanh chóng được máy bay tìm kiếm cứu nạn đưa đến căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria và không ai bị thương.

*Hãng Ria Novosti đưa tin, trong cuộc tranh luận trước các ứng cử viên cánh hữu cho bầu cử sơ bộ trên truyền hình sau tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Pháp vào mùa xuân 2017 tới, ông Nicolas Sarkozy nhận định vấn đề xung đột ở Trung Đông không thể giải quyết được nếu không có sự tham gia của Ả rập Xê út, Nga và Iran…Đọc chi tiết tại đây.

*Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, một cuộc thăm dò dư luận xã hội mới được tiến hành ở Mỹ cho thấy, hơn 60% số người tham gia cuộc thăm dò dư luận cho rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố phải trở thành ưu tiên của Mỹ, hơn cả các kế hoạch giải quyết các vấn đề như “sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc và nước Nga đang phục hồi”… Đọc chi tiêt tại đây.

*Theo tờ The National Interest (TNI) của Mỹ, các bên liên quan đã sẵn sàng chuẩn bị để đón chào cho sự tàn cuộc ở Syria. Chỉ còn Mỹ chưa sẵn sàng bởi vẫn còn ấp ủ nhiều kế hoạch khác… Đọc chi tiết tại đây.

*Ngoài ra: Mỹ đã tiêu diệt một trong những nhân vật chủ chốt của Al-Qaeda ở Syria; Thủ lĩnh IS al-Baghdadi kêu gọi các chiến binh bảo vệ Mosul; Người Kurd tuyên bố đã thỏa thuận với Mỹ về việc không để Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào chiến dịch giải phóng Raqqa; Lầu Năm Góc sẵn sàng duy trì liên lạc với quân đội Nga ở Syria… là những tin mới nhất, nổi bật nhất về tình hình Syria… Đọc chi tiết tại đây.

Tin cuối ngày: Donald Trump chọn ứng viên Bộ trưởng tài chính - ảnh 3

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Pắc Cưn Hê)

Châu Á – Thái Bình Dương

*Hãng Ria Novosi đưa tin, trong bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc hôm thứ Sáu (4/11), Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-hye một lần nữa đã xin lỗi người dân và cam kết sẽ ra làm chứng vụ bê bối liên quan đến bạn thân của bà là Choi Sung Sil… Đọc chi tiết tại đây.

*Ria Novosti đưa tin, trong cuộc họp báo diễn ra vào hôm thứ Tư (2/11) vừa qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, lập trường của Washington và Bắc Kinh về mối đe dọa hạt nhân tiềm tàng từ phía Triều Tiên là trùng khớp, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này… Đọc chi tiết tại đây.

*Hãng tin Yonhap đưa tin, Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, ông Vincent Brooks, tuyên bố, việc triển khai tên lửa THAAD tới Hàn Quốc là nhằm ngăn chặn hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên. Ngoài ra, hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ có quy mô lớn hơn hệ thống ở đảo Guam…Đọc chi tiết tại đây.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !