Tìm kiếm máy bay MH370: Phân khu vực, chủ động đi cùng tàu nước bạn

Tin từ Sở chỉ huy Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, hồi 9h45' sáng nay, máy bay CASA số hiệu 212 cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
Tìm kiếm máy bay MH370: Phân khu vực, chủ động đi cùng tàu nước bạn - ảnh 1

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (trái) chỉ đạo công tác tìm kiếm tại Sở chỉ huy (Ảnh: Xuân Hải)

Tiếp đó, đến 9h55', máy bay CASA số hiệu 9891 cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng bay vào Tân Sơn Nhất để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Trong khi đó, hiện nay tàu HQ 627 ở Phú Quốc đang sẵn sàng chở nhiên liệu cho tàu SAR 413 và các nhà báo trong nước và quốc tế ra hiện trường khu vực tìm kiếm có vật thể chưa xác định.

Hiện nay các máy bay đang bay tham gia tìm kiếm gồm: 03 máy bay AN26, 01 máy bay trực thăng MI 171, 01 thủy phi cơ DHC6; Có 7 tàu đang tìm kiếm trên biển.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Sở chỉ huy Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn sáng 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu các lực lượng cứu nạn nhanh chóng trục vớt vật thể lạ đã được phát hiện để nhanh chóng xác định vị trí máy bay Malaysia mất tích.

8h sáng 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến Sở chỉ huy Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, nghe báo và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm máy may của Malaysia mất tích.

Tại buổi làm việc, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, yêu cầu các lực lượng khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay sở chỉ huy, không được khẳng định rằng đây là cái gì khi chưa chắc chắn, tránh hoang mang cho dư luận.

Báo cáo với Tổng tham mưu trưởng, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết hiện ta đã cho phép 2 tàu Trung Quốc vào vùng biển Việt Nam tìm kiếm cứu nạn. Hai tàu này là tàu quân sự, trên tàu có rất nhiều tàu nhỏ và giàn đỗ trực thăng. Như vậy, 2 tàu này vào hoạt động sẽ có thêm rất nhiều tàu nhỏ và 2 chiếc trực thăng đi kèm.

Về vấn đề này, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu lực lượng tìm kiếm Việt Nam phải làm chủ trong công tác tìm kiếm. Hoạt động tìm kiếm của các nước bạn phải có lực lượng của chúng ta đi cùng. Tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bộ Quốc phòng cũng đã đồng ý cho tàu nước ngoài tham gia cứu hộ, nhưng phải có tàu Việt Nam đi cùng.

“Về kế hoạch tìm kiếm chúng ta thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp chiều 9/3, tăng cường tìm kiếm 24/24. Với tàu nước ngoài thì mình đồng ý cho vào nhưng phải phân khu vực và có tàu của mình đi cùng, đặc biệt trong vùng lãnh hải do mình quản lý phải đảm bảo làm chủ chứ đừng để người ta phát hiện trước mình”, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nói.

Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đồng ý với đề xuất cho 1 tàu số hiệu 413 chốt tại vị trí gần vật thể lạ, đồng thời làm tổng chỉ huy cho các tàu khác tìm kiếm, giao Quân chủng Hải quân tiếp tế dầu, lương thực và thực phẩm cho tàu 413.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu trong ngày hôm nay các lực lượng tìm kiếm, gồm không quân, hải quân, cảnh sát biển, phải cố gắng tiếp cận và lấy bằng được vật thể lạ, nghi là ô cửa thoát hiểm của máy bay.

Tổng tham mưu trưởng cũng đã chỉ định tàu SAR 413 là tàu chỉ huy, chốt tại khu vực phát hiện vật thể lạ. Và giao cho quân chủng Hải quân có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho tàu SAR 413 hoạt động.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng thống nhất với đề nghị của Trung tướng Phương Minh Hòa - Tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân, về việc đề xuất cho phép máy bay Việt Nam hoạt động tìm kiếm ở độ cao dưới 1500m; các máy bay nước ngoài tiến hành bay và tìm kiếm ở độ cao trên 1500m.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng đồng ý về việc cho phép thành lập sở chỉ huy của lực lượng không quân, đóng tại sân bay Cà Mau đồng thời yêu cầu các lực lượng tìm kiếm phải thực hiện quyết tâm cao nhất; hiệp đồng chặt chẽ; đảm bảo an toàn. Ông Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu Quân Khu 9 cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện, để có tham gia cứu hộ, tìm kiếm.

Trong khi đó, Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) cho biết: Sáng nay, 2 tổ bay ở sân bay Cà Mau sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tìm kiếm và sẵn sàng đợi lệnh từ Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

Theo lịch trình, trực thăng Mi171 mang số hiệu 02 của Trung đoàn 917 sẽ bay từ Cà Mau đi Phú Quốc (Kiên Giang) để đón Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu, sau đó sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tìm kiếm, quan sát. Đến chiều cùng ngày sẽ bay về Cà Mau. Còn trực thăng Mi171 mang số hiệu 04 của Trung đoàn 917 sẽ tiếp tục bay từ Cà Mau đi đến khu vực nghi máy bay của Malaysia bị mất tích để tiếp tục tìm kiếm.

Hiện các lực lượng tìm kiếm đang tích cực hoạt động.
Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !