Tiểu đoàn Azov, Ukraine muốn "chinh phục châu Âu"

Theo nội dung đăng tải trên tờ báo Đức Spiegel, tiểu đoàn Azov đang ra sức tuyển dụng thêm thành viên để thực hiện tham vọng "giải cứu châu Âu khỏi diệt vong".

Binh sỹ của tiểu đoàn Azov.

Trong bài viết mới đây, tạp chí Đức Spiegel cho biết: trong hàng ngũ của tiểu đoàn Azov, Ukraine ngày càng có nhiều lính đánh thuê đến từ Đức và các nước châu Âu khác.

Bài viết cho rằng, các phần tử cực đoan Ukraine đang ra sức thu hút những người cùng chí hướng, tổ chức phát tờ rơi tại nhiều sự kiện của chủ nghĩa phát xít mới, tại đây họ kêu gọi "giải cứu châu Âu khỏi thảm họa diệt chủng".

Tờ Spiegel viết: "Mục đích của chiến dịch tuyển dụng này là để "chinh phục châu Âu một lần nữa". Và nhóm này đã thu hút được cả những kẻ có tư tưởng phát xít mới trong giới trẻ Đức".

Tác giả bài báo cho biết, các chiến dịch quảng cáo của những phần tử cực đoan Ukraine đã gặt hái được thành công: trong ba năm trở lại đây số lượng thành viên của Azov đã tăng lên gấp ba lần. Năm 2014 số lượng thành viên của tiểu đoàn này chỉ là 850 người, còn bây giờ con số này là 2500 thành viên.

Đặc biệt, vào tháng 7 vừa rồi, họ đã chiêu mộ được rất nhiều người tại lễ hội Rechtsrock tại thành phố Temar của Đức. Khoảng sáu nghìn phần tử cực đoan đã tham gia vào sự kiện này. Những chiến binh của Azov đã phát tờ rơi cho đám đông với nội dung mời họ "gia nhập vào hàng ngũ những người ưu tú".

Trên trang Facebook của mình, nhà phân tích chính trị Vladimir Kornilov đã đưa ra bình luận về bài báo của tờ Spiegel. Ông nhắc lại một tuyên bố trớ trêu, rằng ở Ukraine không tồn tại chủ nghĩa phát xít.

Ông đặt ra câu hỏi: "Tờ Spiegel viết về các chiến binh phát xít mới của Azov. Nhưng phải chăng sự thật những câu chuyện về phát xít ở Ukraine - thực ra chỉ là một "tiểu thuyết tuyên truyền chống Nga"? Phải chăng Chủ nghĩa phát xít không hiện diện ở Ukraine?".

Tiểu đoàn Azov là lực lượng ủng hộ chính phủ Kiev trong cuộc nội chiến với miền Đông nước này. Với sự trợ giúp từ tiểu đoàn Azov, quân đội Ukraine đã nâng cao khả năng chiến thắng của mình trong các cuộc giao tranh với lực lượng nổi dậy.

Tuy nhiên, nhiều chính trị gia Ukraine phản đối việc một đội quân có tư tưởng phát xít, hiếu chiến, tham gia vào cuộc chiến tại miền Đông. Các nước phương Tây cũng lo ngại một khi nội chiến kết thúc, lực lượng này sẽ phát triển độc lập và quay trở lại chống Kiev và các nước trong khu vực.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !