Tiếp viên hàng không dùng bình pha cà phê khống chế hành khách bất trị

Nhân chứng kể lại để khống chế nam hành khách ngỗ ngược, tiếp viên hàng không phải dùng bình đựng cà phê đập vào đầu người này. 

Hãng hàng không American Airlines của Mỹ xác nhận một chuyến bay của hãng buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế thành phố Kansas ở bang Missouri vào chiều ngày 13/2 do “một hành khách bất trị”.

“Chuyến bay 1775 của hãng American Airlines di chuyển từ Los Angeles tới Washington, DC đã chuyển hướng tới thành phố Kansas do một hành khách ngỗ ngược”, tuyên bố từ American Airlines nhấn mạnh.

“Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Kansas vào lúc 14h28 (giờ địa phương). Lực lượng hành pháp được yêu cầu chờ sẵn khi máy bay hạ cánh. Chúng tôi cảm ơn các thành viên phi hành đoàn đã kiên định đảm bảo an toàn và chăm sóc cho khách hàng, cũng như xử lý tình huống với sự chuyên nghiệp và cực kỳ khóe léo”, American Airlines cho hay.

Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không thành phố Kansas là ông Joe McBride nói với CNN rằng, “hành khách đã xô xát với nhân viên phi hành đoàn” và sự việc đang được FBI điều tra. FBI sau đó xác nhận hành khách gây rối trên máy bay đang bị giam giữ.

“Chuyến bay buộc phải chuyển hướng do một hành khách cư xử không phải phép với phi hành đoàn. Người này đã bị bắt giam. Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin”, FBI cho biết.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phi hành đoàn của hãng American Airlines đã báo cáo về trường hợp một hành khách gây rối trên máy bay Airbus A321.

Ông Mouaz Moustafa, một cư dân ở thành phố Washington, DC và là hành khách trên chuyến bay xảy ra sự cố cho biết ông nhìn thấy một tiếp viên hàng không hét lớn yêu cầu đồng nghiệp ấn đèn. Máy bay cũng nhanh chóng giảm độ cao bay.

Nhiều hành khách đã rời khỏi chỗ ngồi để tới hỗ trợ các thành viên phi hành đoàn khống chế hành khách bất trị. Ông Moustafa nói thêm trước đó nam hành khách này đã cố gắng vào trong khoang lái và mở cửa máy bay. Thậm chí, một tiếp viên hàng không phải dùng bình đựng cà phê đập vào đầu người đàn ông.

Khi máy bay vừa hạ cánh, cảnh sát và nhân viên FBI đã lên máy bay để đưa người vi phạm đi. Trong khi đó, các hành khách còn lại được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục thưc hiện hành trình bay.

Theo dữ liệu của FAA, năm 2021 là một năm tồi tệ với ngành hàng không Mỹ khi phải chứng kiến số lượng hành khách vi phạm các quy định tăng mạnh. Tính tới ngày 31/12/2021, 5.981 báo cáo về hành khách vi phạm đã được báo cáo lên FAA mà trong số này gần 72% tương đương 4.290 vụ liên quan tới quy định đeo khẩu trang bắt buộc. 

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách nổi loạn dọa giết nhiều người

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách nổi loạn dọa giết nhiều người

Phi công quyết định để máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi một nam hành khách liên tục gào thét và dọa giết mọi người. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !