Thú vui giải sầu của sinh viên Trung Quốc giữa lúc ký túc xá bị phong tỏa

Lệnh phong tỏa khiến nhiều sinh viên Trung Quốc bị mắc kẹt trong ký túc xá và buộc họ phải tìm kiếm thú vui giải sầu như làm thú cưng bằng bìa các tông.

Nhiều sinh viên Đại học Trung Quốc buộc phải ở lại trong các ký túc xá mà không thể ra ngoài do lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đã quyết định làm thú cưng bằng bìa các tông để vơi đi nỗi buồn và sự cô đơn. 

Trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc vẫn duy trì chính sách “zero Covid-19”, hàng nghìn người trẻ tuổi ở đất nước tỷ dân buộc phải ở lì trong khu ký túc xá. Kết quả nhiều người đã rơi vào tâm trạng buồn chán và cô đơn cùng cực. 

Sinh viên bị mắc kẹt trong các khu ký túc xá vì lệnh phong tỏa làm thú cưng bằng bìa các tông để giải sầu. (Ảnh: SCMP)

Để giải tỏa căng thẳng, nhiều sinh viên bắt đầu trổ tay khéo tay bằng cách làm thú cưng bằng bìa giấy cứng. 

Theo những bức ảnh và video đăng tải lên mạng xã hội, nhiều bạn sinh viên đã đặt thú cưng làm thủ công mà chủ yếu là chó ở ngay trước cửa phòng ký túc xá. Thậm chí, không ít sinh viên đưa chúng đi bộ cùng mỗi lần ra ngoài làm xét nghiệm PCR hoặc đi ăn trưa. Hiện Trung Quốc vẫn áp dụng làm xét nghiệm PCR đại trà để nhanh chóng phát hiện ra những ca mắc biến chủng Omicron, một trong những biến chủng có tốc độ lây lan rất nhanh của virus corona. 

Nhiều sinh viên còn thể hiện khả năng sáng tạo bằng những thiết kế thú cưng đẹp mắt và mới lạ, sau đó chia sẻ thành quả với các bạn trong trường hoặc đăng lên mạng xã hội.  

Trong suốt 3 năm dịch bệnh Covid-19 phủ bóng, nhiều cư dân mạng Trung Quốc nhận định cách làm sáng tạo của các bạn sinh viên chính là liều thuốc giúp “xoa dịu tinh thần”. 

“Tôi lướt mạng và thấy nhiều người cũng làm như vậy, kể cả các bạn cùng lớp của tôi. Bản thân tôi nhận thấy mình cần có một chú chó để bầu bạn khi sống trong ký túc xá”, nam sinh họ Gong của Đại học Tây Bắc ở thành phố Tây An chia sẻ với cnwest. com. 

“Một chú chó làm bằng bìa các tông sẽ không già đi, và cũng không bị bệnh. Nó không cần phải khử trùng thường xuyên và luôn đứng ở cửa chờ tôi”, một sinh viên chia sẻ trên Weibo về việc thú cưng thường xuyên bị khử trùng và có trường hợp đã qua đời trong khoảng thời gian chủ nhân đi cách ly tập trung. 

Điển hình, trong giai đoạn thành phố Thượng Hải phong tỏa kéo dài 2 tháng vào đầu năm nay, một chú chó sống cùng cụ bà (70 tuổi), người đã sống một mình suốt hơn 10 năm qua, không may qua đời hồi tháng Năm sau khi các nhân viên y tế tiến hành khử trùng con vật và đồ dùng trong nhà trong lúc bà cụ trở về từ khu cách ly. 

Việc các sinh viên tự làm thú cưng bằng bìa các tông cũng đã khiến cư dân mạng chia phe tranh cãi. Một người dùng Weibo nhận định “Các sinh viên đang phát điên sau thời gian bị cách ly quá lâu”. 

“Chúng trông đáng yêu, nhưng buồn bã”, người khác chia sẻ trên Twitter. 

Trong khi phần lớn các nước trên thế giới đã tái mở cửa trong năm thứ 3 dịch bệnh Covid-19 lây lan, lệnh phong tỏa từng khu vực vẫn được thực hiện thường xuyên ở Trung Quốc, khiến sinh viên ở nhiều trường Đại học bị cấm rời khỏi ký túc xá. 

Theo Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong ngày 2/11, nước này có 3.200 ca mới mắc Covid-19 mà trong số này 2.600 ca không phát triệu chứng. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !