Thủ tướng Ý mắc kẹt trong bê bối

Giữa lúc nền kinh tế Ý đang lao đao thì thủ tướng nước này bị truy tố vì tội hối lộ, trốn thuế, lạm dụng chức quyền, mua dâm với trẻ vị thành niên và đang phải tìm đến tài tử Geoge Clooney để vớt vát danh dự cho mình.

Thủ tướng Ý mắc kẹt trong bê bối

Thủ tướng Ý mắc kẹt trong bê bối

Tuần này, Ý đã bị hạ bậc và gói thắt lưng buộc bụng 45 tỷ đô của ông bị phản đối rầm rộ khắp nơi. Chính trị gia đầy tranh cãi của đảng “Forza Italia” tức “Tiến lên Ý” đang bị mất tín nhiệm một cách thảm hại vì dính dáng đến những vụ bê bối tình dục và cả nền kinh tế “oặt ẹo” của nước này.

Berlusconi cũng đang phải đối mặt với tin đồn rằng ông đã thuê hơn 30 cô ả gồm cả các diễn viên và gái mại dâm đến những bữa tiệc hoang tàng ở tư dinh của ông gần Milan mà sau bữa tối sẽ là những trò chơi tình dục xa đọa.

Ông cũng là trung tâm của vụ xét xử đang diễn ra về tội hối lộ, trốn thuế, lạm dụng chức quyền và mua dâm với một vũ công hộp đêm 17 tuổi.

Vũ công này, được gọi là Ruby kẻ đánh cắp trái tim, đã nói rằng Clooney cũng tham dự một trong các cuộc vui thú khét tiếng của Belusconi ở Milan.

Nam diễn viên này đã thẳng thừng bác bỏ điều này và nói rằng mình chỉ gặp vị lãnh đạo của Ý một lần tại một cuộc họp ở Rome năm 2008.

Lần đầu tiên lên tiếng về vụ lùm xùm liên quan đến thủ tướng Ý, Berlusconi nam diễn viên này nói rằng mình đã đến gặp ông Berlusconi ở Rome để bàn bạc về khả năng Ý cung cấp trực thăng cho các hoạt động cứu trợ ở Sudan.

Nam diễn viên này nói trên tờ tạp chí Time rằng mình đã có một buổi tối khá ngỡ ngàng với thủ tướng.

'Ông ấy dẫn tôi đến xem phòng phủ của mình và chỉ cho tôi xem chiếc giường đôi được Putin tặng. Khi tôi nói tôi phải đi ông ấy đã bảo rằng, anh đi đâu? Ở đây sắp có một bữa tiệc đấy! Nhưng tôi đã bảo tôi phải đi.”

Thủ tướng Ý mắc kẹt trong bê bối
Thủ tướng Ý mắc kẹt trong bê bối

Vũ công hộp đêm Karima El Mahroug (trái) và gái làng chơi Patrizia D'addario là những cái tên có liên quan đến "bữa tiệc" đồn thổi.

Theo một điều tra của Viện Marketing IPR, độ tín nhiệm của vị thủ tướng này trong tháng 9 đã tụt giảm thê thảm xuống 24% nhưng lỗi lầm gần đây nhất của ông càng làm các cử tri thất vọng hơn.

'Chúng ta sẽ đổi tên đảng Nhân dân Tự do vì trong thâm thâm nhân dân không còn nghĩ đến điều đó nữa”, Berlusconi đã nói trước Quốc hội như vậy.

'Chúng tôi sẽ thử tất cả các gợi ý. Có người nói với tôi rằng cái tên có thể mang lại thành công lớn nhất là Tiến lên những người bận rộn.”

Berlusconi đưa ra ý tưởng “Tiến lên Italia” hàm ý gắn liền với tình yêu bóng đá của người dân nước này khi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị những năm 90.

Đến bây giờ thì các chính trị gia của đảng đối lập đã có để mừng với câu nói hớ của ông. Antonio Borghesi thuộc đảng đối lập Giá trị Ý, nói: “tôi phải nói rằng câu hài hước gần đây của Berlusconi không đến nỗi tồi. Đó đúng là cách phản ánh lối sống của ông ta và cả phong cách chính trị của ông ta nữa.”

Hiện nay, các nhân vật cấp cao trong toà thánh cũng bắt đầu kêu gọi ông từ chức. Đức Hồng y Angelo Bagnasco nói rằng hành động của Berlusconi nói chung là không phù hợp với việc là người của công chúng và rất khó hoà hợp với những nghi thức nghiêm túc.

Người phò tá trong đảng của Berlusconi, Barbara Saltamartini, nói rằng câu đùa của ông chẳng phù hợp và hài hước chút nào nhưng cũng nói thêm: “chúng tôi đều hiểu và đánh giá cao sự châm biếm và lòng nhiệt thành của Berlusconi”.

Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !