Thủ tướng Singapore dùng Facebook trấn an dư luận sau vụ bạo động

Sau vụ bạo động tại khu Tiểu Ấn đêm 8/12, Thủ tướng Lý Hiển Long và các quan chức cấp cao Singapore đã dùng Facebook để trấn an tinh thần người dân và khẳng định luật pháp sẽ được thực thi.
Thủ tướng Singapore dùng Facebook trấn an dư luận sau vụ bạo động - ảnh 1
Hình ảnh vụ bạo động tại  khu Tiểu Ấn đêm 8/12

Trên trang mạng xã hội Facebook, ông Lý gọi cuộc bạo loạn này là "một vụ đụng độ đẫm máu". "Dù cuộc bạo động xảy ra vì nguyên nhân gì thì những hành động bạo lực, đập phá và phạm tội đều không thể tha thứ. Chúng ta sẽ nhanh chóng tìm ra thủ phạm và đưa chúng ra xử lý trước pháp luật", ông Lý nhấn mạnh. 

"Tôi mong người dân Singapore bình tĩnh", ông Lý chia sẻ trên Facebook trước lúc 3 giờ sáng hôm nay. Ông Lý yêu cầu người dân cung cấp thông tin, hình ảnh và các đoạn video ghi lại cuộc bạo động và hy vọng những nhân viên cảnh sát bị thương sẽ "sớm bình phục". 

Tổng thống Singapore - Tony Tan Keng Yam viết trên Facebook: "Giống như mọi người dân Singapore, tôi đặc biệt quan ngại về vụ bạo động tại khu Tiểu Ấn. Chúng ta sẽ không để một sự việc đơn lẻ ảnh hưởng tới trật tự xã hội. Thay vào đó, chúng ta cần tái khẳng định cam kết đảm bảo Singapore là một quốc gia an toàn, hòa bình và bền vững". 

Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ Singapore - S Iswaran đã tới hiện trường vụ bạo động lúc 1 giờ sáng nay cho biết cảnh sát đang kiểm soát tình hình tại các khu nhà ở của công nhân nước ngoài và nơi họ làm việc. "Sự việc đêm 8/12 là hành động tự phát của một số cá nhân và không thể dung thứ", ông S Iswaran chia sẻ. 

Ông S Iswaran cũng đề nghị người dân Singapore "tiếp tục giữ bình tĩnh, không vội vàng phản ứng trước các tin đồn và suy đoán, đồng thời tạo điều kiện để cảnh sát điều tra tìm ra thủ phạm". 

Cũng trên Facebook vào lúc 1 giờ 44 phút sáng nay, Quyền Bộ trưởng Nhân lực - Tan Chuan-Jin viết: "Người dân Singapore cần giữ bĩnh tình và tránh phản ánh tiêu cực. Các nhân viên an ninh vẫn tiếp tục duy trì hòa bình và ổn định trong những ngày tới".  

Đêm 8/12, hàng trăm người nhập cư ở khu Tiểu Ấn đã tụ tập gây ra vụ bạo loạn làm chấn động Singapore sau khi xe bus tông chết một công nhân nhập cư người Ấn Độ.


Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !