Thủ tướng Israel "kháy" Mỹ và phương Tây

Khen ngợi chính quyền Ai Cập dưới thời Hosni Mubarak, vị thủ tướng cuả Israel miệt thị khả năng duy trì chính quyền dân chủ của người dân Ả Rập, việc mà Mỹ và phương Tây đã và đang nhiệt tình hậu thuẫn.

Thủ tướng Israel "kháy" Mỹ và phương Tây

Sự cố hớ hênh của tổng thống Sarkozy và Obama

Thủ tướng Israel `kháy` Mỹ và phương Tây

Tự nhận mình đã đưa ra những lời tiên đoán chính xác, ông Netanyahu còn bảo Mỹ và các nước phương Tây ngây ngô trong cách giải quyết vấn để ở thế giới Ả Rập.

Ông Benjamin Netanyahu ngày hôm qua đã "vỗ" vào mặt người dân Israel và các chính trị gia thế giới, những người đã hết lòng ủng hộ các cuộc cách mạng Mùa Xuân Ả Rập và dè bỉu rằng thế giới Ả Rập thay vì tiến lên thì lại thụt lùi đi.

Đây là lời bình cay nghiệt nhất trước quốc hội Israel kể từ sau khi những làn sóng nổi dậy lan từ Tunisia sang các nước Ả Rập khác.

Báo Haazetz cuả Israel tường thuật rằng, ông Netanyahu đã bày tỏ sự khinh miệt khả năng duy trì chính quyền dân chủ của người Ả Rập và tưởng nhớ đến thời chính quyền của ông Hosni Mubarak vẫn còn nắm quyền ở Ai Cập và lo sợ sự sụp đổ của nền quân chủ Hashemite của Jordan sẽ xảy ra và còn khẳng định thêm rằng Israel sẽ kiên quyết không nhượng bộ trước người Palestine.

"Tháng hai vừa qua, khi hàng triệu người Ai Cập tràn xuống các nẻo đường ở Cairo, các nhà phê bình và khá nhiều thành viên thuộc cánh đối lập Israel cho rằng chúng ta đang đối mặt với một kỷ nguyên mới của tự do và tiến bộ...Họ nói tôi đang cố gắng hăm dọa công chúng và đang ở lề trái của lịch sử và không thấy được những gì sẽ xảy ra".

Nhưng thời gian đã chứng minh rằng ông ta đúng, Netanyahu nói. Dự đoán của ông rằng Mùa Xuân Ả Rập sẽ trở thành "làn sóng chống dân chủ, chống Israel, chống tự do, chống phương Tây của người đạo hồi" hoá ra đã trở thành hiện thực, Netanyahu kết luận.

Ông cũng đả kích các lãnh đạo phương Tây và đặc biệt là tổng thống Mỹ, Barak Obama, người đã buộc ông Mubarak phải từ bỏ quyền lực. Tại thời điểm sự kiện này đang diễn ra, Netanyahu nói trong một buổi hội đàm kính với chính quyền Mỹ và các lãnh đạo Châu Âu rằng họ không hiểu thực tế. Và trong lời phát biểu của mình hôm qua ông thậm chí còn dùng từ "ngây ngô" để nói về Mỹ và các nước phương Tây.

"Hôm nay tôi xin hỏi, ai ở đây đã không hiểu thực tế? Ai ở đây không biết gì về lịch sử? Israel đang phải đối mặt với một thời điểm bấn ổn và mơ hồ trong khu vực. Đây chắc chắn không phải là lúc nghe theo những người nói hãy làm theo con tim mách bảo", ông phát đi thông điệp từ trong toà nhà quốc hội.

Netanyahu đã sử dụng sự biến động ở thế giới Ả Rập để biện minh cho sự ì ạch của chính phủ của ông trước tiến trình hòa bình với người Palestine.

"Tôi nhớ rằng rất nhiều người đã thúc giục tôi nắm bắt lấy cơ hội vội vã nhượng bộ để đạt được một thỏa thuận. Nhưng tôi sẽ không tạo lập chính sách cho Israel dựa trên sự mơ hồ. Có một sự biến động to lớn ở đây, ai không thấy được nghĩa là đang tự chôn đầu mình dưới cát", ông nói.

Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !