Thủ tướng Australia không "ẩu đả" với ông Putin như "đã hứa"

Trước khi G20 diễn ra, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã tuyên bố sẽ "đốn ngã" Tổng thống Nga Putin vì vụ MH17. Nhưng những gì người ta thấy chỉ là 2 nhà lãnh đạo cùng ôm chú gấu Kaola và.. cười tươi
Thủ tướng Australia không

Thủ tướngAustraliaTony Abbott (trái) và Tổng thống NgaVladimir Putin (phải) gặp gỡ gấu túi trước khi tham dự cuộc họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20 tạiBrisbane

Ngay sau khi bức ảnh ông Tony Abbott và V.Putin cùng đứng cạnh nhau cười tươi, trên tay cùng ôm chú gấu túi (kaola) xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, người dùng mạng xã hội Twitter đang được dịp tha hồ bàn tán về tuyên bố trước đó của Thủ tướng Australia rằng sẽ “đốn ngã” (shirtfront) Tổng thống Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20 về vụ việc MH17.

“Tôi sẽ đốn ngã ông Putin. Tôi dám cá sẽ làm thế. Tôi sẽ nói với ông ta rằng người Australia đã bị chính lực lượng ly khai mà Nga hậu thuẫn giết hại” - Thủ tướng Abbott đã nói.

“Shirtfront” là một thuật ngữ trong bóng đá để chỉ hành động húc ngực hay cư xử thô bạo nhằm đẩy ngã đối phương về phía sau. Đây bị coi là “một hành vi tấn công và vi phạm điều lệ”, theo trang web Điều lệ bóng đá Australia.

Thủ tướng Australia không

Một người dùng Twitter có tên Jane Wardell viết: Hóa ra "shirtfront" là thế này đây.

Thủ tướng Australia không
Thủ tướng Australia không

Người dùng này bình luận: Ông Abbott đã giải thích với ông Putin rằng đốn ngã (shirtfront) có nghĩa là ôm gấu kaola chơi đùa.

Thủ tướng Australia không

Thủ tướng Australia đang shirtfront với những con gấu túi.

Người dùng mạng Twitter băn khoăn không hiểu lời hứa “đốn ngã” kia đã bay đi đâu mất.

Rốt cuộc, những gì họ thấy từ cuộc gặp trực tiếp giữa hai vị lãnh đạo thực chất chỉ là… ôm gấu túi.

Có thể thấy trong bức ảnh, con gấu của Tổng thống Putin đang cào lên bộ vest của ông ấy còn Thủ tướng Australia lại tỏ ra rất khoái chí với “cục bông” của mình. Dường như việc ôm con thú trên vai là điều duy nhất ông ta nghĩ đến khi ấy.

Ông Abbott đang phải đối mặt với các chỉ trích trên mạng cũng như truyền thông. Mới đây nhất ông ta đã nhận vô số “gạch đá” vì phát ngôn: Trước khi bị chiếm làm thuộc địa năm 1788, đất nước Australia “chẳng có gì ngoài bụi rậm”. Dường như ông ấy đã quên mất sự tồn tại của những người dân tộc bản xứ.

Chỉ có duy nhất một từ “đốn ngã” được nhắc tới trong phiên họp chính thức của Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ngày 14/11 ở Brisbane - nhưng không phải từ ông Abbott mà là từ Thủ tướng Canada Stephen Harper.

Thủ tướng Australia không

Tổng thống NgaVladimir Putin và Thủ tướngCanadaStephen Harper tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở St. Petersburg (Nga) năm 2013

Ông Putin tiến đến phía Thủ tướng Canada, chìa tay ra. Ông Harper, tuy đưa tay ra bắt nhưng vẫn cáo buộc hành động gửi quân đến Ukraine của vị lãnh đạo Nga.

“Tôi nghĩ rằng tôi vẫn sẽ bắt tay ông, nhưng chỉ có một điều để nói: ông cần rút khỏi Ukraine!” phát ngôn viên Jason MacDonald trích lại lời của Thủ tướng Harper.

Cơ quan truyền thông của điện Kremlin cho biết lời đáp của ông Putin: “Thật tiếc rằng đấy là điều không thể, vì chúng tôi đâu có ở đó”.

Truyền thông phương Tây vẫn tiếp tục theo sát mọi bước đi của Tổng thống Nga tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Sau các cuộc gặp với Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande, Reuters trích dẫn “một nguồn tin vô danh từ phái đoàn Nga” cho biết ông Putin sẽ rời Hội nghị sớm hơn vì sức ép từ các lãnh đạo phương Tây trong vấn đề Ukraine. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã phủ nhận điều này và cho rằng đó là thông tin không chính xác.

“Ngày 16/11 là kết thúc Hội nghị G20 và chắc chắn Tổng thống Putin sẽ rời khỏi đó khi hoàn tất mọi công việc”, ông Peskov nói với đài phát thanh FM Kommersant.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Huỳnh Linh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !