Thư ký báo chí Nhà Trắng ‘quên mất’ đang làm việc cho ai

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki mới đây đã khiến Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Barack Obama cảm thấy bối rối.

Daily Mail đưa tin, trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình ABC của Mỹ, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki đã nói nhịu khi tuyên bố rằng bà rất vui khi được làm việc cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

“Tôi không biết khi nào mình sẽ rời đi. Đó là vinh dự của tôi, tôi thích làm việc cho Tổng thống Oba… Biden”, bà Psaki nói khi được hỏi liệu bà có cân nhắc chuyện từ chức hay không.

{keywords}
Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki. (Ảnh: AP)

Trước khi đảm nhận vai trò cao nhất trong hàng ngũ báo chí tại Nhà Trắng, suốt một thời gian dài bà Psaki là Thư ký báo chí của ông Obama kể từ năm 2008, khi nguyên thủ quốc gia thứ 44 của nước Mỹ còn là Thượng nghị sĩ từ bang Illinois. Năm 2011, bà Psaki chuyển sang làm việc cho tập đoàn Global Strategy Group, nhưng đến năm 2012, bà lại trở thành Thư ký báo chí của ông Obama. Năm 2013 đến 2015, bà Psaki được bổ nhiệm làm đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ và là giám đốc truyền thông từ 2015 đến 2017. Từ năm 2017 đến năm 2020, bà là cộng tác viên của CNN.

Trước đó, vào tháng 5/2021, bà Psaki tiết lộ rằng bà có thể sẽ rời khỏi vai trò hiện tại của mình tại Nhà Trắng trong “khoảng một năm” tới.

Được biết, vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng thường có tỷ lệ thay đổi nhận sự cao. Bản thân Tổng thống Trump cũng đã chuyển qua 4 thư ký báo chí trong 4 năm.

Bà Psaki viện dẫn đến việc con cái của mình còn nhỏ là lý do để ra đi. “Tôi có những đứa con nhỏ và tôi không muốn bỏ lỡ thời gian với chúng. Và, bạn biết đấy, con gái tôi sắp đi học mẫu giáo”, thư ký báo chí Nhà Trắng nói.

Ngay từ những ngày đầu làm việc dưới chính quyền Tổng thống Mỹ thứ 46 Joe Biden, bà Psaki đã tỏ ra là con người cứng rắn vừa nhẹ nhàng, vừa sắc sảo vừa hài hước, bà nhận được vô số lời khen ngợi và nhanh chóng trở thành “thần tượng” mới của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên, ở Mỹ và nhiều nước khác.

Theo ghi nhận từ báo giới, trong những buổi họp báo bà thường đứng nửa tiếng, thậm chí một tiếng, bình tĩnh trả lời câu hỏi của các phóng viên. Đồng thời, bà Psaki không tỏ ra nao núng, cũng không mất bình tĩnh hoặc chỉ trích. Bà hầu như luôn giữ nụ cười tươi tắn trên môi, phong thái tự tin trên gương mặt, đưa ra những câu trả lời đơn giản, rõ ràng.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

The Sunday Times đưa tin, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã đầu tư 3 tỉ USD vào một công ty khởi nghiệp chống lão hóa có tên Altos Labs.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !