Thời của quảng cáo trên thiết bị di động lên ngôi

Theo báo cáo của eMarketer trích đăng trên tờ The Guardian, doanh thu quảng cáo trên nền tảng di động sẽ vượt mặt doanh thu quảng cáo trên báo in và tạp chí tại Anh, với khoảng cách lên đến hàng tỷ bảng trong năm tới.

Cũng theo đó, đến năm 2016, dự đoán nguồn thu từ quảng cáo trên di động sẽ vượt doanh thu quảng cáo trên truyền hình, với con số thu về dự kiến khoảng 4,5 tỷ bảng (tương đương khoảng 7,7 tỷ USD).

Thời của quảng cáo trên thiết bị di động lên ngôi - ảnh 1

Thời của thiết bị di động và quảng cáo trên nền tảng di động đang lên ngôi (ảnh: The Guardian)

The Guardian dẫn nguồn tin của eMarketer, một hãng tiếp thị, truyền thông và thương mại lớn của Mỹ cho biết, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng di động năm 2014 tại Anh ước đạt khoảng 2,02 tỷ bảng và hiện đang có tốc độ tăng kỷ lục: 96%.

Theo các chuyên gia, nguồn thu trên báo in và tạp chí Anh năm 2014 là khoảng 2,06 tỷ bảng. Với đà tăng hiện tại, doanh thu quảng cáo trên di động sẽ sớm vượt mặt ngành in ấn.

Đây được xem là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại thiết bị di động lên ngôi. Emarketer dự tính, đến năm 2018, khoảng 1/2 dân số Anh sẽ sở hữu mỗi người một chiếc iPad, Kindle hay một loại máy tính bảng tương tự.

Nằm trong đà tăng đó, năm 2015, thị trường quảng cáo di động sẽ phình to thêm khoảng 60% với doanh thu kỳ vọng đạt khoảng 3,2 tỷ bảng Anh trong khi quảng cáo trên báo in và tạp chí sẽ chỉ đem về 2,7-2,8 tỷ bảng.

Đây là một bước tiến dài. Mới 4 năm trước, toàn bộ thị trường quảng cáo di động ở Anh chỉ đáng giá khoảng 83 triệu bảng, nhưng cho đến nay, con số này đã tăng lên gấp gần 3 lần và không hề có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia dự đoán rằng, năm 2016, doanh thu quảng cáo di động sẽ vẫn giữ mức tăng khoảng 38% và đạt ngưỡng 4,46 tỷ bảng Anh.

Trong khi đó, nền quảng cáo truyền hình tại thời điểm tương đương (2016) chỉ được định giá khoảng 3,8 tỷ bảng.

Hiện tại, tổng doanh thu của thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Anh ước đạt khoảng 7,25 tỷ bảng, dự kiến sẽ tăng lên 7,97 tỷ bảng trong năm 2015 và chạm mức 8,64 tỷ bảng trong năm 2016.

Năm 2014, doanh thu quảng cáo trên di động đang chiếm khoảng 30% con số nói trên, nhưng đến năm 2016, tỷ lệ này sẽ nhảy vọt lên trên 50%.

EMarketer cho biết, hiện tại, tổng doanh thu quảng cáo trên tất cả các phương tiện truyền thông của Anh ước đạt khoảng 15,1 tỷ bảng và có mức tăng khá khả quan, với 6,5% trong năm nay.

Nền kinh tế khỏe mạnh, niềm tin tiêu dùng cao khiến các doanh nghiệp đang làm ăn ở Anh sẵn sàng rộng tay chi cho quảng cáo, cả trên các phương tiện kỹ thuật số, truyền hình, radio và các loại ấn phẩm khác. Điều này đã giúp cho tổng doanh thu của ngành quảng cáo nước Anh đạt được con số khá ấn tượng trên.

Tuy nhiên, về chi tiết, rõ ràng người ta đang thấy sự dịch chuyển đáng kể: trong khi các hình thức quảng cáo trên phương tiện kỹ thuật số, đặc biệt là các nền tảng di động đang tăng cao thì những kênh quảng cáo khác lại đang giậm chân tại chỗ, thậm chí bị sụt giảm doanh thu. 

Bài viết được dịch từ nguồn tin tiếng Anh trên đăng trên tờ The Guardian của Anh.


Lê Hương (lược dịch)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !