Thời của quảng cáo trên thiết bị di động lên ngôi
Cũng theo đó, đến năm 2016, dự đoán nguồn thu từ quảng cáo trên di động sẽ vượt doanh thu quảng cáo trên truyền hình, với con số thu về dự kiến khoảng 4,5 tỷ bảng (tương đương khoảng 7,7 tỷ USD).
Thời của thiết bị di động và quảng cáo trên nền tảng di động đang lên ngôi (ảnh: The Guardian) |
The Guardian dẫn nguồn tin của eMarketer, một hãng tiếp thị, truyền thông và thương mại lớn của Mỹ cho biết, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng di động năm 2014 tại Anh ước đạt khoảng 2,02 tỷ bảng và hiện đang có tốc độ tăng kỷ lục: 96%.
Theo các chuyên gia, nguồn thu trên báo in và tạp chí Anh năm 2014 là khoảng 2,06 tỷ bảng. Với đà tăng hiện tại, doanh thu quảng cáo trên di động sẽ sớm vượt mặt ngành in ấn.
Đây được xem là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại thiết bị di động lên ngôi. Emarketer dự tính, đến năm 2018, khoảng 1/2 dân số Anh sẽ sở hữu mỗi người một chiếc iPad, Kindle hay một loại máy tính bảng tương tự.
Nằm trong đà tăng đó, năm 2015, thị trường quảng cáo di động sẽ phình to thêm khoảng 60% với doanh thu kỳ vọng đạt khoảng 3,2 tỷ bảng Anh trong khi quảng cáo trên báo in và tạp chí sẽ chỉ đem về 2,7-2,8 tỷ bảng.
Đây là một bước tiến dài. Mới 4 năm trước, toàn bộ thị trường quảng cáo di động ở Anh chỉ đáng giá khoảng 83 triệu bảng, nhưng cho đến nay, con số này đã tăng lên gấp gần 3 lần và không hề có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia dự đoán rằng, năm 2016, doanh thu quảng cáo di động sẽ vẫn giữ mức tăng khoảng 38% và đạt ngưỡng 4,46 tỷ bảng Anh.
Trong khi đó, nền quảng cáo truyền hình tại thời điểm tương đương (2016) chỉ được định giá khoảng 3,8 tỷ bảng.
Hiện tại, tổng doanh thu của thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Anh ước đạt khoảng 7,25 tỷ bảng, dự kiến sẽ tăng lên 7,97 tỷ bảng trong năm 2015 và chạm mức 8,64 tỷ bảng trong năm 2016.
Năm 2014, doanh thu quảng cáo trên di động đang chiếm khoảng 30% con số nói trên, nhưng đến năm 2016, tỷ lệ này sẽ nhảy vọt lên trên 50%.
EMarketer cho biết, hiện tại, tổng doanh thu quảng cáo trên tất cả các phương tiện truyền thông của Anh ước đạt khoảng 15,1 tỷ bảng và có mức tăng khá khả quan, với 6,5% trong năm nay.
Nền kinh tế khỏe mạnh, niềm tin tiêu dùng cao khiến các doanh nghiệp đang làm ăn ở Anh sẵn sàng rộng tay chi cho quảng cáo, cả trên các phương tiện kỹ thuật số, truyền hình, radio và các loại ấn phẩm khác. Điều này đã giúp cho tổng doanh thu của ngành quảng cáo nước Anh đạt được con số khá ấn tượng trên.
Tuy nhiên, về chi tiết, rõ ràng người ta đang thấy sự dịch chuyển đáng kể: trong khi các hình thức quảng cáo trên phương tiện kỹ thuật số, đặc biệt là các nền tảng di động đang tăng cao thì những kênh quảng cáo khác lại đang giậm chân tại chỗ, thậm chí bị sụt giảm doanh thu.
Bài viết được dịch từ nguồn tin tiếng Anh trên đăng trên tờ The Guardian của Anh.