Thổ Nhĩ Kỳ xây căn cứ mới sát Syria, “nóng lòng” tiêu diệt phiến quân thân Mỹ

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho xây dựng một căn cứ quân sự mới nằm dọc đường biên giới với tỉnh Aleppo của Syria giữa lúc chuẩn bị cho đợt tấn công nhằm tiêu diệt lực lượng phiến quân SDF thân Mỹ.

Theo hãng tin AMN, Thổ Nhĩ Kỳ từng ra tuyên bố nhấn mạnh sẽ cho tiến hành chiến dịch tấn công mới nhằm tiêu diệt lực lượng phiến quân Syria được Mỹ chống lưng là Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Thổ Nhĩ Kỳ xây căn cứ mới sát Syria, “nóng lòng” tiêu diệt phiến quân thân Mỹ. (Ảnh minh họa)

“Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang xây dựng một căn cứ quân sự mới gần biên giới với Syria giữa lúc chuẩn bị cho đợt tấn công SDF”, hãng tin Hawar cho hay.

Cũng theo Hawar, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã biến nhà cửa của người dân ở các làng Kouk Tappa và Upper Ashmeh thành trại quân sự. Ngoài ra, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã được đặt ở vị trí sẵn sàng tấn công khu vực phía tây Kobani ở bắc Aleppo của Syria.

“Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn cho đào hào quân sự ở quanh hai ngôi làng trên”, hãng tin Hawar nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần lên tiếng đe dọa cho tiến hành đợt tấn công quân sự nhằm tiêu diệt SDF và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurdhoạt động ở phía đông sông Euphrates.

Song bất chấp những lời đe dọa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bị hạn chế hoạt động ở phía tây bắc tỉnh Aleppo do sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Aleppo, Al-Raqqa, Al-Hasakah và tỉnh Deir Ezzor thuộc Syria.

Về phần mình, Tổng thống Erdogan cũng đã không ít lần kêu gọi Mỹ dừng hỗ trợ cho SDF. Song Mỹ khẳng định, việc Mỹ hợp tác với SDF là nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố hoạt động ở Syria.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ xây căn cứ mới sát Syria nóng lòng tiêu diệt phiến quân thân Mỹ lực lượng dân chủ syria SDF quân đội thổ nhĩ kỳ biên giới syria tình hình syria người Kurd quân đội Mỹ ở Syria tổng thống Erdogan sông Euphrates

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !