Thổ Nhĩ Kỳ vẫn "ồ ạt" tấn công, quân đội Syria điều loạt vũ khí tới Idlib

Trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp triển khai tấn công ở tỉnh Aleppo, quân đội Syria tiếp tục đưa thêm loạt vũ khí tới tỉnh Idlib.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai tấn công vào khu vực hoạt động của quân đội Syria và Các lực lượng Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở phía bắc Aleppo hôm 29/3.

Quân đội Syria tăng cường lực lượng tới tỉnh Idlib. (Ảnh: RT)

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng đồng minh tấn công hành loạt vị trí của quân chính phủ Syria và YPG ở quận Tal Rifa’at. Vụ tấn công có sự tham gia của dàn pháo cối và tên lửa từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe phiến quân Quân đội Quốc gia Syria (SNA).

Trong thời gian gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng các lực lượng được Ankara hậu thuẫn đã thường xuyên tấn công vào khu vực Tal Rifa’at và nhiều nơi thuộc vùng Afrin do sự xuất hiện của YPG. Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ xem YPG là một nhánh của mạng lưới Đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara đã liệt vào danh sách khủng bố cần tiêu diệt.

Hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được tiến hành bất chấp quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ký kết thỏa thuận cùng tiến hành tuần tra trong khu vực.

Vào cuối tuần qua, quân đội Syria cũng tiếp tục tăng cường lực lượng tới phía nam tỉnh Idlib. Cụ thể, một số đơn vị của quân đội Syria đã di chuyển tới vùng Jabal Al-Zawiya nằm gần cao nguyên Al-Ghaab.

Trong khi quân đội Syria điều động thêm dàn xe tăng và xe chiến đấu bộ binh tới vùng Jabal Al-Zawiya, các máy bay trinh sát của không quân Nga được nhìn thấy tiến hành giám sát khu vực đường cao tốc M-4 (hay còn gọi là cao tốc Aleppo – Latakia).

Một nguồn tin cho hay, hoạt động tăng cường lực lượng tới phía nam tỉnh Idlib của quân đội Syria là nhằm chuẩn bị cho mục tiêu nối lại chiến dịch quân sự trên tuyến đường cao tốc M-4.

Trên đường cao tốc M-4 có một vùng an toàn dài 6 km được đã được thiết lập theo thỏa thuận Moscow mà Tổng thống Nga – Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết vào ngày 5/3. Tuy nhiên, phiến quân Syria đã từ chối rời khỏi khu vực này. Động thái của phiến quân buộc quân đội Syria tăng cường thêm lực lượng tới tỉnh Idlib.

Theo nguồn tin, mục tiêu quan trọng nhất hiện nay của quân đội Syria là giành được toàn bộ những khu vực còn nằm trong tay phiến quân trải dài từ thành phố Ariha tới Jisr Al-Shughour.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !