Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt 38 phiến quân IS tại miền Bắc Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 38 phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt ở miền Bắc Syria trong vòng 24 tiếng qua.

Tuyên bố trên đã đánh dấu sự leo thang xung đột trong khu vực, khi quân nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang chiến đấu chống IS. Hiện quân nổi dậy đang tiến quân tới làng Dabiq trong khuôn khổ một chiến dịch quân sự được bắt đầu vào cuối tháng 8 vừa qua.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt 38 phiến quân IS tại miền Bắc Syria - ảnh 1

Một góc thành phố Aleppo (Syria) bị tàn phá do chiến tranh.

Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong số 38 phiến quân IS bị tiêu diệt, 14 tên đã chết khi có ý định đột nhập làng Akhtarin và Turkmen Bareh, nằm gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, hiện do quân nổi dậy kiểm soát.

Mặc dù Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tại Syria (SOHR) cho biết IS đã chiếm lại hai làng trên trong một cuộc phản công, tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ thông tin này.

17 phiến quân IS đều đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích do máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành. Sau đó Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai máy bay đến tấn công các cứ điểm của IS tại miền Bắc Syria vào sáng ngày 9/10, khiến 7 phiến quân cùng 5 tòa nhà mà IS nắm giữ đã bị loại bỏ.

Cũng theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hai binh sĩ quân nổi dậy ở Syria đã thiệt mạng cùng 19 người khác bị thương trong một cuộc giao chiến mới nhất với IS. Không chỉ có tổ chức khủng bố này, dân quân người Kurd cũng bị lọt vào tầm ngắm của các đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động ở Syria.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !