Thổ Nhĩ Kỳ: Lòng kiên nhẫn với Nga chỉ có giới hạn

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định lòng kiên nhẫn của Ankara đối với Nga “chỉ có giới hạn” sau khi Nga phản ứng “thái quá” trước vụ việc đụng độ trên biển Aegean vào chủ nhật (13/12).

Theo đó, tàu khu trục Nga đã nã pháo cảnh cáo về phía tàu đánh cá của Thổ Nhĩ Kỳ trên biển Aegean để tránh va chạm, sau đó triệu tập tùy viên quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ để phản ánh về vụ việc.

Ông Mevlut Cavusoglu trả lời phỏng vấn báo Italy Corriere della Sera, cho biết: “Đó chỉ là một tàu đánh cá bình thường và rõ ràng hành động của tàu hải quân Nga là cường điệu hóa. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn phải thiết lập lại mối quan hệ lòng tin mà chúng tôi vốn có trước đây nhưng lòng kiên nhẫn của Ankara cũng có giới hạn”.

Thổ Nhĩ Kỳ: Lòng kiên nhẫn với Nga chỉ có giới hạn - ảnh 1

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Worldbulletin

Vụ việc này càng làm gia tăng thêm căng thẳng giữa hai quốc gia theo sau vụ máy bay ném bom Su-24 của Moscow bị bắn hạ cuối tháng trước.

Ông Cavusoglu cho rằng Nga đã “tự đặt mình vào một tình thế nực cười” khi Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ankara bắn hạ máy bay của Moscow là để bảo vệ nguồn cung cấp dầu từ IS. “Không một ai tin điều đó cả”, ông khẳng định.

Ông cũng chỉ trích sự can thiệp quân sự của Nga tại Syria, cho rằng đó là nhằm hỗ trợ cho đế chế của ông Assad chứ không phải tiêu diệt IS. “Không may là Nga không phải đến Syria để chiến đấu chống khủng bố. 8% trong số các cuộc không kích là nhằm vào IS trong khi tới 92% là để tiêu diệt các nhóm đối địch với ông Assad”, ông Cavusoglu nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng các cuộc không kích này không đủ để đánh bại IS và cần đến lực lượng binh lính trên bộ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Straits Times, một nhật báo khổ rộng tiếng Anh, được xuất bản tại Singapore, có chủ sở hữu là Singapore Press Holdings (SPH). Đây là tờ báo lâu đời nhất và cũng có doanh số bán cao nhất nước, trong đó ấn bản chủ nhật Sunday Times có lượng lưu hành đến gần 365.000 bản.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !