Thổ Nhĩ Kỳ đóng toàn bộ cửa khẩu với Syria

Trong lúc tình hình Syria đang hết sức căng thẳng, Thổ Nhĩ Kỳ lại như “đổ thêm dầu vào lửa” khi quyết định sẽ đóng cửa tất cả các cửa khẩu giữa nước này và Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đóng toàn bộ cửa khẩu với Syria

Các 'ông lớn' sẽ làm gì nếu Syria sụp đổ?

Thế giới vẫn "mù tịt" về phiến quân ở Syria

Liên đoàn Ả rập yêu cầu Tổng thống Al-Assad từ chức

Thổ Nhĩ Kỳ đóng toàn bộ cửa khẩu với Syria

Hôm nay (25/7), Thổ Nhĩ Kỳ quyết định đóng toàn bộ cửa khẩu với Syria.

Tờ NationalTurk của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn tin của một quan chức của Bộ hải quan và thương mại nước này cho biết kể từ ngày hôm nay, tất cả các chốt dọc theo đường biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị đóng lại.

Quyết định này của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến toàn bộ phương tiện đi lại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị chặn lại. Còn người tị nạn Syria cho đến nay bỏ sang Thổ Nhĩ Kỳ để trốn chạy khỏi cuộc xung đột tại quê nhà vẫn vượt biên qua các tuyến đường buôn lậu nên sẽ ít bị ảnh hưởng bởi quyết định này của Thổ Nhĩ Kỳ.

Căng thẳng tại biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ bắt nguồn từ vụ máy bay trinh sát của Thổ Nhĩ Kỳ bị lực lượng phòng không Syria bắn rơi.

Ankara ngày càng có những động thái tăng cường sự hiện diện quân sự, phô trương sức mạnh bằng cách điều tên lửa chống máy bay tới biên giới với Syria và điều máy bay của mình mỗi khi máy bay của Syria bay sát lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuần trước, Quân đội tự do Syria, lực lượng nổi dậy Syria có vũ trang, đã chiếm được một số chốt ở biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thực tế ngày hôm nay, nước này chỉ phải đóng 3 chốt còn mở do các chốt còn lại thực tế đã được đóng từ trước.

Việc băng qua biên giới với Syria đối với các xe tải Thổ Nhĩ Kỳ là hết sức nguy hiểm do họ có nguy cơ bị các tay súng nhắm bắn hoặc bị bắt trong lúc hai phe của Syria giao tranh. Cho đến nay, thương vong do tình trạng trên không hề nhỏ.

Đầu tuần này, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố cuộc nổi dậy chống chính quyền Assad “đã gần với chiến thắng hơn bao giờ hết” và cảnh báo rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả bất kỳ hành động thù địch nào từ phía Syria.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !