Vinamilk hưởng ứng thông điệp của ngày Sữa thế giới 2019

Ngày 01/6/2019, Vinamilk đồng hành với Hiệp hội Sữa Việt Nam chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi và hưởng ứng ngày Sữa Thế Giới năm 2019 với chủ đề “Niềm vui uống sữa ở trường” - #EnjoyDairy #AtSchool với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chuỗi hoạt động này nằm trong những nỗ lực của Vinamilk để nâng cao nhận thức về nguồn dinh dưỡng từ sữa cũng như tầm quan trọng của việc hình thành thói quen uống sữa đối với trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em trong lứa tuổi học đường – giai đoạn vàng của sự phát triển thể chất và trí tuệ. Tại sự kiện, các đại biểu tham dự đã cùng ký tên lên bảng tượng trưng với thông điệp “Hành động để mỗi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” để thể hiện sự chung tay của cộng đồng vì một Việt Nam vươn cao.

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại sự kiện

Hành động vì “niềm vui uống sữa tại trường”

Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), chính phủ các nước phát triển như Mỹ và Châu Âu đều khuyến cáo sử dụng sữa hàng ngày như một phần của chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Tiết mục Vươn cao Việt Nam được thể hiện bởi các em thiếu nhi TP.HCM đã mở màn cho sự kiện

“Năm 2016, theo dữ liệu chúng tôi có, chính phủ Hoa Kỳ đã phục vụ hơn 30,4 triệu trẻ em bữa ăn bổ dưỡng và cung cấp 9,5 triệu lít sữa cho trẻ em đi học. Và các bậc cha mẹ người Mỹ đều có thể nói với bạn, sữa là một trong những thành phần chính của một bữa ăn bổ dưỡng. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng rằng tại Việt Nam, chính phủ, các hiệp hội và các doanh nghiệp đang cùng chung tay cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.” – Bà Megan Francic - Tùy viên nông nghiệp, lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, các đại biểu tham dự đã cùng ký tên lên bảng tượng trưng với thông điệp “Hành động để mỗi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”

Tại Châu Á, Nhật Bản là trường hợp thành công điển hình của việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn của trẻ như một phần không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng hàng ngày thông qua chương trình Sữa Học đường từ những năm 1963, đã giúp nâng chiều cao trung bình của người Nhật từ 1m50, thuộc loại thấp nhất châu Á, lên 1m72 như hiện nay. Những thay đổi tích cực như vậy đang được kì vọng sẽ diễn ra ở Việt Nam.

Các bé được thỏa sức khám phá thử thách hấp dẫn tạo cơ hội để các bé vận động cả trí óc lẫn thể chất để hoàn thành, và đổi lấy những phần quà thơm ngon bổ dưỡng từ Vinamilk.

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc điều hành marketing của Vinamilk cho biết: “Hướng đến mục tiêu để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày, nhiều năm qua, Vinamilk thường xuyên tổ chức hoạt động cộng đồng như Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam và tiên phong đi đầu thực hiện chương trình Sữa học đường, để các em học sinh được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng chất lượng. Vinamilk mong muốn thông qua các hoạt động của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc uống sữa, không những tốt cho sức khỏe mà còn là niềm vui mỗi ngày của các em. Từ đó hình thành thói quen uống sữa đều đặn từ sớm, nhằm cải thiện tầm vóc, thể lực và trí lực, góp phần vào sự phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam tài năng và khỏe mạnh.”

Bà Trương Tuyết Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ những thông tin bổ ích tới người tiêu dùng tham gia hội thảo

Vui tết thiếu nhi tại Ngày hội sữa Vinamilk

Cũng trong dịp này, để chúc mừng cho ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, bên cạnh lễ phát động hưởng ứng ngày Sữa thế giới 2019, Vinamilk mang đến cho các em nhỏ một sân chơi tại TP.HCM với nhiều hoạt động vui chơi, giáo trí bổ ích và tạo ra trải nghiệm để các gia đình gắn kết với nhau hơn.

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận sữa từ các đại biểu tham gia sự kiện.

Một trong những nỗ lực khác của Vinamilk để mang đến những ly sữa tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam chính là phát triển vùng nguyên liệu sữa để chủ động sản xuất sữa tươi từ những năm 1991. Đến nay, công ty hiện đã có hệ thống 10 trang trại chuẩn GLOBAL G.A.P lớn nhất châu Á (*) tại Việt Nam, 2 trang trại theo chuẩn hữu cơ Châu Âu và gần đây nhất, vào ngày 24/5/2019, Vinamilk cũng đã khởi công xây dựng một tổ hợp “Resort” Bò Sữa Organic quy mô lớn tại Lào, đáp ứng nhu cầu về sản phẩm organic ngày càng cao của người tiêu dùng. Với những kết quả này, Vinamilk đang tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng vào sữa Việt và từ đó, hình thành nên thói quen uống sữa mỗi ngày.

Nâng cao nhận thức về sữa với sức khỏe người Việt

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày sữa thế giới, Vinamilk được mời báo cáo tại hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” do hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức vào buổi chiều ngày 30/5/2019 về những chương trình cộng đồng nhằm góp phần cải thiện thực trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Cụ thể như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã mang hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng đến cho 440 ngàn trẻ em khó khăn trên cả nước, và hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, tương đương với khoảng hơn 175 triệu hộp sữa đến 3 triệu em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh…

Khu vực “Resort” bò sữa của Vinamilk thu hút được sự quan tâm của các em nhỏ và cha mẹ bởi nhiều hoạt động thú vị

“Chương trình Sữa Học đường Quốc gia không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam, với nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành, các đơn vị nhà trường và hơn nữa là sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình. Trên hết, đó chính là niềm vui và quyền lợi của các em.” - Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành nghiên cứu và phát triển của Vinamilk phát biểu tại hội thảo.

Minh An
Từ khóa: Vinamilk

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.