Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê

Tối 12/2, hơn 100 khách Vietnam Airlines không được lên máy bay vì... hết chỗ. Nhiều người bức xúc kéo đến phòng lãnh đạo hãng này phản ánh, an ninh tăng cường để đảm bảo trật tự.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 1

Tối 12/2, hơn 100 hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bức xúc vì phải chờ hơn 10 giờ vẫn không được làm thủ tục lên máy bay dù đã mua vé trước. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 2

Các tuyến bị ùn ứ, không làm được thủ tục là TP HCM đi Hà Nội, Vinh và Đà Nẵng. Có người đến sân bay từ lúc 14h nhưng đến hơn 23h vẫn còn chờ vì hãng Vietnam Airline (VNA) thông báo... hết chỗ. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 3

Anh Hoàng Minh Cường (38 tuổi, khách đi chuyến TP HCM - Hà Nội) giận dữ: "Tôi đi chuyến lúc 21h và có mặt từ 19h. Nhưng từ lúc đến đây tôi không được làm thủ tục lên máy bay. Chờ quá lâu, thắc mắc với nhân viên VNA thì được thông báo máy bay đã hết chỗ và chuyến đó đã cất cánh rồi". 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 4

Ảnh: Độc giả Minh Cường.

Anh Cường và hàng chục hành khách cùng cảnh ngộ chất vấn đại diện VNA nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 5

Các vị khách được hướng dẫn đi hết quầy này đến quầy khác để làm thủ tục nhưng vẫn không được.

Theo quan sát, có nhiều khách là người nước ngoài cũng rơi vào hoàn cảnh như anh Cường, chạy tới chạy lui các khu vực làm thủ tục nhưng không thể khởi hành. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 6

Một nhân viên VNA giải thích, việc mất chỗ vì VNA có quyền bán vượt 30% số ghế đề phòng trường hợp tới giờ bay nhưng khách không đến. Ảnh: Minh Cường. 

Hơn 100 hành khách không được lên máy bay về quê ăn Tết dù đặt vé từ nhiều tháng trước. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 7

Những gia đình có con nhỏ đi cùng càng lo lắng vì trong thời gian chờ, các bé không được ăn uống hay nghỉ ngơi. Vật vã nhiều giờ, các hành khách yêu cầu gặp lãnh đạo VNA để được giải thích nhưng không được đáp ứng. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 8

Phòng lãnh đạo VNA tại sân bay đóng cửa, trong khi nhân viên giải thích vòng vo khiến khách càng thêm bức xúc.

Phóng viên liên hệ làm việc thì cũng bị người có trách nhiệm của VNA từ chối với lý do "đang giải tỏa cho khách, không tiếp xúc với báo chí được". 

 

Chị Nguyễn Thị Kim Tiến (40 tuổi, đi chuyến TP HCM - Hà Nội) bức xúc: "Tôi cùng nhiều người thân từ Nga về quê ăn Tết và có mặt tại sân bay lúc 14h để làm thủ tục cho chuyến bay 16h30. Khi đến quầy làm thủ tục thì nhân viên VNA bảo phải chờ vì chưa có máy bay. Đến khi tôi vào check-in thì họ thông báo máy bay đã cất cánh. Hỏi nhân viên quầy vé thì đùn đẩy, chỉ qua quầy khác chứ không có câu trả lời rõ ràng". 

Theo chị Tiến, chị đã chờ gần 10 giờ, nhưng phía VNA không hỗ trợ thức ăn nhẹ hay nước uống cho khách, cộng với việc khu vực này đông đúc khiến nhiều người rất mệt mỏi. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 9

Qúa bức xúc với cách làm việc của VNA, các hành khách không được làm thủ tục đã tập trung đến phòng lãnh đạo VNA tại sân bay nhưng không được gặp. Việc này khiến tình hình càng thêm "nóng". 

Lực lượng an ninh được tăng cường tới khu vực quầy thủ tục của VNA đề phòng hành khách bức xúc gây ra những vụ việc không hay.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 10
Ảnh: Minh Cường. Các hành khách có con nhỏ phải đi mua bánh mỳ cho các bé ăn lót dạ. 

Anh Minh Cường chia sẻ: "Chúng tôi mua vé máy bay để được về quê sớm dù nó đắt hơn vé tàu xe nhiều lần. Nhưng đến nước này thì máy bay cũng chẳng khá hơn tàu xe là mấy".  

Nhiều phụ huynh cùng con cái không dám rời khu vực làm thủ tục để mua đồ ăn, nước uống vì sợ trong lúc vắng mặt thì nhân viên VNA cho làm thủ tục lên máy bay. Một số hành khách lỡ mua nhiều hải sản tươi đem về biếu người thân nhưng việc chờ nhiều giờ khiến chúng không còn đảm bảo chất lượng.  

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 11

Nhiều hành khách tranh thủ chợp mắt vì không biết khi nào mới được về quê. Anh Đồng Mạnh Hùng (32 tuổi, đi chuyến TP HCM - Hà Nội) cho biết gia đình mua 4 vé về quê ăn Tết nhưng khi ra đến quầy thì không được làm thủ tục. Hai con nhỏ chờ nhiều giờ rất mệt mỏi vì không có nơi nghỉ ngơi và ăn uống.

Đến hơn 23h ngày 12/2, cả nhà anh vẫn còn vật vờ ở sân bay. Đôi mắt bé gái con anh Hùng đỏ hoe vì không được ngủ và khóc rất nhiều vì thấy cha mẹ lo lắng. Một bé trai ngủ trên vai cha mình. Bé cùng người thân đã phải chờ hơn 5 giờ tại sân bay.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 12

Đến hơn 22h, đại diện VNA có mặt. Tuy nhiên điều mà các hành khách mong mỏi là được lên máy bay về quê ngay trong đêm thì đại diện VNA... bó tay. 

Giải pháp cuối cùng được đưa ra là hãng hàng không bỏ tiền thuê khách sạn và chi phí đi lại cho khách nghỉ ngơi, để đến sáng 13/2, VNA sẽ bố trí máy bay. Tất cả hành khách đành phải chấp nhận phương án này. Đến 0h ngày 13/2, mọi người được VNA cho xe đưa về khách sạn.

Theo Zing News

Chủ đề :
 
List comment
 
Hơn 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam đã tới Mỹ
icon

8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do người Việt sản xuất đến với thành phố New York.

 
VietinBank tăng vốn để hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn Basel II
icon

Để Viettinbank có thể đáp ứng được Basel II là có mức vốn tự có phù hợp với quy mô tăng trưởng tổng tài sản trong đó có tăng trưởng tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ nền kinh tế.

 
Biệt thự sinh thái: “Khẩu vị” của nhóm khách hàng HENRYs Việt
icon

Mua nhà giá trị cao là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng HENRYs Việt. Họ không chỉ yêu cầu về một không gian sống chất lượng mà còn là loại tài sản có giá trị gia tăng bền vững.

 
Các chính sách kích cầu táo bạo, độc nhất vô nhị của VinFast
icon

Chương trình “Đổi cũ lấy mới” mà VinFast vừa tung ra đã tạo nên một “cơn địa chấn” trên thị trường ô tô: chưa từng có hãng xe nào “mở toang cửa” để khách hàng dễ dàng đổi xe như vậy.

 
Dưới 300 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm?
icon

Gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm đều là hình thức đầu tư. Mỗi một cách thức đều có những ưu, nhược điểm riêng tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người.

 
Nam Long ký thỏa thuận chiến lược với hàng loạt nhà cung cấp uy tín
icon

Đây là bước tiến quan trọng của Nam Long (HOSE: NLG) trong việc nâng cao năng lực phát triển dự án, chuẩn hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng ổn định đúng tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm.

“Đi chợ VinMart Online” ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Để phục vụ khách hàng mua sắm an toàn ngay tại nhà mà không cần đến các cửa hàng VinMart, Agribank đã tích hợp tính năng “Vinmart Online” để mang cả siêu thị lên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Bùng nổ lễ kick-off dự án Rose Town
icon

Sự kiện training và kick-off dự án Rose Town diễn ra thành công với sự tham gia của hàng trăm tư vấn viên, 4 đại lý phân phối cùng các đối tác chiến lược, cho thấy sự lan tỏa, sức nóng của dự án ngay từ khi chưa ra mắt.

Đà Nẵng không giao đất, không cho cá nhân người nước ngoài thuê đất, nhận quyền sử dụng đất
icon

Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định không giao đất, cho thuê đất và cho phép nhận quyền sử dụng đất đối với cá nhân là người nước ngoài; và hiện chỉ có 1 doanh nghiệp Trung Quốc thuê đất ven biển 50 năm theo giấy phép đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp “bắt tay” kích cầu tiêu dùng
icon

Thời điểm hiện tại, khôi phục kinh tế là điều đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp đã bắt tay liên kết nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo ra bước nhảy vọt mạnh mẽ.