Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê

Tối 12/2, hơn 100 khách Vietnam Airlines không được lên máy bay vì... hết chỗ. Nhiều người bức xúc kéo đến phòng lãnh đạo hãng này phản ánh, an ninh tăng cường để đảm bảo trật tự.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 1

Tối 12/2, hơn 100 hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bức xúc vì phải chờ hơn 10 giờ vẫn không được làm thủ tục lên máy bay dù đã mua vé trước. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 2

Các tuyến bị ùn ứ, không làm được thủ tục là TP HCM đi Hà Nội, Vinh và Đà Nẵng. Có người đến sân bay từ lúc 14h nhưng đến hơn 23h vẫn còn chờ vì hãng Vietnam Airline (VNA) thông báo... hết chỗ. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 3

Anh Hoàng Minh Cường (38 tuổi, khách đi chuyến TP HCM - Hà Nội) giận dữ: "Tôi đi chuyến lúc 21h và có mặt từ 19h. Nhưng từ lúc đến đây tôi không được làm thủ tục lên máy bay. Chờ quá lâu, thắc mắc với nhân viên VNA thì được thông báo máy bay đã hết chỗ và chuyến đó đã cất cánh rồi". 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 4

Ảnh: Độc giả Minh Cường.

Anh Cường và hàng chục hành khách cùng cảnh ngộ chất vấn đại diện VNA nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 5

Các vị khách được hướng dẫn đi hết quầy này đến quầy khác để làm thủ tục nhưng vẫn không được.

Theo quan sát, có nhiều khách là người nước ngoài cũng rơi vào hoàn cảnh như anh Cường, chạy tới chạy lui các khu vực làm thủ tục nhưng không thể khởi hành. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 6

Một nhân viên VNA giải thích, việc mất chỗ vì VNA có quyền bán vượt 30% số ghế đề phòng trường hợp tới giờ bay nhưng khách không đến. Ảnh: Minh Cường. 

Hơn 100 hành khách không được lên máy bay về quê ăn Tết dù đặt vé từ nhiều tháng trước. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 7

Những gia đình có con nhỏ đi cùng càng lo lắng vì trong thời gian chờ, các bé không được ăn uống hay nghỉ ngơi. Vật vã nhiều giờ, các hành khách yêu cầu gặp lãnh đạo VNA để được giải thích nhưng không được đáp ứng. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 8

Phòng lãnh đạo VNA tại sân bay đóng cửa, trong khi nhân viên giải thích vòng vo khiến khách càng thêm bức xúc.

Phóng viên liên hệ làm việc thì cũng bị người có trách nhiệm của VNA từ chối với lý do "đang giải tỏa cho khách, không tiếp xúc với báo chí được". 

Chị Nguyễn Thị Kim Tiến (40 tuổi, đi chuyến TP HCM - Hà Nội) bức xúc: "Tôi cùng nhiều người thân từ Nga về quê ăn Tết và có mặt tại sân bay lúc 14h để làm thủ tục cho chuyến bay 16h30. Khi đến quầy làm thủ tục thì nhân viên VNA bảo phải chờ vì chưa có máy bay. Đến khi tôi vào check-in thì họ thông báo máy bay đã cất cánh. Hỏi nhân viên quầy vé thì đùn đẩy, chỉ qua quầy khác chứ không có câu trả lời rõ ràng". 

Theo chị Tiến, chị đã chờ gần 10 giờ, nhưng phía VNA không hỗ trợ thức ăn nhẹ hay nước uống cho khách, cộng với việc khu vực này đông đúc khiến nhiều người rất mệt mỏi. 

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 9

Qúa bức xúc với cách làm việc của VNA, các hành khách không được làm thủ tục đã tập trung đến phòng lãnh đạo VNA tại sân bay nhưng không được gặp. Việc này khiến tình hình càng thêm "nóng". 

Lực lượng an ninh được tăng cường tới khu vực quầy thủ tục của VNA đề phòng hành khách bức xúc gây ra những vụ việc không hay.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 10
Ảnh: Minh Cường. Các hành khách có con nhỏ phải đi mua bánh mỳ cho các bé ăn lót dạ. 

Anh Minh Cường chia sẻ: "Chúng tôi mua vé máy bay để được về quê sớm dù nó đắt hơn vé tàu xe nhiều lần. Nhưng đến nước này thì máy bay cũng chẳng khá hơn tàu xe là mấy".  

Nhiều phụ huynh cùng con cái không dám rời khu vực làm thủ tục để mua đồ ăn, nước uống vì sợ trong lúc vắng mặt thì nhân viên VNA cho làm thủ tục lên máy bay. Một số hành khách lỡ mua nhiều hải sản tươi đem về biếu người thân nhưng việc chờ nhiều giờ khiến chúng không còn đảm bảo chất lượng.  

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 11

Nhiều hành khách tranh thủ chợp mắt vì không biết khi nào mới được về quê. Anh Đồng Mạnh Hùng (32 tuổi, đi chuyến TP HCM - Hà Nội) cho biết gia đình mua 4 vé về quê ăn Tết nhưng khi ra đến quầy thì không được làm thủ tục. Hai con nhỏ chờ nhiều giờ rất mệt mỏi vì không có nơi nghỉ ngơi và ăn uống.

Đến hơn 23h ngày 12/2, cả nhà anh vẫn còn vật vờ ở sân bay. Đôi mắt bé gái con anh Hùng đỏ hoe vì không được ngủ và khóc rất nhiều vì thấy cha mẹ lo lắng. Một bé trai ngủ trên vai cha mình. Bé cùng người thân đã phải chờ hơn 5 giờ tại sân bay.

Vật vã gần 10 giờ vẫn không được lên máy bay về quê - ảnh 12

Đến hơn 22h, đại diện VNA có mặt. Tuy nhiên điều mà các hành khách mong mỏi là được lên máy bay về quê ngay trong đêm thì đại diện VNA... bó tay. 

Giải pháp cuối cùng được đưa ra là hãng hàng không bỏ tiền thuê khách sạn và chi phí đi lại cho khách nghỉ ngơi, để đến sáng 13/2, VNA sẽ bố trí máy bay. Tất cả hành khách đành phải chấp nhận phương án này. Đến 0h ngày 13/2, mọi người được VNA cho xe đưa về khách sạn.

Theo Zing News

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.