Ham giàu nhanh đi "lướt sóng" vàng, tôi đã tiêu tán hết tiền bạc và nhà cửa

Chỉ vì ôm mộng kiếm tiền làm giàu nhanh, tôi đã ôm tiền đầu tư vàng nhưng chỉ sau 1 đợt vàng nổi sóng, lãi lời không thấy đâu nhưng tôi đã mất hết tiền bạc, nhà cửa.

15 năm trước, tôi tốt nghiệp cấp 3, từ miền Tây lên Sài Gòn nhập học. Sau 4 năm học đại học, tôi quyết định ở Sài Gòn lập nghiệp.

Tôi còn nhớ như in, hồi đó là vào năm 2011, đang lóp ngóp ôm hồ sơ đi xin việc, việc thì chưa xin được nhưng tôi lại được 1 số bạn bè rủ rê gom tiền đầu tư vàng theo kiểu lướt sóng trên thị trường.

Hồi đó là tầm tháng 10/2011, lúc đó thị trường vàng cũng nổi sóng điên loạn như hiện nay. Bởi từ đầu năm 2011, giá vàng thế giới đang ở mức 1370 USD/ounce thì đến tháng 8/2011, giá vàng đã vượt mức 1900 USD/ounce và giá vàng trong nước cũng từ 36 triệu đồng/lượng vọt lên trên 49 triệu đồng/lượng.

Nghe hội bạn kể, giá vàng tăng từng ngày nên có thể kiếm tiền. Hôm nay mua giá này, ngày mai vàng đã tăng lên giá khác nên không sợ lỗ. Sau khi nghe ngóng thông tin phân tích, chúng tôi bàn bạc và quyết định chơi lớn bằng cách góp tiền 'ôm' vàng chờ giá tăng cao rồi bán để kiếm lời.

Lũ bạn tôi thì đi vay người quen, bạn bè. Tôi chẳng biết vay ai nên về quê 'gạ' mẹ tôi cho mượn sổ đỏ căn nhà vay tiền ngân hàng lên Sài Gòn mua vàng. Và chắc mẩm đầu tư vụ này sẽ thắng nên tôi nghĩ sau vụ này tôi sẽ lấy lại tiền để trả ngân hàng rồi cầm sổ đỏ căn nhà về trả mẹ.

Lúc đó, giá vàng thế giới ở mức 1800 USD/ounce, rồi lên 1840 nên chúng tôi quyết định mua để ôm chờ giá lên cao rồi bán. Và 3 ngày sau, giá vàng tăng cao thật, từ mức 1800 vượt lên 1923 USD/ounce.

Lúc này, tính ra từ thời điểm chúng tôi mua vào đã lãi gần 100 triệu đồng rồi nhưng sau khi nghe nhiều thông tin phân tích,chúng tôi vẫn chưa quyết bán. Và bi kịch cũng bắt đầu từ đây.

Thay vì chốt lãi thì chúng tôi lại đi gom tiền đề mua thêm với thông tin vàng còn tăng nữa chưa dừng. Vừa chốt lệnh mua xong, chưa kịp mừng thì ngay chiều hôm đó, giá vàng thế giới đột ngột quay đầu giảm nhanh, từ 1921 USD/ounce về mức 1842 USD/ounce. Chưa dừng ở đó, giá vàng tiếp tục lao dốc xuống mức 1.760 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng sụt mạnh về ngưỡng 45 triệu đồng/lượng sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định cho nhập 5 tấn vàng.

Tôi nhớ nhiều chuyên gia bảo lúc đó nói rằng, giá vàng sẽ còn tăng vài vòng nữa rồi lúc đó có xuống mới xuống. Nhưng ai ngờ nó quay đầu giảm mạnh khiến chúng tôi không kịp trở tay. 

Không kịp suy tính, chúng tôi mang vàng bán chạy. Thế là, cháy sạch cả lãi và vốn hàng trăm triệu đồng. Tiền lãi không thu được 1 đồng nào, căn nhà của mẹ tôi thế chấp ở ngân hàng không có tiền đề rút ra trả mẹ.

Nguyễn Văn Hải (Bến Tre)

Lãi suất thấp, tôi có nên rút tiền tiết kiệm ra mua vàng?

Lãi suất thấp, tôi có nên rút tiền tiết kiệm ra mua vàng?

Tôi có 300 triệu đồng đang gửi ngân hàng nhưng hiện tại lãi suất ngân hàng quá thấp, giá vàng thì ngày một tăng cao, tôi có nên rút tiết kiệm để mua vàng lướt sóng kiếm lời không?.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.