Tiền tiết kiệm mỗi tháng nên mua vàng ngay hay tích lũy mua đất?

Sau khi trừ chi phí sinh hoạt, mỗi tháng chúng tôi tiết kiệm được 30 triệu đồng. Chúng tôi nên đầu tư vào đâu để sinh lời tốt nhất lúc này?

{keywords}
Dư 30 triệu đồng mỗi tháng, vợ chồng tôi nên mua vàng hay tích lũy mua đất?

Tôi làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương tháng khoảng 35 triệu đồng, còn vợ tôi làm kế toán cho một công ty tư nhân thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Vợ chồng tôi đã có một con nhỏ và hiện đang sinh sống tại một căn hộ chung cư ở Hà Nội.

Hiện vợ chồng cũng đang có một khoản tiền tiết kiệm 400 triệu đồng gửi ngân hàng. Tuy nhiên, lãi suất ngày càng giảm nên cũng không được bao nhiêu.

Sau khi trừ chi phí sinh hoạt, vợ chồng tôi dư ra mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng. Vậy tôi có nên rút số tiền đang gửi ngân hàng cùng số tiền dư 30 triệu mỗi tháng để đầu tư sinh lời?

Hiện nay vàng đang tăng giá, tôi đang có ý định đầu tư lướt sóng kiếm lời lúc này. Nhưng khi nói đến đầu tư vào vàng, vợ tôi gạt phắt đi. Cô ấy muốn vợ chồng tôi tiết kiệm thêm 2 năm nữa sẽ có 820 triệu, cộng với số tiền gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ đầu tư một mảnh đất ven đô.

Vậy vợ chồng tôi nên đầu tư vào đâu để vừa an toàn, vừa sinh lời?

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, mặc dù vàng là “hầm trú ẩn” tài chính an toàn, khi tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước vẫn phức tạp thì giá vàng sẽ còn tăng. Thế nhưng, rút toàn bộ tiền tiết kiệm mua vàng lúc này không phải là lựa chọn tốt đối với các nhà đầu tư trong nước. 

Bởi theo ông, giá vàng trong xu hướng tăng lên nhưng cũng có thể bất ngờ xuống rất nhanh chóng, nếu không có kinh nghiệm đầu tư mà chỉ lướt sóng ăn xổi thì rất nguy hiểm.

Vậy đầu tư vào đất lúc này thì sao? Nhiều nhận định cho rằng, dù khó khăn bởi dịch bệnh nhưng thị trường bất động sản hiện nay vẫn còn cơ hội cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, ở thời điểm này không phải cuộc chơi của những nhà đầu tư “lướt sóng”.

Mà quan điểm đầu tư ở giai đoạn hiện nay là phải có chiến lược đầu tư mang tính chất trung và dài hạn, lựa chọn sản phẩm chất lượng của những nhà phát triển có uy tín, có bề dày kinh nghiệm, có sản phẩm đối chứng. Trong đó, nhà đầu tư nên đầu tư ở các thị trường có nhiều lợi thế phát triển ổn định. Tránh tình trạng đầu tư vào các loại hình sản phẩm giá rẻ, không an toàn, thiếu tính bền vững.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup cho rằng, đầu tư chung cư hiện không có lãi mà chỉ dành cho những người có nhu cầu ở thật. Đầu tư đất nền trong thời điểm nào cũng là tốt, tuy nhiên không dành cho nhà đầu tư lướt sóng mà chỉ dành cho nhà đầu tư dài hạn, có thể 5 năm hay 10 năm. Trên thực tế, rất ít nhà đầu tư lướt sóng đất nền được may mắn.

Còn theo chuyên gia Đinh Thế Hiển, nếu nhà đầu tư có ý định đầu tư bất động sản thì nên giữ tiền mặt, chờ đến sáu tháng sau sẽ có những cơ hội mua tốt.

Ông Hiển cho rằng, càng về cuối năm càng có cơ hội để nhà đầu tư có thể mua bất động sản với giá hợp lý hơn.

Thảo Nguyên

Nhờ ‘lướt sóng’ vàng, tôi đã mua được nhà ở Hà Nội

Nhờ ‘lướt sóng’ vàng, tôi đã mua được nhà ở Hà Nội

Chỉ 1 lần tình cờ ‘lướt sóng’ khi giá vàng tăng cao đột ngột đã giúp tôi có được 1 vốn đôi lời. Kể từ đó tôi bắt đầu bỏ vốn đầu tư vàng và mua được nhà ở Hà Nội.

 

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.