Nhờ ‘lướt sóng’ vàng, tôi đã mua được nhà ở Hà Nội

Chỉ 1 lần tình cờ ‘lướt sóng’ khi giá vàng tăng cao đột ngột đã giúp tôi có được 1 vốn đôi lời. Kể từ đó tôi bắt đầu bỏ vốn đầu tư vàng và mua được nhà ở Hà Nội.

{keywords}
 

Tôi là người làm công ăn lương ở tỉnh Thái Bình, chồng tôi làm công trình giao thông nên thường xuyên ‘nay đây, mai đó’. Nhờ chi  tiêu tiết kiệm nên mỗi năm tích góp được 1 khoản tiền nhỏ là tôi lại mang đi mua vàng tích trữ. Cho đến đầu năm 2010, vợ chồng tôi góp được 7 cây vàng, cộng với 3 cây vàng được bố mẹ và anh em 2 bên gia đình tặng vợ chồng tôi ngày cưới.

Thời điểm đó, giá vàng bắt đầu tăng cao, từ 26 triệu đồng/lượng lên 30 triệu đồng/lượng, và đỉnh điểm nhất là khoảng vào tháng 11/2010, tôi còn nhớ như in, giá vàng từ 32 triệu nhảy lên 37 rồi 38 triệu đồng/lượng.

Lúc đó, cô em chồng tôi xây nhà thiếu tiền, tỏ ý muốn mượn vợ chồng tôi 1 ít nhưng chỉ muốn mượn tiền chứ không mượn vàng. Tranh thủ giá vàng lên cao nên tôi mang 10 cây vàng đi bán được gần 400 triệu đồng. Cho em chồng vay 200 triệu, số còn lại tôi định gửi tiết kiệm chờ giá vàng xuống thì rút tiền mua vàng về cất giữ vì tôi nghĩ giá vàng tăng cao như thế rồi sẽ có lúc giảm xuống.

Ai dè đúng ý tôi thật. Đến đầu năm 2011, giá vàng giảm xuống còn khoảng 35 triệu đồng, tôi quyết định gom thêm tiền mua 6 cây vàng.

Lúc đó chồng tôi bảo, hay mình cứ canh khi nào giá vàng lên thì chúng ta lại bán! Ngẫm nghĩ thấy lời chồng tôi nói cũng là 1 ý kiến hay nên từ đó tôi thường xuyên cập nhật giá vàng hàng ngày. 

Đến cuối tháng 8/2011, lúc đó giá vàng thế giới lên cao và giá vàng trong nước vọt lên hơn 49 triệu đồng/lượng nên tôi quyết định bán nhanh 6 cây vàng, thu về gần 300 triệu đồng. Thấy chỉ  khoảng 6-7 tháng, số lãi thu được từ mua bán vàng lên gần 100 triệu đồng, tôi đã quyết định đổ tiền vào vàng đầu tư lâu dài.

Cứ như thế, khi nào giá vàng giảm xuống thì tôi gom tiền mua vào, đợi giá vàng lên thì tôi bán. Từ lúc chỉ có 6 cây vàng trong tay thì 4 năm sau vợ chồng tôi đã có trong tay gần 50 cây vàng.

Năm 2013, tôi được cơ quan cử đi học nâng cao ở Hà Nội 2 năm. Nhà tôi lại lâm vào tình cảnh 3 người 3 nơi. Con gái tôi đang học lớp 1 nên phải nhờ mẹ tôi chăm sóc, chồng tôi thì làm dự án ở Tây Bắc. Học được mấy tháng ở Hà Nội, hầu như tuần nào tôi cũng phải đi đi về về với con gái. Lúc đó, rất nhiều bạn học cùng lớp với tôi khuyên tôi nên mua căn nhà nhỏ ở Hà Nội rồi chuyển con gái lên để 2 mẹ con đỡ vất vả. Tôi thấy cũng hợp lý, bởi thời gian đó giá đất ở Hà Nội đang giảm mạnh, nếu tìm mua căn nhà ngoại thành khoảng 35-40m2 trên dưới 1 tỷ đồng thì không phải chạy vạy tiền nong gì.

Sau 2 tháng tôi được người bạn giới thiệu mua 1 căn nhà 2 tầng có diện tích 35m2 ở Hà Đông, giá 1,2 tỷ đồng. Sau khi bán vàng mua nhà thì tôi còn khoảng 300 triệu đồng, và tôi vẫn quyết định đầu tư vào vàng, nhưng không phải theo kiểu lướt sóng ăn ngay mà đầu tư dài hạn.

Rất may mắn đến thời điểm này tôi vẫn chưa bị lỗ vì vàng, trong khi một số bạn bè tôi cũng đầu tư vàng nhưng không gặp may mắn như tôi, có lúc được nhưng lỗ cũng khá nhiều.

Đến giờ, bạn bè tôi vẫn cứ bảo tôi nhờ lướt sóng vàng mà tôi mua được nhà ở Hà Nội là vậy.

Nguyễn Kiều Oanh

Ham giàu nhanh đi "lướt sóng" vàng, tôi đã tiêu tán hết tiền bạc và nhà cửa

Ham giàu nhanh đi "lướt sóng" vàng, tôi đã tiêu tán hết tiền bạc và nhà cửa

Chỉ vì ôm mộng kiếm tiền làm giàu nhanh, tôi đã ôm tiền đầu tư vàng nhưng chỉ sau 1 đợt vàng nổi sóng, lãi lời không thấy đâu nhưng tôi đã mất hết tiền bạc, nhà cửa.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.