Vàng dồn dập đảo chiều, sóng bán tháo chưa thể dứt

Đúng như dự báo, tuần qua, giá vàng tăng nhanh lập tức bị áp lực chốt lời khiến vàng đảo chiều giảm giá. Dự báo, thị trường vàng tuần này sẽ có biến động mạnh khó lường, tiếp tục có những đợt điều chỉnh giảm…

{keywords}
Giá vàng tăng mạnh, khả năng áp lực chốt lời càng tăng cao.

Trong tuần qua, có thời điểm giá vàng thế giới vượt mức 1.917 USD/ounce nhưng sau đó lại giảm xuống còn 1.855 USD/ounce và đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua ở mức giá 1.891 USD/ounce. So với cuối tuần trước, giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce do chịu áp lực chốt lời đúng như dự báo của giới chuyên gia.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng trong nước lại ngược chiều đi lên áp sát gần mốc 58 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên sau đó cũng đột ngột quay đầu giảm về gần mức 57 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó lại tiếp tục phục hồi lên 57,60 triệu đồng/lượng và chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào); 57,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính từ đầu tuần, giá vàng đã tăng từ 410.000 - 610.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước tăng kéo dài khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và giá bán hơn 600.000 đồng/lượng.

Với mức giá khoảng 1.891 USD/ounce, giá vàng thế giới quy đổi sang VND rơi vào khoảng 53,40 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng Việt Nam và thế giới rơi gần 4,1 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm mạnh là do trong những phiên đầu tuần, giá USD và lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ tăng mạnh, đồng thời các nhà đầu tư kỳ vọng số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 5 có tín hiệu khả quan hơn tuy vậy vẫn chưa được như kỳ vọng.

Điều này có nghĩa là FED sẽ phải tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ cho tới khi thị trường lao động nước này phục hồi mạnh mẽ hơn. Và giới chuyên gia cho rằng đây là lý do để thị trường vàng tiếp tục được hỗ trợ trong ngắn hạn.  

Theo đó, giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này vẫn trong xu hướng tăng, có thể sẽ dao động trong biên độ 1.855- 1.935 USD/ounce.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng cảnh báo rằng, nếu giá vàng tăng trên ngưỡng 1.920 USD/ounce, thì khả năng áp lực chốt lời có thể gia tăng trên thị trường vàng.

Song về dài hạn, giá vàng vẫn được đánh giá sẽ tiếp tục tăng, có thể hướng về vùng mốc 2.100 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh do áp lực lạm phát đang có xu hướng tăng mạnh khiến dòng tiền chảy mạnh vào các tài sản trú ẩn như vàng...

Đặc biệt, giá vàng tăng là do đồng USD và tiền điện tử giảm giá mạnh. Giá tiền điện tử từ mức 65.000 USD/bitcoin hiện chỉ còn 35.000 USD/bitcoin.

Khi dòng tiền rời khỏi tiền điện tử và USD thì nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các kênh đầu tư khác để đảm bảo an toàn và vàng là nơi trú ẩn được các nhà đầu tư lựa chọn.

Một nguyên nhân nữa là bởi kinh tế của Trung Quốc đang phục hồi mạnh kéo theo nhu cầu tăng mua vàng vật chất. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư, nhu cầu gia tăng tỷ lệ dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương… đang có dấu hiệu tăng, là đòn bẩy thúc đẩy đà tăng giá vàng trong dài hạn.

Theo khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, có 54% phiếu khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, 29% cho rằng giá vàng giảm.

 Hải Yến

Tuần này giá vàng tiếp tục tăng, dấu hiệu sóng bán tháo

Tuần này giá vàng tiếp tục tăng, dấu hiệu sóng bán tháo

Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã đâm thủng mốc 1.900 USD/ounce. Theo các chuyên gia, giá vàng tuần này có khả năng tiếp tục tăng, có thể vượt mốc 1.950 USD/ounce.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.