Thưởng Tết nhà người ta: Thưởng 9 tháng lương, quản lý siêu thị mấy trăm triệu

Tết âm lịch năm nay, nhân viên Thế Giới Di Động có người lãnh 9 tháng lương, quản lý siêu thị cũng nhận vài trăm triệu ăn Tết.

Nhân viên Thế Giới Di Động chưa hết hân hoan vì mỗi người trong toàn 50.000 nhân sự được nhận nửa tháng thu nhập vào đúng đêm Noel thì họ lại đang âm thầm vui mừng vì Tết năm nay lại ấm cúng. Tuy nhiên khác với thông tin thưởng Noel được công khai, việc thưởng Tết không được chia sẻ rộng rãi do chính sách bảo mật của công ty.

Thưởng Tết nhà người ta: Thưởng 9 tháng lương, quản lý siêu thị mấy trăm triệu - ảnh 1

Nhân viên Thế Giới Di Động cúi chào khi khách bước vào cửa hàng.

Một nguồn tin của ICTnews tại chuỗi bán lẻ này cho biết, nhân viên khối văn phòng được thưởng theo KPI (hiệu quả làm việc). Tùy theo xếp loại A1, A, B, C thì có thể được thưởng tối đa 6-9 tháng lương. Giả sử lương trung bình một nhân viên khoảng 10 triệu đồng thì người đạt KPI Tết này cũng bỏ túi trăm triệu đồng.

Nhóm quản lý siêu thị được xét thưởng RBL (Ra biển lớn), mỗi người được thưởng trung bình khoảng 250-300 triệu đồng. Trong khi đó, nhân viên siêu thị sẽ được hưởng khoảng 3 tháng lương.

Để giữ chân quản lý cấp cao, Thế Giới Di Động phát hành cổ phiếu thưởng (ESOP) cho những người này. Tùy từng cấp bậc, khối lượng cổ phiếu thưởng sẽ khác nhau nhưng thường giá trị sẽ rất cao. Mặc dù vậy, người nhận cổ phiếu thưởng ESOP sẽ chỉ được chuyển nhượng dần trong vòng 4 năm, việc này nhằm giữ chân các nhân sự chủ chốt.

Hồi đầu năm nay, Thế Giới Di Động phát hành hơn 10,6 triệu cổ phiếu ESOP ưu đãi cho 3.380 cán bộ chủ chốt. Thời điểm đó mỗi người sẽ được mua cổ phiếu MWG với giá 10.000 đồng/CP, trong khi giá trị thị trường khoảng 90.000 đồng/CP.

Với 10,6 triệu cổ phiếu bán ra, tổng giá trị thị trường của đợt thưởng cho nhân viên năm 2018 sẽ khoảng trên dưới 1.000 tỷ đồng. Như vậy trung bình, mỗi nhân viên được thưởng 295 triệu đồng. Tuy vậy, tùy cấp bậc khác nhau mức thưởng sẽ khác nhau, do đó sẽ có người được hưởng tiền tỷ, chục tỷ đồng hoặc hơn.

Một nhân viên Thế Giới Di Động không muốn nêu tên cho biết năm nay công ty thưởng cao hơn một chút so với năm ngoái.

Trước đây khi chia sẻ về việc vì sao để đào tạo nhân viên bán hàng tại siêu thị Thế Giới Di Động có được thái độ phục vụ tốt với khách hàng như thế, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT công ty - cho biết nhờ văn hóa coi khách hàng là ân nhân, là người trả lương cho mình. Tuy vậy, để thực hiện việc này, Thế Giới Di Động cũng cần một hệ thống quản lý minh bạch, xuyên suốt. Song song đó, đãi ngộ nhân viên cũng là yếu tố chủ chốt.

Thế Giới Di Động xây dựng một hệ thống để ngay khi bán được món hàng nào, nhân viên gần như ngay lập tức biết được mình hưởng bao nhiêu trong số đó, biết được trong ngày hôm đó mình được hưởng bao nhiêu. Quản lý siêu thị cũng có công cụ tương tự, và biết được thu nhập của mình theo từng ngày, điều này giúp tạo động lực để nhân viên dốc sức.

“Trong bối cảnh thị trường đi ngang nhưng toàn bộ Thế Giới Di Động vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai con số thì biết các ngành hàng khác phải gồng mình cỡ nào”, ông Tài nói tại Đại hội cổ đông của công ty hồi đầu năm nay.

Để giữ mức tăng trưởng này, rõ ràng vai trò của những người chủ chốt đóng vai trò quản lý, vận hành hệ thống Thế Giới Di Động là quan trọng nhất. Những người này cần được tưởng thưởng xứng đáng.

“Họ yêu thích công ty này, tuy nhiên việc tưởng thưởng sẽ giúp hàng chục ngàn nhân viên ở đây có động lực làm việc”, ông Tài nói.

Hải Đăng
Từ khóa: thưởng tết 2019 thế giới di động thưởng tết thế giới di động

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.