Xôn xao tỷ phú Hoàng Kiều muốn nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung nhưng không che giấu nợ khủng 3 tỷ USD

Vừa gây chú ý với việc hứa nuôi 23 người con của ca sỹ Phi Nhung, tỷ phú người Hoàng Kiều bỗng gây sửng sốt trước thông tin ông đang ngập trong nợ nần với món nợ lên đến 3 tỷ USD.

{keywords}
Doanh nhân Hoàng Kiều tuyên bố đã không còn là tỷ phú.

Sau khi ca sỹ Phi Nhung qua đời, tỷ phú Hoàng Kiều viết trên trang Facebook cá nhân, khẳng định sẽ đứng ra giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng 23 người con nuôi của Phi Nhung. Nếu được sẽ đưa những đứa trẻ này qua Mỹ, ông mong các em có thể trở thành doanh nhân, tỷ phú.

Lý giải về hành động nghĩa hiệp của mình, vị tỷ phú người Mỹ gốc Việt cho hay, quá khứ ông cũng là trẻ mồ côi nên rất thấu hiểu hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm cha mẹ của các em nhỏ.

Tuy nhiên, ông Hoàng Kiều quả thật luôn biết cách khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiết lộ hiện ông không còn là tỷ phú nữa. Thậm chí, ông đang rơi vào cảnh nợ nần với số tiền lên tới 3 tỷ USD.

"Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa", ông Hoàng Kiều tiết lộ.

Năm 2014, tỷ phú Hoàng Kiều lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes. Năm 2016, ông nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn, với khối tài sản 2,9 tỷ USD. 

Vị tỷ phú gốc Việt này được công chúng Việt Nam biết đến kể từ năm 2007 khi ông về nước thực hiện dự án resort tại Nha Trang nhằm mục đích phục vụ cuộc thi hoa hậu thế giới. Đến năm 2009, ông cho treo băng rôn loan báo cuộc thi người đẹp này sẽ diễn ra tại cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho), chứ không phải ở Nha Trang.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông bị đổ bể, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã phạt ông Hoàng Kiều 35 triệu đồng về việc xây dựng trái phép. Sau đó ông đã cho dừng thi công tiếp hầu hết các hạng mục công trình, cho ngừng hoạt động nhiều cơ sở phục vụ du lịch vì làm ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động du lịch của tỉnh Tiền Giang.

Năm 2016, dư luận từng dậy sóng về cuộc tình giữa ông Hoàng Kiều và người mẫu nội y Ngọc Trinh. Mối tình chóng vánh này sớm chấm dứt sau đó, và người ta lại đặt câu hỏi phải chăng cuộc tình chỉ nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu rượu vang mà ông mới bắt đầu gây dựng.

{keywords}
Hoàng Kiều và Ngọc Trinh từng có thời gian ngắn bên nhau.

Năm 1975, khi mới 31 tuổi nhưng ông Hoàng Kiều đã có 5 người con, ông cùng gia đình đến Mỹ. Sau nhiều năm lăn lộn nơi xứ người, Hoàng Kiều đã thành lập công ty chuyên về huyết tương tên Rare Antibody Antigen Supply Inc – chuyên cung cấp kháng nguyên kháng thể hiếm, cũng như bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ.

Đến năm 1985, ông đã có 11 trung tâm về huyết tương trải khắp nước Mỹ. Hoạt động kinh doanh chủ chốt của ông ở Mỹ trong giai đoạn đầu là thu thập và cung cấp huyết tương đặc trị, bao gồm Anti-D, Viêm gan B, Cytomegalovirus (CMV) và Varicella Zoster Virus (VZV).

Trong vài năm tiếp theo, việc kinh doanh của ông trải rộng ra toàn cầu và bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại Trung Quốc. Ở thời điểm đó, rất ít doanh nghiệp nghĩ rằng đầu tư tại Trung Quốc sẽ sinh lời nhiều và Hoàng Kiều là một trong những người hiếm hoi đó.

Vào năm 1987, không có công ty nước ngoài nào được phép sở hữu hơn 50% cổ phần của một công ty Trung Quốc; thế nên, ông đã hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải để làm ăn tại thị trường này. Tiếp theo, vào năm 1992, Hoàng Kiều tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác bản địa để mở Shanghai RAAS, bắt đầu bán abumin "AlbuRAAS" - là một nguồn tập trung huyết tương và các loại thuốc khác có nguồn gốc từ huyết tương.

Năm 2014, Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Do giới giới đầu tư đã đánh giá rất cao doanh nghiệp chuyên sản xuất huyết tương này, nên thương vụ IPO thành công mỹ mãn. Lúc đó, ông Hoàng Kiều là Phó chủ tịch Shanghai RAAS, nắm giữ 37% cổ phần công ty với 80 triệu cổ phiếu; tương đương có khối tài sản quy đổi ra tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ USD. Ngay lập tức, ông có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Đến năm 2014, ông Hoàng Kiều bắt đầu kinh doanh đa ngành, dấn sâu vào mảng F&B, trong đó có công ty rượu vang do ông mua lại và đổi tên thành Kieu Hoang Winery.

Năm 2015, ông chi 33 triệu USD để mua lại phức hợp tổ chức sự kiện hạng sang Hummingbird Nest Ranch tại Simi Valley với tham vọng biến nơi đây thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe và tổ chức tiệc cưới, cũng như trở thành phim trường mini cho Hollywood.

Năm 2016, ông mở cửa hàng Q Sushi & Kieu Hoang Wine Lounge tại Shoppes – Westlake Village. Mới đây, ông ra mắt thương hiệu KHKMY – chuyên về thời trang và mỹ phẩm cao cấp phong cách Ý cho cả nam và nữ.

PV (Tổng hợp)

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.