Thông tin lên thành phố, đất nền Phú Quốc được nhà đầu tư tìm kiếm tăng gấp 3 lần

Sau một thời gian dài chững lại do hoãn thông qua luật Đặc khu, khi có thông tin về chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc, lượt truy cập từ mức 10.000 lượt tìm kiếm tháng 1/2019, tăng vọt lên mức 30.000 lượt tháng 4/2019.

Đất nền vẫn là loại hình bất động sản được người mua quan tâm nhất trên cả nước...

Đây là thông tin được ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết tại hội nghị Bất động sản Việt Nam 2019.

Theo ông Anh, đất nền vẫn là loại hình bất động sản được quan tâm nhất trên cả nước và đất nền vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn...

Dẫn chứng về việc nền kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm 2019 đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong 9 năm qua; tốc độ GDP 9 tháng đầu năm 2019 đạt 6,98%, trong khi mục tiêu của chính phủ trong năm 2019 là 6,8%; tổng vốn FDI đăng kí trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt 31,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kì năm ngoái và bất động sản là lĩnh vực đứng thứ 2 về thu hút nguồn vốn này... ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để phát triển trên cơ sở các chỉ số kinh tế đều ấn tượng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Anh, khó khăn mà thị trường bất động sản phải đối mặt là việc chính phủ siết chặt việc cấp phép cho các dự án mới và việc điều chỉnh hệ số rủi ro với các khoản vay bất động sản. Số lượng dự án hoàn thành giảm mạnh trong năm 2019.

Song thị trường bất động sản vẫn hấp lực mạnh mẽ mối quan tâm của người tiêu dùng. Bằng chứng là lượng tin đăng các loại hình bất động sản trong năm 2019 trên trang của đơn vị ông vẫn tăng 42%, mức độ quan tâm của người mua với bất động sản tăng 2,8% so với cùng kì năm ngoái.

“Đất nền vẫn là loại hình bất động sản được quan tâm nhất trên cả nước. Ở 3 miền Bắc, Trung, Nam với tỉ lệ quan tâm lần lượt là 43%, 46% và 50%. Riêng tại Hà Nội và TP.HCM – nơi quỹ đất eo hẹp, chung cư là loại hình được quan tâm nhiều nhất với khoảng 30% người dùng tìm kiếm về loại hình này, kế tiếp là đất nền với mức độ quan tâm là 22% tại Hà Nội và 15% tại TP.HCM”, ông Quốc Anh thông tin.

 

Đất nền cũng là phân khúc tạo sóng mạnh mẽ nhất trên thị trường, từ đầu năm 2019 đến nay, sốt đất cục bộ đã diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước, như ở Đà Nẵng thời điểm tháng 1/2019; tại Vân Đồn thời điểm tháng 2 và tháng 3; một loạt địa phương khác diễn ra sốt đất như Bình Thuận (dự kiến triển khai sân bay Phan Thiết); Phú Quốc xin chủ trương thành lập thành phố hay một số huyện ngoại thành Hà Nội có thông tin lên quận....

Theo ông Quốc Anh, lượt truy cập tại các địa phương có sốt đất trên Batdongsan.com.vn luôn tăng cao đột biến. Đơn cử, tại Phú Quốc, sau một thời gian dài chững lại do hoãn thông qua luật Đặc khu, khi có thông tin về chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc, lượt truy cập từ mức 10.000 lượt tìm kiếm tháng 1/2019, tăng vọt lên mức 30.000 lượt tháng 4/2019.

Hay khi có thông tin huyện Đông Anh lên quận khiến đất Đông Anh từ 90.000 lượt tìm kiếm tháng 1/2019, tăng chóng mặt lên mức khoảng 150.000 lượt tìm kiếm tháng 4/2019…

Ngoài ra, sự quan tâm của người mua tới đất nền cũng tăng lên ở nhiều tỉnh như Quảng Ninh tăng 104%, Hải Phòng tăng 52%, Bình Thuận tăng 164%, Lâm Đồng tăng 82%, Bà Rịa Vũng Tàu tăng 48%, Đồng Nai tăng 22%...

Với quan niệm “mảnh đất cắm dùi” ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dân thì việc đất nền luôn được quan tâm là điều dễ hiểu. Theo nhận định của ông Quốc Anh, trong tương lai đất nền tại các tỉnh, thành phố xung quanh Hà Nội và TP.HCM vẫn tiếp tục duy trì mức độ quan tâm cao đối với các nhà đầu tư cá nhân và cả các chủ đầu tư.

Minh Thư
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
SeABank: Lợi nhuận trước thuế Quý I tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ
icon

Kết thúc quý I/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đạt kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 698,3 tỷ đồng, tăng gần 2,3 lần so với cùng kỳ.

 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.

 
Sơn La từng bước xây dưng OCOP thành sản phẩm thương hiệu, cạnh tranh trên thị trường
icon

Mặc dù còn nhiều khó khăn khi thực hiện, nhưng tới đây, tỉnh Sơn La phấn đấu có trên 200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, từng bước xây dưng sản phẩm OCOP Sơn La thành thương hiệu, lợi thế có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 
Hà Giang: Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao GMP, VietGap, hữu cơ, ISO
icon

Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Giang đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, để tạo ra sản phẩm chất lượng cao như GMP, VietGap, Hữu cơ, ISO...

 
Hải Phòng chi hơn 165 tỷ đồng để thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, TP Hải Phòng đặt mục tiêu cho chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ phát triển, nâng cấp và hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng cho 335 sản phẩm OCOP.