Thanh Hóa: Triệu Sơn phấn đấu có từ 50 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025

Huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) phấn đấu đến hết năm 2021 toàn huyện có 6 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh và có từ 50 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025.

{keywords}
Sản phẩm mật ong bốn mùa hoa rừng nguyên chất của hợp tác xã Nông lâm nghiệp Bình Sơn đạt 3 sao cấp tỉnh.

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Triệu Sơn, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (Ocop), Hội đồng Nhân dân huyện đã ban hành nghị quyết về việc thông qua phương án hỗ trợ xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu và sản phẩm Ocop giai đoạn 2020-2025.

Trong đó, hỗ trợ chương trình Ocop 100 triệu đồng/1 sản phẩm đối với sản phẩm đạt từ 3 sao cấp tỉnh trở lên.

Trước đó, ngày 26/4, UBND huyện Triệu Sơn cũng ban hành quyết định về Đề án phát triển các sản phẩm Ocop trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; trong đó giai đoạn 2021-2025 huyện phấn đấu có từ 50 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh trở lên.

Để đạt được mục tiêu phấn đấu huyện đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền như truyên truyền thông qua các hội nghị của xã, thôn, các buổi sinh hoạt chi bộ, thông qua hệ thống truyền thanh, qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề, chú trọng nhấn mạnh về công tác phát triển các sản phẩm Ocop.

Đáng chú ý, huyện còn đặc biệt quan tâm tổ chức cho các xã, các chủ thể Ocop đi tham quan, học tập kinh nghiệm để về triển khai thực hiện.

Cũng theo đề án, phấn đấu đến hết năm 2021 toàn huyện Triệu Sơn có 6 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh, đến nay huyện đã có 4 sản phẩm Ocop đạt 3 sao cấp tỉnh gồm: Chè sạch; mật ong bốn mùa hoa rừng nguyên chất; chè xanh túi lọc, chè cà gai leo túi lọc của Hợp tác xã Nông Lâm nghiệp Bình Sơn.

Ngày 23/7, huyện trình Hội đồng thẩm định đánh giá sản phẩm tỉnh thẩm định thêm 2 sản phẩm gồm: Viên nang sâm báo và Siro sâm báo của Công ty dược liệu Triệu Sơn. Thời gian tới, Hội đồng đánh giá sản phẩm Ocop của huyện tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ 3 sản phẩm gồm: Muối bột canh Ánh Vân, Muối xấy Ánh Vân của Công ty TNHH Ánh Vân xã Thọ Tân; Mật ong Thọ Bình của hợp tác xã Nông, Lâm nghiệp Thọ Bình xã Thọ Bình để trình tỉnh công nhận vào tháng 9/2021.

Thảo Nguyên

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.