Thanh Hóa có thêm 20 sản phẩm được công nhận, xếp hạng sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP lần thứ 3 năm 2021 thuộc đề án “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, có thêm 20 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh.  
Thanh Hóa có thêm 20 sản phẩm được công nhận, xếp hạng sản phẩm OCOP
Mắm cáy Quảng Phúc của HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Quảng Phúc đạt 4 sao.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định về việc phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Thanh Hóa đợt 3, năm 2021.

Trong đó, có 3 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao gồm: Bánh lá Hà Lai của HTX dịch vụ nông nghiệp Hà Lai; Bộ sản phẩm nhà bếp của Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina, xã Yến Sơn (Hà Trung), Mắm cáy Quảng Phúc của HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Quảng Phúc (Quảng Xương).

 

17 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, gồm: Mắm tôm Vị Thanh, mắm tép Vị Thanh của HTX Chế biến thủy sản Hải Bình (Thị xã Nghi Sơn), dưa vàng Thảo Hiền của hộ SXKD Trần Văn Thảo (Quảng Xương), bột sắn dây Quảng Phú của HTX Nông nghiệp Quảng Phú, nem nướng Vinh Lài, giò lụa Vinh Lài của hộ SXKD Vinh Lài (Thọ Xuân), lạp sườn họ Hoàng của hộ kinh doanh Kiên Cường Food (Bá Thước), nước mắm cốt Tân Mai của hộ SXKD Vũ Thị Mai (Hoằng Hóa), rượu sim rừng Bảo An của hộ SXKD Nguyễn Thanh Hà (Hoằng Hóa), ổi Như Xuân của HTX Vĩnh Thịnh Bãi Trành (Như Xuân), mật ong hoa rừng Yên Nhân của HTX nông lâm nghiệp Yên Nhân (Thường Xuân), rượu Đăng Khoa của hộ SXKD Mai Thị Trang ( Nga Sơn), bột sắn dây Hương Quê của HTX dịch vụ nông nghiệp Ngọc Tân (Ngọc Lặc), viên nang sâm báo Triso, siro bổ dưỡng sâm báo Triso của Công ty CP dược phẩm Triệu Sơn (Triệu Sơn), măng khô Mường CaDa của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mường CaDa (Quan Hóa), kẹo lạc Hà Ly của hộ SXKD Nguyễn Đức Ly (Vĩnh Lộc).

Các sản phẩm được công nhận đạt hạng 3 sao và hạng 4 sao nêu trên được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận; sử dụng biểu trưng của chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm; được hỗ trợ phát triển sản phẩm theo chương trình OCOP. Sản phẩm được công nhận xếp hạng có giá trị trong 3 năm kể từ ngày ký quyết định công nhận.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Cả nước có 20 sản phẩm Ocop đạt 5 sao
icon

Trong số 20 sản phẩm được Hội đồng thẩm định Trung ương chứng nhận là sản phẩm Ocop 5 sao, Hà Nội có đến 4 sản phẩm, Quảng Ninh có 3 sản phẩm và nhiều tỉnh có 1-2 sản phẩm.

 
 
Nâng uy tín thương hiệu sản phẩm, tăng lợi nhuận kinh tế nhờ tham gia Chương trình OCOP
icon

Tham gia Chương trình OCOP, Hợp tác xã được tư vấn thiết kế bao bì, mã code, xây dựng nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu độc quyền; sản phẩm được xếp hạng sao góp phần làm tăng thêm giá trị và khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm.

 
 
Bắc Ninh: Phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 50 doanh nghiệp, HTX tham gia OCOP
icon

Bắc Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có tối thiểu 150 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 5 sản phẩm đạt 5 sao.

 
 
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua ‘Gian hàng Việt trực tuyến’
icon

“Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững.

 
 
Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng
icon

Sáng 6/6 sẽ diễn ra “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

 
 
Hà Giang: Đồng Văn tổ chức tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP
icon

Sáng 17/8, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn. Hàng chục sản phẩm OCOP được trưng bày nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
Nam Định: 10 sản phẩm OCOP của huyện Trực Ninh được đánh giá, phân hạng 3 - 4 sao
icon

Có 10 sản phẩm OCOP của 5 cơ sở sản xuất tại huyện Trực Ninh (Nam Định) tham gia đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021.  

 
Vĩnh Phúc hỗ trợ DN, HTX, hộ sản xuất... có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên
icon

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định quy định mức hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 22/9/2021.