Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

Cùng với trao tặng sữa tươi và đồ uống, ngay từ khi dịch bùng phát, 3 đơn vị đã nhanh chóng trao tặng trang thiết bị y tế và 2 máy thở cao tần - những thiết bị hỗ trợ điều trị khẩn cấp. Việc ủng hộ Quỹ vắc xin cũng là hành động kịp thời góp phần cùng Chính phủ ngăn chặn dịch bệnh. 

Theo tính toán của Bộ Y tế, trước mắt, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vắc-xin để tiêm phòng cho 75 triệu dân với chi phí ước tính trên 25.000 tỷ đồng. Trong số này, ngân sách trung ương chịu trách nhiệm khoảng 16.000 tỷ, còn lại trên 9.000 tỷ ngân sách địa phương và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức và toàn xã hội thông qua Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 Việt Nam do Bộ Tài chính quản lý. 

Chính phủ xác định cuộc chiến chống dịch còn lâu dài nên tiêm phòng là giải pháp hữu hiệu nhất. 

Việt Nam khởi động tiêm phòng Covid-19 từ ngày 8/3/2021 nhưng tới thời điểm này mới tiêm được cho khoảng 1% dân số.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với nỗ lực đàm phán, Việt Nam đã đặt mua được tổng cộng 130 triệu liều vắc xin nhập khẩu, cộng với nỗ lực sản xuất vắc xin trong nước, ngành y tế sẽ có thể hoàn thành tiêm vắc xin trong năm nay. Tiến trình này cần sự ủng hộ của toàn dân.

Vào thời điểm kết thúc lễ ra mắt Quỹ, số tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 được thống kê đã lên tới hơn 7.600 tỷ. Hàng trăm doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng hành động thiết thực, trong đó có Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt với số tiền ủng hộ là 46 tỷ đồng (2 triệu USD). 

{keywords}
Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ 46 tỷ đồng tới Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.

Tại lễ ra mắt Quỹ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động trước sự chung vai sát cánh của người dân và các doanh nghiệp với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thủ tướng phát biểu: “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19… Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm. Tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19”.

Đại diện Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, Bộ Y tế sớm hoàn thành việc nhập khẩu, sản xuất vắc-xin, hai đơn vị sẵn sàng các phương án tiêm phòng cho cán bộ, nhân viên, bảo vệ nguồn nhân lực để đẩy mạnh sản xuất.

Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ vì tầm vóc Việt bày tỏ: “Chúng tôi tin tưởng, đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Chúng tôi, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, và Quỹ Vì tầm vóc Việt cũng như nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khác, với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc, quyết tâm chung tay cùng cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đẩy lùi đại dịch”.

Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát đến nay, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với tổng số gần 3 triệu sản phẩm đến ngành y tế, lực lượng chống dịch, người dân cách ly tại các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trong cả nước. Sự sẻ chia đó luôn được thể hiện kịp thời, đúng lúc. Sản phẩm ủng hộ, trao tặng phù hợp với nhu cầu tiếp nhận, góp phần giúp ngành y và người dân phòng chống dịch hiệu quả.

Tính tổng cộng các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua vắc-xin của 3 đơn vị lên tới 76 tỷ đồng.

{keywords}

TH tiếp sức lực lượng y tế tuyến đầu tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) chống dịch Covid-19, tháng 5/2021.

 

Là “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới” (do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận 12/2020), các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh. 

Dù Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Tập đoàn TH đảm bảo sản xuất, cung ứng hàng hóa ổn định ra thị trường, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch chủ động, hiệu quả.

TH cũng là một trong số ít doanh nghiệp sữa tự chủ được nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và giữ vững tiêu chuẩn quốc tế của các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh.

Phương Nguyễn

 

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.