Chàng trai mở tiệm cafe giữa cánh đồng lúa được check in 'hot' nhất cõi mạng: Thất nghiệp mới đi làm thứ ấp ủ từ lâu

Tiệm cafe nằm ở xã Hoà Bắc, cách trung tâm Đà Nẵng gần 40km về phía Tây Bắc nhưng vẫn thu hút rất đông khách du lịch, các bạn trẻ ghé thăm bởi vẻ đẹp thơ mộng, bình yên, khác lạ.

Trước đây, Hoà Bắc (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) chỉ là một xã nhỏ yên bình, người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp, phát triển kinh tế rừng.

Những năm gần đây, nhiều gia đình, bạn trẻ có xu hướng du lịch trải nghiệm, tìm về các miền quê xa xôi tận hưởng khung cảnh yên bình, thưởng thức sản vật, khám phá những điều mới lạ. Vì thế mà Hoà Bắc được biết đến như một điểm du lịch mới.

{keywords}
Bỏ phố về quê, Nguyễn Quốc Khánh khởi nghiệp bằng cách mở tiệm cafe giữa cánh đồng

Nắm bắt xu hướng trên, Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1993, thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc) đã mạnh dạn về quê lập nghiệp, mở tiệm cafe độc lạ ngay giữa cánh đồng để phục vụ du khách.

Khánh kể, tốt nghiệp THPT, Khánh làm lái xe cho một công ty du lịch ở quận Sơn Trà và gắn bó với công việc này được 7 năm. Tuy nhiên khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty tạm dừng hoạt động, Khánh rơi vào cảnh thất nghiệp.

{keywords}
Tệm cafe nằm giữa cánh đồng lúa bát ngát

Thất nghiệp, Khánh quyết định về quê sinh sống cùng gia đình. Cũng từ đây, Khánh nảy ra ý tưởng mở quán cafe như một điểm đến hấp dẫn thu hút khách. Mặt bằng kinh doanh không cần tìm đâu xa mà chính ngay trên thửa ruộng 500m2 của nhà mình. Tiệm cafe ra đời với mục đích vừa có thu nhập, vừa phát triển du lịch, giới thiệu cảnh đẹp quê hương.

Gom góp số vốn 100 triệu đồng, đầu tháng 4/2021 Khánh bắt đầu hiện thực hoá ý tưởng.  

“Tôi cùng bố và một vài người thợ bắt tay vào làm. Tiệm chỉ mất 10 ngày thì hoàn thiện và đưa vào hoạt động luôn trong tháng 4”, Khánh cho biết.

{keywords}
Vẻ đẹp bình yên, thơ mộng khiến du khách gần xa tìm đến 

Theo Khánh, thực ra mô hình kinh doanh này không phải mới. Anh biết đến mô hình này từ năm 2017, khi một người bạn đi du lịch Thái Lan và chụp hình gửi về giới thiệu.

Mặc dù rất thích mô hình này nhưng với Khánh vẫn chỉ là mơ ước bởi thời điểm đó vốn không có, du lịch địa phương vẫn chưa được biết đến nhiều nếu kinh doanh sẽ rất khó khăn.

Vài năm gần đây, tại Hội An (Quảng Nam) cũng đã xuất hiện vài quán cafe có mô hình tương tự. Còn tại Hoà Bắc thì chưa có ai triển khai. Trong khi Hoà Bắc sở hữu cánh đồng lúa bao la bát ngát, không khí bình yên, trong lành, xa xa là những ngọn núi trập trùng, vô cùng thơ mộng.

{keywords}

Với mong muốn tiệm cafe trở thành không gian đem đến cho mọi người những phút giây thoải mái, thư giãn nên tiệm được thiết kế mộc mạc, gần gũi với thiên. Đường vào tiệm là chiếc cầu gỗ dẫn đến các chòi. Khách vừa ngồi nhâm nhi đồ uống vừa tha hồ ngắm cảnh thiên nhiên, đồng lúa, ao sen.

Bỏ xa phố thị, công việc hằng ngày của Khánh là vừa làm ông chủ kiêm pha chế, thu ngân.

“Bỏ phố về quê, tôi được sống gần gia đình, làm chủ thời gian, ngày nào cũng được ngắm cảnh đẹp”, Khánh hài hước nói.

Tuy nhiên, điểm hạn chế hiện nay là tiệm cafe chỉ có thể kinh doanh từ tháng 2 đến tháng 10. Khoảng thời gian còn lại gần như không có khách do ảnh hưởng của mưa, bão. Theo Khánh, hiện lợi nhuận mỗi tháng của tiệm khoảng 15 triệu đồng. Ngày cao điểm, tiệm cafe tiếp đón khoảng 100-150 khách. Giá đồ uống tại đây khá bình dân chỉ khoảng 15.000-30.000 đồng.

Chia sẻ về những dự định tiếp theo, Khánh cho biết, thời gian tới anh sẽ ngoài ra mở thêm dịch vụ cắm trại qua đêm. Đồng thời phát triển, tiêu thụ và quảng bá sản phẩm nông sản địa phương đến với du khách.

Diệu Thuỳ

Bất ngờ về bà chủ nhà hàng xinh đẹp nơi đông khách nước ngoài lui tới, nhận người làm câm điếc

Bất ngờ về bà chủ nhà hàng xinh đẹp nơi đông khách nước ngoài lui tới, nhận người làm câm điếc

Nhìn người phụ nữ nhỏ bé có nụ cười tươi tắn, phải sử dụng nạng để di chuyển, ít ai biết chị là chủ của một nhà hàng đồ ăn Tây ở Đà Nẵng và đang giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.