Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết

Chọn hàng trên ứng dụng điện thoại, người mua nhận được hàng chỉ trong thời gian ngắn. Siêu thị online bùng nổ giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Chỉ cần smartphone

Đang ở nhà trông con, không có thời gian đi chợ cũng như lo ngại dịch bệnh, chị Nguyễn Thanh Nga (Linh Đàm, Hà Nội) chọn hình thức đi siêu thị online. Trên ứng dụng thanh toán của hệ thống siêu thị, chị có thể lựa chọn các sản phẩm từ đồ ăn tươi sống tới các vật dụng gia đình. Sau khi thanh toán, siêu thị sẽ gọi điện lại xác nhận đơn hàng. Chỉ một giờ sau, các mặt hàng chị mua sẽ được giao tận nhà mà không cần bước chân tới siêu thị.

Theo chị Nga, siêu thị online đang là giải pháp hữu hiệu giúp cho những người dân hạn chế đi lại mà tiết kiệm. Với hóa đơn từ 300 nghìn đồng, việc giao nhận hoàn toàn miễn phí.

“Trước đây, mua online chủ yếu là các mặt hàng thời trang, đồ dùng nhưng nay có cả thực phẩm tươi sống. Người mua có thể chọn các loại rau củ, thịt cá,... rất phù hợp với các bà nội trợ như mình”, chị Nga cho hay.

Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết
Thực phẩm tươi sống giao nhanh đắt khách

Tương tự, bà Nguyễn Minh Tâm (KĐT Trung Văn, Hà Nội) gần đây cũng thường xuyên sử dụng ứng dụng để đi chợ. Theo bà Tâm, trước đây, đồ tươi sống thường là các đơn vị nhỏ lẻ nhưng hiện nay các siêu thị lớn đã phát triển hình thức mua bán online.

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các mặt hàng thiết yếu hàng ngày không hề giảm, nhất là khi giai đoạn này học sinh nghỉ học nên ăn uống đều ở nhà. Thậm chí, nhiều gia đình còn tăng thực đơn, thêm các khẩu phần dinh dưỡng nhằm đảm bảo sức khỏe để phòng ngừa dịch bệnh.

Người mua hoàn toàn có thể lựa chọn từng mớ rau, con cá được giao hàng đạt chuẩn, đảm bảo tươi ngon trong thời gian ngắn nhất. Điều mà bà Tâm hài lòng chính là mức giá cả không đắt hơn ở chợ, thậm chí nhiều chương trình khuyến mại, bà còn tiết kiệm thêm một khoản không nhỏ.

Theo khảo sát, nhiều ứng dụng đi chợ trực tuyến đã ra đời thực sự đáp ứng nhu cầu của người dân. Các mặt hàng thiết yếu - vốn trước đây ít được người tiêu dùng mua trực tuyến. Ví thanh toán điện tử VinID cho phép người dùng mua các mặt hàng của Vinmart và giao hàng tận nhà. Hệ thống siêu thị Aeon cũng có ứng dụng mua sắm trên điện thoại. Tương tự, Big C hay Sai Gon Coop đã phát triển app riêng của mình. Bên cạnh đó, Lazada cũng đã có gian hàng bách hóa bày bán các sản phẩm thiết yếu.

Ưu điểm của các ứng dụng mua sắm này là tích hợp cả việc thanh toán, hỗ trợ nhiều kênh thanh toán khác nhau như ví điện tử, thẻ visa, Internet banking giúp cho người mua thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng còn tích điểm, lưu lại lịch sử mua hàng, và phản ánh khiếu nại.

Đảm bảo nguồn hàng, giao đúng hẹn

Theo các đơn vị bán hàng, lượng khách mua trực tuyến tăng mạnh trong thời gian gần đây. Các đơn vị luôn cam kết về giá cũng như đảm bảo nguồn hàng để bình ổn, không có hiện tượng tăng nóng.

Theo Lazada, trong vòng 4 tuần qua, nhận thấy nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%, đơn vị này đã chủ động làm việc với các thương hiệu và nhà bán hàng để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết
Siêu thị online nở rộ

Tương tự, hệ thống BigC cũng đã nhanh chóng làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng, huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa; mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn đến 11h đêm, và thậm chí mở cửa hoạt động đến khi hết khách.

Chị Phạm Thu Hải, đại diện Bếp ông ngoại, cho hay, lượng khách hàng đăng ký mua gạo online tăng mạnh. Mỗi ngày chị có hàng chục đơn hàng ship gạo đi nội thành Hà Nội. Đỉnh điểm shop này bán được gần 10 tạ gạo trong một ngày. Để bổ sung lượng hàng, chị đang đặt xe từ Sóc Trăng vận chuyển ra Hà Nội. Chị cũng liên kết với các đơn vị giao hàng như Goviet, Grab để kịp thời vận chuyển tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Saigon Co.op đã lên kế hoạch điều phối nhân sự kênh giao hàng, đảm bảo thời gian giao hàng tận nhà từ 1-2 tiếng đối với đơn hàng đặt mua hộ qua điện thoại và từ 24-48 tiếng đối với đơn hàng mua trên trang mua sắm điện tử.

Bộ Công thương cũng làm việc với các doanh nghiệp hậu cần, thương mại điện tử, đề nghị tăng vận chuyển các đơn hàng từ hệ thống siêu thị tới người dân.

"Khủng hoảng luôn là động lực để kích hoạt sự thay đổi, giúp chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn. Bán hàng online là xu thế tất yếu của tương lai, và tôi tin rằng khủng hoảng do COVID-19 sẽ đẩy xu thế này phát triển nhanh hơn. Các doanh nghiệp về công nghệ nên đi đầu để nhanh chóng đón bắt vấn đề này", đại diện hệ thống nhấn mạnh.

Nếu nắm bắt tốt cơ hội, giao hàng đúng hẹn, tạo được niềm tin cho khách hàng, thì các hình thức kinh doanh mới có thể làm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực bán lẻ. “Trong nguy có cơ, trong rủi có may” theo đúng các chuyên gia nhận định.

Bảo Anh

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.