Ông Phạm Văn Tam bật khóc: 'Asanzo nuôi 2000 công nhân không phải để bóc tem'

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam đã bật khóc trước hàng trăm người tại sự kiện sáng nay. Theo ông Tam, nói ông nhập linh kiện Trung Quốc về là rất oan uổng, ông nuôi 2000 công nhân không phải để bóc tem.

Chia sẻ buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Hàng Việt Nam nhìn từ Asanzo”, do Câu lạc bộ Truyền thông số tổ chức ngày 15/8, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo cho biết, những chiếc tivi đầu tiên của Asanzo ra đời dựa trên ý tưởng từ những lần cung cấp hàng điện tử cho các vùng miền Tây. Ở đây họ thiếu điện nên phải tạo ra những chiếc tivi sử dụng ắc quy để phục vụ.

Ông Phạm Văn Tam- Chủ tịch Asanzo

“Tôi luôn tâm niệm Asanzo được thành lập để phục vụ cho những người tiêu dùng bị bỏ quên chứ không phải dành cho người tiêu dùng hiện đại. Tại sao tivi xuất phát từ đáp ứng nhu cầu cho người bị bỏ quên lại bị gọi là hàng Trung Quốc?”, ông Tam nói.

Cũng theo ông Tam, toàn bộ bo mạch của tivi Asanzo được thiết kế lại, không hề giống với bất kỳ hãng nào trên thế giới. Công ty cũng thiết kế lại giao diện của smart tivi (tivi thông minh). Bên cạnh đó, tivi còn được “may đo” theo vùng miền, mỗi nơi một khác. Chẳng hạn người dân miền Tây, ở vùng cao nguyên thích tivi màu đỏ, vàng; người miền Bắc lại thích tivi có màu đen sang trọng.

“Nói tôi nhập linh kiện Trung Quốc về là rất oan uổng, tôi cần động viên những cái mà tôi đã làm ra. Tôi nuôi 2000 công nhân, trong đó 600 người ở khâu lắp ráp, sản xuất không lẽ nuôi từng đó con người chỉ để bóc tem, điều đó là không đúng, rất vô lý. Chúng tôi khẳng định quy trình lắp ráp không có bóc tem”, ông Tam nhấn mạnh.

Ông Tam cũng chia sẻ rằng sau những chuyện vừa qua, ông rất buồn và khủng hoảng.

Cũng theo ông Tam, hiện công ty có 15.000 cửa hàng, điểm bán, đây là điều mơ ước mà không hãng nào có thể làm nổi trong vòng 4-5 năm. Kể cả siêu thị cũng thích sản phẩm của Asanzo vì phục vụ cho đối tượng khách hàng bình dân.

“15.000 điểm bán chưa ai một lần kêu tôi mất uy tín, làm ra sản phẩm không tốt. Đây là điều tôi rất tự hào và mong được mọi người khuyến khích những người, những doanh nghiệp như tôi đang làm ăn, đang kiếm ngõ hẹp để đi, kiếm một đối tượng khách hàng bị bỏ quên để phục vụ họ”, ông Tam nhấn mạnh.

“Nhà máy Asanzo ở quận 9 tôi đầu tư 400 tỷ, tôi muốn khẳng định rằng, một người đi buôn sản xuất được hàng điện tử”, nói đến đây ông Tam bật khóc.  

Hiện nay Bộ Công Thương đang đưa ra dự thảo Thông tư xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam, theo đó hàng hóa phải đạt giá trị gia tăng 30% được coi là hàng hóa Việt Nam? Vậy Asanzo có đáp ứng quy định này.

 

Theo đại diện Asanzo với 30% này thì Asanzo tự tin là được. Việc ghi nhãn “made in Vietnam” của Asanzo là đúng.

Vậy vì sao ông Tam từng thừa nhận “sản phẩm của Asanzo không phải hàng Việt Nam” trên báo Tuổi trẻ, ông Tam cho biết câu trả lời đã lời này đã bị cắt cúp và đây là một trong số nội dung nằm trong hồ sơ khởi kiện của Asanzo.

Như trên quảng cáo có nói tivi Asanzo đỉnh cao công nghệ Nhật Bản? Công nghệ này giai đoạn nào?

Trả lời câu hỏi này, đại diện Asanzo cho biết, Asanzo có ký một số hợp đồng hợp tác với công ty con của Sharp, chuyển giao công nghệ lắp đặt, đào tạo kỹ sư, công nhân đúng chuẩn của họ. Ngoài ra có nhiều mẫu hàng tivi của Asanzo sử dụng màn hình của Sharp (15%) và tương lai tỷ lệ này sẽ tăng lên.

Cũng theo đại diện Asanzo, trong 2 tháng qua kể từ khi có bài báo cáo buộc Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt, khiến Asanzo bị tê liệt, thiệt hại hơn 30 tỷ đồng, công ty không làm gì vẫn phải trả lương cho 2.000 công nhân.

Tuy nhiên, thực tế thiệt hại có thể lên tới 1.000 tỷ đồng bao gồm thiệt hại về thương hiệu, doanh số, tiền phạt với đối tác, các đối tác trả hàng....

Diệu Thùy
Từ khóa: Asanzo chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam chủ tịch Asanzo hàng Trung Quốc hàng Việt Nam nhập khẩu linh kiện Trung Quốc
Chủ đề :

asanzo

 
List comment
 
 
Lào Cai đánh giá, phân hạng thêm nhiều sản phẩm OCOP
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) lần 2, đợt 1 năm 2021.

 
 
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố
icon

Theo kế hoạch về việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Quảng Bình đã đặt mục tiêu đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm OCOP.

 
 
Lai Châu trao giấy chứng nhận cho 13 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Chiều 27/8, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng bằng khen cho các chủ thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP của tỉnh đợt 1 năm 2021.

 
 
Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao
icon

Toàn tỉnh Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP được đánh giá phân xếp loại, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao.

 
 
Dạy miễn phí bán hàng online, livestream hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP
icon

Ngày 12/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức khóa học miễn phí bán hàng online, livestream lớp 2.

 
 
Hà Nội thành lập hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
icon

Ngày 4/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập hội đồng và tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội năm 2021.

 
THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch
icon

Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.

 
Giải pháp an toàn tài chính và bảo vệ sức khỏe mùa dịch
icon

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phối hợp cùng Prudential Việt Nam tổ chức Talkshow online “Trao gửi đặc quyền, an yên cuộc sống”.

 
Vì sao giá bất động sản sơ cấp không giảm bất chấp dịch kéo dài?
icon

Theo nhận định của các chuyên gia, lực cầu từ dòng tiền 'nóng' cộng với giá vốn tăng cao đã khiến giá bất động sản sơ cấp không giảm bất chấp dịch Covid-19 căng thẳng.

 
Bánh Trung thu mùa COVID-19: 'Vừa làm vừa... run'
icon

Chỉ còn khoảng gần nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu năm 2021, nhưng thị trường bánh Trung thu tại TP Hồ Chí Minh vẫn khá trầm lắng so với những...